Lý Hiện, Hồ Nhất Thiên hay Mã Khả là những cái tên từng gây bão trên MXH trong thời gian dài. Thế nhưng, cũng chỉ được một thời gian, hiện tại danh tiếng của họ lại vụt tắt. Và Tiêu Chiến cũng đang là cái tên có nguy cơ bị gắn mác “sớm nở tối tàn”, nếu thời gian tới sự nghiệp không có điểm đột phá.

Có thể thấy showbiz là thị trường màu mỡ nhưng cũng không kém phần tàn khốc đối với những ai muốn đến gần và gia nhập vào đường đua này. Làng giải trí Việt hay Hoa ngữ đều cũng như vậy. Có nhiều nghệ sĩ bất ngờ tỏa sáng chỉ trong 1 đêm, thế nhưng 1 thời gian sau đó lại mất hút trên các đườn đua.

Có thể thấy, tại làng giải trí Hoa ngữ trong 8 tháng đầu năm 2021 đã xuất hiện khá nhiều sóng gió khi có đến hàng loạt cái tên ngôi sao hạng A bị “lên thớt”. Triều đình hiện vẫn đang trong quá trình “detox” triệt để và quán triệt fan theo đuổi thần tượng lý trí, xóa bỏ các BXH gây ảnh hưởng rất lớn đến các sao lưu lượng.

Mới đây, Sohu đã bất ngờ đưa tin về những sao nam có “tuổi đời sự nghiệp” ngắn ngủi ở làng giải trí Hoa ngữ. Cùng xem qua đó là những ai nhé!

Hồ Nhất Thiên

Hồ Nhất Thiên là ngôi sao được đông đảo khán giả trong và ngoài nước biết đến khá nhiều. Sau bộ phim Gửi Thời Thanh Xuân Ngây Thơ Tươi Đẹp, hình tượng Giang Thần trở thành bất diệt trong lòng mọi thiếu nữ tuổi mộng mơ.

Nói về kỹ năng diễn xuất của Hồ Nhất Thiên cũng được nhiều người yêu mến. Tuy nhiên, thời gian gần đây mỹ nam chân dài Hồ Nhất Thiên dần vắng bóng trên màn ảnh, độ nổi tiếng của anh cũng đã giảm đáng kể.

Mã Khả

“Sát Thiên Mạch” Mã Khả chắc hẳn đã từng khiến hội fan girl điêu đứng trong thời gian dài. Thời điểm debut, Mã Khả chỉ là một ngôi sao nhí, sau đó, nhờ sự nỗ lực và siêng năng của bản thân, Mã Khả đã nhanh chóng đứng vào hàng những sao nam Cbiz hot nhất màn ảnh qua bộ phim Hoa Thiên Cốt.

Tuy ở Hoa Thiên Cốt, Mã Khả chỉ đảm nhận vai nam phụ, thế nhưng “Sát Thiên Mạch” với vẻ đẹp phi giới tính đã thành công chiếm trọn trái tim của nhiều nữ nhân. Vẻ đẹp ma mị của Mã Khả trong phim nhiều khi còn đè bẹp cả nam chính Hoắc Kiến Hoa. Tuy nhiên, Mã Khả đúng là ngôi sao vụt sáng một lần rồi lịm tắt nhanh chóng, bởi hiện giờ, anh đang phải đối mặt với tình trạng không có phim để quay.

Lý Hiện 

Tuy gia nhập làng giải trí Hoa ngữ đã được 10 năm, thế nhưng cho đến năm 2017, Lý Hiện mới được đông đảo khán giả biết đến sau thành công của tác phẩm Cá Mực Hầm Mật.

Vụt sáng nhờ một vai diễn, Lý Hiện bắt đầu được các nhãn hàng săn đón và nhận được nhiều kịch bản hơn. Tuy nhiên, độ nổi tiếng của nam diễn viên ở thời điểm hiện tại đã giảm đi rất nhiều. Lý Hiện là một nam diễn viên có thực lực nên sự sa sút này thực sự rất đáng tiếc.

Tiêu Chiến

Chắc hẳn sẽ có khá nhiều người ngạc nhiên khi tên tuổi của Tiêu Chiến lại lọt vào danh sách sao nam “sớm nở tối tàn” của Sohu. Kể từ sau khi Trần Tình Lệnh lên sóng, tên tuổi của Tiêu Chiến nhanh chóng chiếm sóng trên khắp mọi diễn đàn. Nam diễn viên nhanh chóng gia nhập vào hàng ngũ những ngôi sao có lưu lượng hàng đầu ở Cbiz.

Thế nhưng, thành công chưa được bao lâu, Tiêu Chiến lại gặp sự cố vì fan quá khích, đánh sập cả trang AO3. Nam diễn viên phải muối mặt lên tiếng xin lỗi nhưng sự nghiệp lại rơi vào tình cảnh điêu đứng sau vụ việc. Rất nhiều người qua đường, fandom của những nhà khác tẩy chay Tiêu Chiến, nhiều nhãn hàng quay lưng với anh trước sức ép dư luận, những phim anh tham gia bị bão 1 sao trên Douban…

Trong năm nay, bộ Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn do Tiêu Chiến và Dương Tử đóng chung đã 5 lần 7 lượt hoãn chiếu khiến tương lai của nam thần càng thêm mù mịt. Việc các BXH ngôi sao bị loại bỏ thêm một đòn giáng nữa vào việc duy trì độ nổi tiếng của Tiêu Chiến.

4 mỹ nam của làng giải trí Cbiz ở trên đã từng rất nổi tiếng ở trong lẫn ngoài nước. Thế nhưng, nói về tuổi thọ “nở rộ” của họ ở màn ảnh lại khá ngắn ngủi. Tuy giới giải trí có phần khốc liệt và nhiều cám dỗ, thế nhưng người hâm mộ và nhiều khán giả vẫn không khỏi ngậm ngùi tiếc cho những tài năng trẻ. Mong rằng, trong thời gian tới, 4 mỹ nam này sẽ dần lấy lại được phong độ và tái xuất một cách mạnh mẽ nhất!