Dương Mịch, Cúc Tịnh Y và Triệu Lộ Tư là 3 mỹ nhân được Cnet nhận định là flop nhất của màn ảnh Hoa ngữ trong năm 2021 này. Bởi phim của dàn diễn viên này lên sóng nhưng không “nhiệt” như những tác phẩm của nhiều nghệ sĩ khác.

Cúc Tịnh Y

Tháng 8 vừa qua, Hãy Yêu Nhau Dưới Ánh Trăng Tròn của Cúc Tịnh Y và Trịnh Nghiệp Thành lên sóng nhưng lại nhận về khá nhiều ý kiến trái chiều từ cư dân mạng. Có thể thấy Cúc Tịnh Y thành công với mảng phim cổ trang, xuyên không tuy nhiên khi đến với dòng phim hiện đại thì flop không thể tả từ kịch bản cho đến diễn xuất.

Tạo hình của Cúc Tịnh Y trong phim hiện đại vẫn không khác gì phim cổ trang. Cô vẫn trung thành với kiểu trang điểm da trắng bật tông, môi đỏ thắm. Diễn xuất của Cúc Tịnh Y cũng nhận nhiều cái lắc đầu khi biểu cảm một màu, không lột tả được cảm xúc. Chính vì thế Hãy Yêu Nhau Dưới Ánh Trăng Tròn chỉ mang về con số 4,7 trên trang Douban.

Không dừng lại ở đó, đầu tháng 10 năm nay, Cúc Tịnh Y tiếp tục xuất hiện trên màn ảnh nhỏ qua bộ phim cổ trang Gia Nam Truyện. Trên Douban, bộ phim chỉ dừng lại ở số điểm khá khiêm tốn đó chính là 4,3. Không chỉ vậy, tác phẩm này còn nhận về hàng loạt đánh giá tiêu cực về diễn xuất cũng như phản ứng hóa học của cặp đôi diễn viên chính.

Vai diễn quận chúa Khương Bảo Ninh của Cúc Tịnh Y na ná các nhân vật trước đây mà “mỹ nhân 4000 năm” từng đảm nhận. Cách trang điểm của Cúc Tịnh Y vẫn không khác gì các phim cũ, chưa kể trong 8 tập đầu tiên cô đã thay đến hơn 20 trang phục, tất cả hầu hết đều có gam màu sặc sỡ, lòe loẹt. Phục sức trên đầu của Cúc Tịnh Y cũng theo kiểu “sương sa hạt lựu” rườm rà và diêm dúa.

Triệu Lộ Tư

Nhận về hàng loạt “lời khen có cánh” từ khán giả sau thành công của Trường Ca Hành, tưởng chừng Triệu Lộ Tư sẽ thành công với nghiệp diễn xuất trong năm 2021. Thế nhưng, cả 2 bộ phim lên sóng cách đây không lâu đều khiến khán giả lắc đầu ngao ngán.

Vô Tình Nhặt Được Tổng Tài là tác phẩm ngôn tình hiện đại với cốt truyện cũ rích, không có gì mới mẻ. Trên Douban, bộ phim chỉ dừng lại ở mức 4,7 điểm. Không chỉ vậy, Triệu Lộ Tư còn bị chê cười là “mất phép” khi rời xa “vòng tay” của Tencent và chẳng thể đạt được thành tích vang dội nếu không “cọ nhiệt”.

Và tác phẩm mới nhất của Triệu Lộ Tư đó chính là Quốc Tử Giám Có Một Nữ Đệ Tử. Bộ phim bị khán giả liên tục chê bai vì nội dung nhàm chán, các tình tiết không logic, nhàm chán, diễn xuất của dàn diễn viên thì bị trừ đến âm điểm.

Không chỉ vậy, Triệu Lộ Tư còn trở thành tâm điểm hứng trọn chỉ trích của dân mạng: “Nữ chính diễn xuất kiểu như coi thường khán giả. Cô ấy nên trau dồi kỹ năng của mình đi”, “Một bộ phim truyền hình bị nữ diễn viên chính phá hỏng hoàn toàn”… Tạo hình của nàng tiểu Hoa cũng bị chỉ trích là sai thời đại, nhuộm tóc màu hạt dẻ và trang điểm phong cách Hàn Quốc.

 

Dương Mịch

Năm 2021 Dương Mịch có đến 2 tác phẩm được lên sóng, tuy nhiên danh tiếng lại lẹt đẹt. Bạo Phong Nhãn của Dương Mịch được lên sóng vào 23/2 nhưng lại không thu được thành tích tốt dù được chiếu song song trên 2 kênh truyền hình và nền tảng trực tuyến. Tuy “bà nội thiên hạ” đã nỗ lực hóa thân thành một “đả nữ” thông minh, tài giỏi, phim vẫn không thành công như kì vọng. Cư dân mạng đánh giá chất lượng phim không tốt, nội dung kém hấp dẫn.

Tiếp theo đó là Hộc Châu Phu Nhân – dự án cổ trang ngôn tình được coi là thế mạnh của nàng tiểu hoa 8X. Tuy nhiên nhiều người lại tỏ ra ngán ngẩm bởi cô đang đi vào lối mòn diễn xuất khi mãi “đóng khung” với một dạng nhân vật trong những phim cổ trang ngôn tình. Trên mạng xã hội, việc Dương Mịch đóng thiếu nữ đôi mươi dù đã 35 tuổi cũng trở thành đề tài tranh cãi.

Hộc Châu Phu Nhân lên sóng chưa được bao lâu thì diễn xuất và đài từ của nữ chính đã bị mang ra bàn tán sôi nổi. Vào vai thiếu nữ đôi mươi nhưng Dương Mịch lộ rõ những dấu hiệu tuổi tác như khóe mắt trũng, nhiều nếp nhăn và thần thái mệt mỏi. Cô cũng không có chuyển biến về diễn xuất khi vẫn trung thành với kiểu diễn hồn nhiên, nhí nhảnh. Lần đầu dùng giọng thật thay vì lồng tiếng, Dương Mịch cũng để lộ nhiều khuyết điểm. Giọng của cô ở những tập đầu khi vào vai thiếu nữ 15 tuổi quá già.

Trang 163 đưa ra nhận định: “Sau nhiều năm vào nghề, cô ấy vẫn đọc thoại như một sinh viên năm nhất khoa diễn xuất. Dương Mịch muốn bứt phá trong sự nghiệp thì phải cải thiện khả năng này”. Vì lẽ đó mà mức độ thảo luận quanh vai diễn của cô còn thua xa cặp đôi phụ do Từ Khai Sính và Trần Tiểu Vân thể hiện. Hộc Châu Phu Nhân cũng là phim có số điểm thấp nhất trong sự nghiệp của Dương Mịch.

Bạn nghĩ như thế nào về diễn xuất của 3 mỹ nhân trên? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!