“Tứ đại hoa đán” hay “tứ đại tiểu hoa” đều là những danh xưng khá quen thuộc đối với những ai đam mê Cbiz. Tuy nhiên, ngoài dàn tứ đại đình đám trên thì làng giải trí Hoa ngữ còn có hiệp hội “tứ đại bình hoa” nữa đó mọi người ơi. Và những cái tên đó là ai thì hãy cùng tìm hiểu ngay ở bên dưới bài viết này nhé!

Trịnh Sảng

Nói về visual đậm chất thanh xuân thì không ai có thể vượt qua được Trịnh Sảng rồi mọi người ơi. Có thể thấy, từ Cùng Ngắm Mưa Sao Băng cho đến Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên, Trịnh Sảng đều khiến khán giả phải chao đảo với vẻ đẹp trong trẻo, thơ ngây rất đặc biệt, khó sao nữ nào bắt chước hay thay thế được. Nhờ thế mà trong giai đoạn đỉnh cao, cô được ca tụng là “công chúa hot search”, chỉ cần một động thái nhỏ cũng gây bão mạng.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, dù Trịnh Sảng nổi tiếng đến mức nào đi chăng nữa thì cũng khán giả cũng khó có thể dối lòng mà đi khen ngợi kỹ năng diễn xuất của cô được. Tuy đã có kinh nghiệm đóng phim xuyên suốt nhiều năm, ấy vậy mà netizen cũng chỉ thấy được vài ba biểu cảm trợn mắt, chu môi, phồng má của cô.

Có khá nhiều khán giả vẫn đặt kỳ vọng vào Trịnh Sảng và hi vọng cô nàng sẽ tiến bộ hơn trong nhiều dự án mới. Nhưng đâu thể nói trước được điều gì khi chưa tiến bộ nhiều trong kỹ năng diễn xuất nhưng nữ thần thanh xuân lại vướng vào bê bối lớn khiến sự nghiệp gầy dựng trong nhiều năm bay màu.

Angela Baby

Một điều không thể phủ nhận ở Angela Baby đó chính là nhan sắc. Từ lúc còn làm người mẫu cho đến khi trở thành một tiểu hoa nổi danh ở Cbiz thì cô nàng luôn giữ vững phong độ nhan sắc. Mỗi lần Angela Baby xuất hiện tại một sự kiện nào đó thì công chúng đều phải chao đảo trước dung mạo cùng gu thời trang “mãi đỉnh” của mình.

Một điều đáng tiếc ở nàng tiểu hoa này đó chính là nhan sắc tỉ lệ nghịch với kỹ năng diễn xuất. Kể từ ngày chuyển hướng sang con đường làm diễn viên chuyên nghiệp, chưa bao giờ Angela Baby khiến khán giả hài lòng. Từ việc khóc không ra nước mắt, trợn mắt cho đến biểu cảm đơ cứng của vợ cũ Huỳnh Hiểu Minh đều gây ngao ngán.

Kỹ năng diễn xuất tệ đã đành, mỹ nhân này còn chẳng có tâm với công việc. Nếu như ai theo dõi phim Cô Phương Bất Tự Thưởng có thể thấy Angela Baby choáng váng chỉ vì cô chỉ quay trong phòng phông xanh rồi ghép mặt của mình vào người của diễn viên đóng thế, nhưng lại nhận cát-xê cao ngất ngưỡng. Bởi thế mà sau khi “gương vỡ” với Huỳnh Hiểu Minh, chẳng còn chồng giúp đỡ, Angela Baby cũng rơi vào cảnh không có phim để đóng.

Cảnh Điềm

Cảnh Điềm là sao nữ có điểm xuất phát cao thuộc top đầu Hoa ngữ. Gia nhập vào làng giải trí chưa được bao lâu, thế nhưng tính cho đến nay cô nàng đã khiến không ít ngôi sao đình đám khác phải “gato” vì liên tục nhận về hàng loạt nguồn tài nguyên khủng từ truyền hình cho đến điện ảnh.

Tài nguyên khủng là thế nhưng Cảnh Điềm lại phải chịu cảnh flop hoài, mãi chẳng tạo được tiếng vang nào. Nguyên nhân là vì diễn xuất của người đẹp này quá í ẹ. Thật lòng mà nói, Cảnh Điềm diễn không quá tệ, nhưng vì đặt cạnh những cái tên khủng của làng điện ảnh nên cô lép vế hoàn toàn, chẳng tạo được chút ấn tượng nào. Bởi vậy người ta cũng phong cho Cảnh Điềm cái mác “diễn xuất bình bông”.

Năm 2021, Tư Đằng ra mắt khán giả, dù đây là tác phẩm có kinh phí thấp, lại chẳng được pr nhưng vẫn gây bão mạng vì nội dung hấp dẫn. Diễn xuất của Cảnh Điềm cũng nhận được nhiều lời khen của khán giả vì có tiến bộ. Kết hợp với tạo hình mày lá liễu đậm nét cổ điển và bá khí, Cảnh Điềm chính thức thoát cảnh flop và không còn trong danh sách “tứ đại bình hoa”.

Cổ Lực Na Trát

Nếu như bạn thuộc hội “nhan khống” chắc hẳn sẽ mê mẩn với tạo hình của Cổ Lực Na Trát trong các dự án phim mới. Dù là hiện đại hay cổ trang, dân quốc, Cổ Lực Na Trát luôn có thể “cân” được hết. Từ nhan sắc cho đến khí chất và phong cách ăn mặc của “mỹ nhân Tân Cương” đều không có điểm nào để chê cả.

Nhan sắc thuộc top đầu Hoa ngữ vẫn chẳng thể giúp Cổ Lực Na Trát nhận được thành tích tốt trong mảng diễn xuất. Mỗi lần coi phim do Cổ Lực Na Trát đóng chính, không ít khán giả lại nghĩ đến câu nói từng gây bão một thời: “Có đỏ mà chẳng có thơm. Như hoa dâm bụt, nên cơm cháo gì?”.

Tính đến bây giờ, Cổ Lực Na Trát đã gia nhập làng giải trí được hơn 10 năm, đổi công ty quản lý từ Đường Nhân sang Hòa Tụng, nhan sắc chỉ có tăng chứ không hề giảm, riêng diễn xuất thì vẫn hệt như thời mới quay Hiên Viên Kiếm. Nếu cứ tiếp diễn như vậy, không biết tương lai của mỹ nhân này sẽ đi về đâu.

Nhìn vào “tứ đại bình hoa” ngày ấy và hiện tại, chắc hẳn không ít khán giả sẽ nhận ra sự thay đổi lớn của Cảnh Điềm. Bởi không như 3 mỹ nhân còn lại, Cảnh Điềm luôn nỗ lực trau dồi các vai diễn của mình để ngày một tiến bộ, thoát được cái mác “bình bông di động”.

Còn 3 người còn lại, Trịnh Sảng không còn nhiệt huyết với nghề, Angela Baby đóng phim nhiều nhưng vẫn chưa nỗ lực hết sức, Cổ Lực Na Trát thì chỉ chăm chăm vào phần nhìn. Và hậu quả của việc đó là sự nghiệp của họ đều chẳng khởi sắc, thậm chí là tuột dốc.