Được biết danh sách đề cử này bao gồm 2 hạng mục chính đó là Nam/Nữ chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải Kim Kê lần thứ 34. Dịch Dương Thiên Tỉ, Lưu Hạo Tồn và nhiều gương mặt kỳ cựu khác đã góp mặt trong danh sách này. 

Lễ trao giải Kim Kê từ lâu đã trở thành giải thưởng danh giá bậc nhất ở làng giải trí Hoa ngữ. Được biết, giải thưởng lớn này do chính tay Hiệp hội Điện ảnh Trung Quốc tổ chức, nhằm tôn vinh những tác phẩm và cá nhân được coi là xuất sắc nhất trong năm của nền điện ảnh tại đất nước tỷ dân. Bắt đầu từ năm 1981 thì sự kiện này diễn ra và được tổ chức thường niên.

Đối với lễ trao giải này, chắc hẳn nghệ sĩ nào cũng mong muốn được một lần cầm trên tay chiếc cúp danh giá với danh xưng Ảnh đế, Ảnh hậu. Sự kiện thu hút sự tham gia của nhiều ngôi sao đình đám quy tụ, những nhân vật có tiếng nói trong làng giải trí. Một vài nghệ sĩ Hoa ngữ đã từng được vinh danh tại lễ trao giải Kim Kê như Châu Đông Vũ, Ngô Kinh, Huỳnh Hiểu Minh, Lý Tâm Khiết…

Theo tiết lộ, danh sách đề cử cho Giải thưởng Kim Kê lần thứ 34 sắp tới có đến 17 hạng mục trải dài, trong đó được nhiều người chú ý đến nhất phải kể đến 2 hạng mục: Nữ chính xuất sắc nhất và Nam chính xuất sắc nhất.

Danh sách đề cử Kim Kê lần thứ 34

Những cái tên được đề cử cho giải thưởng Nữ chính xuất sắc nhất tại Kim Kê lần thứ 34 gồm có: Lưu Hạo Tồn, Lưu Mẫn Đào, Trương Tiểu Phỉ, Trương Tử Phong.

Trương Tử Phong

Lưu Hạo Tồn

Những cái tên được đề cử cho giải thưởng Nam chính xuất sắc nhất gồm có: Vu Hòa Vỹ, Lưu Diệp, Trương Dịch, Dịch Dương Thiên Tỉ, Quách Hiểu Đông.

Tất cả những cái tên trên đều đã có đóng góp to lớn đối với nền điện ảnh của xứ sở tỷ dân xuyên suốt 1 năm qua. Trong đó phải kể đến 2 cái tên Trương Tử Phong và Dịch Dương Thiên Tỉ. Đây là 2 gương mặt trẻ tuổi, nhưng lại rất tài năng, nhận về khá nhiều sự yêu thích từ công chúng. Không chỉ vậy, 2 nghệ sĩ này hiện được xem là 2 gương mặt sáng giá nhất cho giải thưởng Ảnh đế và Ảnh hậu lần này.

Dịch Dương Thiên Tỉ

Mặt khác, đông đảo dân mạng cũng tỏ ra khó hiểu trước một vài điểm của danh sách đề cử trên. Trong khi Lưu Hạo Tồn – một gương mặt trẻ với trình độ diễn xuất còn non yếu còn có thể xuất hiện trong bảng đề cử Nữ chính xuất sắc nhất thì Tần Hải Lộ – cây đa cây đề trong nghề lại không được nhắc đến. Điều này khiến nhiều người cho rằng Lưu Hạo Tồn có thể đã dùng mối quan hệ và tiền bạc để xuất hiện tại Kim Kê.

Fans của nữ diễn viên lý giải: Vì Lưu Hạo Tồn và Dịch Dương Thiên Tỉ cùng đóng chung một bộ phim Tặng Bạn Một Đóa Hoa Nhỏ Màu Đỏ, nam chính được đề cử thì nữ chính hiển nhiên cũng sẽ được đề cử, đây hoàn toàn dựa vào nỗ lực mà có.

Bạn nghĩ như thế nào về danh sách đề cử của lễ trao giải Kim Kê lần này? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!