Đối với làng phim ảnh Trung Quốc, từ trước đến nay phim cổ trang vốn được xem là một “đặc sản”. Không chỉ mang đến những nội dung, bối cảnh, trang phục đặc sắc mà bên cạnh đó sự xuất hiện của dàn cast chính cũng là tiêu điểm thu hút sự quan tâm của khán giả. Cùng điểm qua dàn nữ chính nổi bật xuất hiện trong các bộ phim cổ trang 2022 ngay bên dưới bài viết này nhé!

Ngu Thư Hân vai Tiểu Lan Hoa trong Thương Lan Quyết

Trang phục của Ngu Thư Hân trong bộ phim rất đặc sắc, không chỉ ngọt ngào mà còn là phong cách cung điện thời Đường. Tác giả của cuốn tiểu thuyết cho bộ phim này là Cửu Lộ Phi Hương, cũng là “mẹ đẻ” của nguyên tác Ngự Giao Ký.

Trong Thương Lan Quyết, Ngu Thư Hân đảm nhận vai Tiểu Lan Hoa là một nàng tiên nữ giản dị, tốt bụng, cấp thấp ở tiên giới. Kiếp trước của Tiểu Lan Hoa là một Thần nữ Phách Tâm Tộc Thần. Cô nàng vô tình hồi sinh ác ma Đông Phương Thanh Thương khi bị mắc kẹt trong tháp Hạo Thiên, hắn chính là kẻ thù từng diệt tộc của nàng ở kiếp trước. Để có được tự do, Đông Phương Thanh Thương sẽ hy sinh linh hồn của Tiểu Lan Hoa để hóa giải phong ấn trong cơ thể. Thế nhưng trong quá trình này, đại ma đầu tuyệt tình đã phải lòng tiểu tinh quái ngoan hiền đáng yêu.

Địch Lệ Nhiệt Ba vai Kỷ Vân Hoà trong Ngự Giao Ký

Đảm nhận vai nữ chính trong Ngự Giao Ký, Địch Lệ Nhiệt Ba đã nhận về hàng loạt lời khen ngợi của khán giả. Ở Tam Sinh Tam Thế, Nhiệt Ba đảm nhận vai Phượng Cửu, cô nàng mang đến cho khán giả cảm giác ngây ngô trong sáng. Giờ đây hình tượng nhân vật của cô nàng đã có rất nhiều sự thay đổi. Trong phim, Kỷ Vân Hòa mạnh mẽ nhưng tính cách không độc đoán mà ngược lại rất dịu dàng, nàng luôn nhẹ nhàng và kiên nhẫn với Trường Ý, nàng cũng rất dịu dàng và nuông chiều Lạc Lạc.

Thời điểm đầu trang phục của Nhiệt Ba bị chê thảm hại do ekip sử dụng chất liệu vải quá thô cứng, không tạo nên cảm giác thần tiên, màu sắc cũng quá tươi sáng. Thoạt nhìn có vẻ là đồ rẻ tiền và nhàm chán, còn diễn xuất của nàng thơ nhà Gia Hành cũng bị khán giả chê bai vì quá “cứng nhắc”.

Dương Siêu Việt đóng vai Trọng Tử trong Trọng Tử

Đặc điểm tạo hình trong các bộ phim cổ trang là “tiên giáng trần”, còn đặc điểm tạo hình trong Trọng Tử lại là trang phục trắng thanh lịch thường thấy trước đây. Vẻ đẹp của Dương Siêu Việt hiện lên vừa ngọt ngào vừa năng động trong bộ trang phục cổ trang.

Nữ chính Trọng Tử do Dương Siêu Việt thủ vai là một người trong sáng, tốt bụng nhưng lại là con gái của kẻ phản bội, vì được Sở Bất Phục cứu nên nàng quyết tâm theo học ở Nam Hoa, nhưng vì có linh hồn của quỷ dữ nên đã bị từ chối ngay từ “vòng gửi xe”. Nhưng do duyên số mà Trọng Tử đã trở thành học trò và đem lòng yêu sư phụ của mình từ lúc nào không hay. Nàng bị đối xử bất công và cuối cùng bị ép trở thành một con quỷ dữ.

Bạch Lộc vai Lê Tô Tô/ Diệp Tịch Vụ/ Tang Tửu trong Trường Nguyệt Tẫn Minh

Vai diễn Lê Tô Tô của Bạch Lộc là con gái nuôi của trưởng môn phái đầu tiên của Tiên phái, với tính cách thông minh lanh lợi, mang trong người dòng máu của loài phượng hoàng linh thiêng nhất thế giới. Phong cách tạo hình của nữ diễn viên trong Trường Nguyệt Tẫn Minh lộng lẫy hơn những bộ phim truyền hình tiên hiệp khác. Tất cả các loại mũ, mão, màu sắc và chất liệu quần áo cũng rất lộng lẫy và độc đáo.

Trang phục của Bạch Lộc liên tục thay đổi và phù hợp với từng giai đoạn và diễn biến tâm lý nhân vật. Có thể thấy rằng đoàn làm phim rất dụng tâm và vô cùng tỉ mỉ, nhìn vào những hình ảnh hậu trường thôi là mình thấy nó đẹp đến nhường nào rồi!

Cúc Tịnh Y vai Ngụy Chi/ Phượng Hoàng trong Hoa Nhung

Cúc Tịnh Y đã tham gia rất nhiều bộ phim cổ trang từ sau sự bùng nổ của Vân Tịch truyện, ví dụ như tác phẩm Hoa Nhung mới được quay vào năm 2021 và hoàn thành vào tháng 10 trong năm. Trong mỗi bộ phim, hình ảnh của Cúc Tịnh Y đều rất tinh tế, lớp trang điểm xinh đẹp cùng trang phục đa dạng. Mình cảm nhận thấy thì phong cách trong Hoa Nhung của nữ diễn viên rất giống với phong cách của Gia Nam truyện.

Trong Hoa Nhung, Ngụy Chi chính là hóa thân của một con phượng hoàng. Tuy nhiên, ở nước Ngụy dưới hạ giới, nàng lại là một người con gái có vẻ ngoài bình thường.

Không chỉ sở hữu lối diễn xuất độc đáo và thú vị, bên cạnh đó dàn diễn viên chính còn là những mỹ nhân đẹp khuynh quốc khuynh thành ở showbiz Trung. Tuy diễn xuất vẫn còn có phần hạn chế, thế nhưng những mỹ nhân này vẫn không ngừng phát triển và thu hút hàng loạt sự quan tâm từ khán giả.