Ngay từ thời điểm ban đầu, sự xuất hiện của Henry Lau (Lưu Hiến Hoa) trong danh sách các đội trưởng của Street Dance Of China 4 đã nhận về hàng loạt ý kiến trái chiều từ netizen.

Theo nhận định của nhiều người, trong mùa 4 năm nay, Henry Lau không chỉ đối mặt với ba người cũ đã có mặt từ những mùa trước. Ngoài ra, về nhân khí hay là độ quen thuộc sân khấu đều sẽ gây khó khăn hơn cho 1 đội trưởng – 1 người mới như anh. Nhưng sau khi show được phát song, rất nhiều netizen để lại bình luận cho rằng: Henry Lau – nghệ thuật gia hội tụ đủ tố chất của 1 đội trưởng đã xuất hiện!

Trong mùa giải năm nay, đã có nhiều dancer quốc tế tham gia. Các thí sinh xuất sắc của mùa trước cũng trở lại sân khấu. Trong chương trình, khán giả đã được làm quen với các đại thần Popping như Dương Văn Hạo, Thạch Đầu, Phùng Chính, Tiểu Hải, Tam Nhi, Lâm Mộng Đẳng và nhiều đại thần khác. Nhưng lại chưa hề có đội trưởng chuyên về Popping nào cả. Năm nay đã có Henry Lau tham gia, vừa hay lấp vào vị trí trống này.

Ở Street Dance Of China 4, khán giả đều thấy được Henry Lau thích nghi rất nhanh với chương trình. Ở ngay tập phát sóng đầu tiên, anh ấy đã thể hiện được ưu thế của mình như là đẹp trai tuyệt vời, nhảy đẹp, khả năng ngôn ngữ đa dạng, những điều này có thể coi là biểu hiện bên ngoài. Nhưng sau khi xem xong tập phát sóng thứ hai, khán giả đã có cái nhìn khác về anh ấy, cuối cùng cũng biết tại sao chương trình lại chọn Henry Lau.

Nhận định của 1 số khán giả cho biết, khi Henry Lau nhảy, trông cứ như một mặt trời thu nhỏ. Cả người anh chàng đều bộc phát ra năng lượng tỏa sáng, nhất là phần cơ bụng siêu “mlem”. Ngay cả lúc đấu battle giữa các đội trưởng, Henry Lau còn nói mình là người mới, lần đầu battle, phải giúp team của mình.

Lúc Henry Lau nhảy cho người ta cảm giác anh chàng như thể là phiên bản giới hạn hoặc là phiên bản được cung ứng theo mùa. Nếu đội trưởng nhà người ta chọn đội viên ra đấu battle lễ phép khách khí bao nhiêu, cũng không khích lệ quá nhiều, còn Henry Lau mỗi lần chọn đội viên đấu battle thì đều cổ vũ cố lên khiến cho không khí trường quay siêu sôi động.

Tiếp theo là nhận định thứ hai, thí sinh thì cần có trách nghiệm với Street Dance còn anh ấy cần có trách nghiệm với khán giả.

Đến tập hai, lúc nhảy, nét mặt của Henry Lau ở giữa sự nghiêm túc và phấn khích. Phấn khích là hiệu ứng cho show, nghiêm túc là nghiêm túc với nội dung của chương trình. Nên có thể nói, Henry Lau đến đây không chỉ để nhảy mà còn cung cấp nhiều tài liệu thực tế cho tổ chương trình (cho dù là đơn hay là cả nhóm, cũng cần biết eye contact). Chỉ cần có ống kính ở đó, vị đội trưởng này liền tập trung tinh thần vào việc, bất kể là reaction, nhảy hay là xã giao.

Trước Street Dance, có rất ít show nào nhắc đến skill nhảy của Henry Lau. Có rất nhiều người chỉ thấy được điểm xuất phát idol của nam nghệ sĩ mà không nhớ đến âm nhạc cổ điển mà Henry Lau dày công nghiên cứu.

Trong vài năm trở lại đây, Henry Lau đã xuất hiện nhiều hơn trong các show trong nước. Ví dụ như là trong “Hướng Về Cuộc Sống”, nam idol đã nhanh chóng tiếp cận khán giả bằng cách bước xuống sân khấu. Xuất hiện ở những show như vậy đã khiến khán giả có nhiều cái nhìn khác về vị đội trưởng tài năng này hơn. Bất kể là nhạc khí nào được Henry Lau động đến, cho dù đã từng dùng hay chưa, nam idol cũng có thể diễn tấu. Đương nhiên, đối với nhạc khí chưa quen thì chỉ có thể biểu diễn một số bài hát đơn giản, nhưng từ đó cũng có thể thấy tài hoa của Henry trong âm nhạc.

Năm đó, nam idol đã gia nhập SM thông qua buổi thử giọng quốc tế. Video phỏng vấn vũ đạo cũng được Lee Soman giữ lại nhiều năm, là video nổi tiếng trong SM. Lee Soman cũng từng khoe về video nhảy của Lưu Khiến Hoa và khen rằng ông ấy chưa bao giờ gặp đứa trẻ nào như thế này cả. Từ đây, có thể tưởng tượng được skill nhảy của Henry Lau tuyệt vời đến nhường nào.

Henry Lau không phải kiểu idol dựa vào doanh tiêu để gây sự chú ý. Mà anh chàng chỉ dùng tài năng xuất chúng của mình để thay đổi cách nhìn của mọi người về bản thân. Vị đội trưởng tại Street Dance Of China 4 này có tài năng thực sự hay không chỉ cần nhìn thoáng qua liền biết. Henry am hiểu văn hóa Street Dance, có khả năng thể hiện ý tưởng và biểu cảm rất tốt, chưa kể nam nghệ sĩ còn từng là người gây bão trong “Vũ Đạo Phong Bạo”. “Thanh Nhập Nhân Tâm” mùa 1 hay là “Vũ Đạo Phong Bạo” thì đều là những show nghệ thuật chất lượng hàng đầu.

Sau khi xem hết hai tập, không thể không nói Henry Lau rất hợp với show Street Dance này. Lúc nam idol này nhảy đều mang đến một loại cảm giác tự nhiên, tay chân lưu loát nhanh nhẹn. Hết lần này tới lần khác, anh ấy dùng thực lực của bản thân mình đánh tan nghi ngờ, thành kiến của người khác về bản thân. Cho nên có thể nói, sự tham gia của Henry Lau trong Street Dance 4 rất đáng để chúc mừng.

Cuối cùng, hy vọng Henry Lau có thể tỏa sáng rực rỡ trong các tập tiếp theo của “Street Dance Of China 4”.