Nếu là mọt phim Trung chắc hẳn ai cũng đều quen thuộc với dạng poster không một chút đổi mới của nhà sản xuất trong những năm gần đây. Nếu muốn biết cái kết vui hay buồn thì chỉ cần nhìn qua “ám hiệu” của cặp đôi diễn viên chính tron poster là cũng đủ hiểu.

Mới đây netizen xứ Trung đã phát hiện ra quy luật chụp poster phim cổ trang. Theo đó, chỉ cần dựa vào cách nam nữ chính nhìn nhau trên poster là đoán ra được bộ phim này kết thúc có hậu hay không có hậu. Có lẽ đây cũng chính là lời nguyền mà các poster phim đang vướng phải?

Ai “bị nhìn” thì người đó sẽ “bay màu”

Bộ phim Đại Đường Vinh Diệu với sự tham gia của Cảnh Điềm, Mao Tử Tuấn, Thư Sướng, Tự Vạn Xuyến, Nhậm Gia Luân, do công ty Hoan Thụy Thế kỷ đầu tư sản xuất . Đảm nhận vai người đẹp Trầm Trân Châu, “đệ nhất mỹ nữ Bắc Kinh” Cảnh Điềm khiến fan ngây ngất bởi tạo hình đẹp lung linh. Từ phục trang, đầu tóc cho đến trang điểm, Cảnh Điềm đều đều toát lên khí chất thanh tao, ngọt ngào. Thời điểm lên sóng, bộ phim nhận về hàng loạt đánh giá tích cực từ khán giả.

Tuy nhiên, kết phim Đại Đường Vinh Diệu, nữ chính Trâu Châu (Cảnh Điềm) bất hạnh qua đời, bỏ lại Lý Thục (Nhậm Gia Luân) cô đơn với ngôi vương. Cái kết phim khiến không ít khán giả ngỡ ngàng và xót thương cho số phận bi ai của nữ chính.

Đông Cung là một bộ phim truyền hình của Trung Quốc năm 2019 chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên ‘Đông Cung’ của tác giả Phỉ Ngã Tư Tồn và được đạo diễn bởi Lý Mộc Qua. Phim với sự tham gia diễn xuất chính của Trần Tinh Húc, Bành Tiểu Nhiễm. Bộ phim với những tình tiết ngược tâm khiến không ít khán giả “xỉu lên xỉu xuống” vào thời điểm đó. Không chỉ vậy, Đông Cung cũng có cái kết đẫm nước mắt khi nữ chính Tiểu Phong (Bành Tiểu Nhiễm) “bay màu”.

Kết thúc phim Vân Tịch Truyện, Vân Tịch (Cúc Tịnh Y) đã dùng m.á.u t.i.m của mình để cứu sống Tần Vương (Trương Triết Hạn). Sau bao khó khăn cặp đôi tương thân tương ái cuối cùng lại bị chia lìa.

Cả 2 nhìn nhau cả 2 cùng “bay màu”

Trường An Như Cố là bộ phim cổ trang tình cảm được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Nhất Sinh Nhất Thế Mỹ Nhân Cốt phần cổ trang của tác giả Mặc Bảo Phi Bảo. Phim kể về câu chuyện xoay quanh Thôi Thời Nghi (Bạch Lộc) vốn là Thái tử phi tương lai, nàng được trưởng bối đưa đến Vương phủ để học nghệ và gặp thầy Châu Sinh Thần (Nhậm Gia Luận). Kể từ đây, mối tình sư đồ bắt đầu chớm nở, hàng loạt chi tiết ngọt – ngược có đủ khiến không ít khán giả chìm đắm.

Tuy nhiên, kết thúc phim Trường An Như Cố lại khiến không ít khán giả mãi đau lòng. Cuối phim, nam chính Châu Sinh Thần (Nhậm Gia Luân) bị h.à.n.h h.ì.n.h đến mức “về trời”, còn Thời Nghi (Bạch Lộc) cũng n.h.ả.y thành t.ự. v.ẫ.n.

Tập cuối Sơn Hà Lệnh cũng chìm trong bi kịch khi cặp đôi phụ Cố Tương (Châu Dã) và Tào Úy Ninh (Mã Văn Viễn) cùng “về trời” trong chính ngày cưới của họ. Quả thật, poster vận vào đời của cặp đôi phụ ở trong phim là có thật.

Không ai nhìn ai hạnh phúc viên mãn

Cẩm Y Chi Hạ, là một bộ phim cổ trang của Trung Quốc đại lục lên sóng vào năm 2019. Bộ phim lấy bối cảnh triều Minh, được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của Lam Sắc Sư. Với sự tham gia của các diễn viên như Nhậm Gia Luân, Đàm Tùng Vận, Hàn Đống…

Cẩm Y Chi Hạ kết thúc với cái kết viên mãn dành cho hai nhân vật chính Lục Dịch (Nhậm Gia Luân) và Kim Hạ (Đàm Tùng Vận).

Thiên Cổ Quyết Trần là bộ phim tiên hiệp cổ trang chuyển thể từ tiểu thuyết Thượng Cổ Truyện của tác giả Tinh Linh với sự tham gia của hai diễn viên Hứa Khải và Châu Đông Vũ. Thời điểm lên sóng, bộ phim vấp phải hàng loạt ý kiến trái chiều về diễn xuất cũng như kịch bản. Tuy nhiên cái kết phim lại khiến con dân khá vừa lòng khi cặp đôi diễn viên chính có cái kết viên mãn.

Bạn nghĩ như thế nào về thông tin trên? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!