Sau chuỗi ngày “detox” đến từ vị trí triều đình, dường như giới nghệ sĩ ai cũng trong trạng thái thấp thỏm, bất an, đặc biệt là các nghệ sĩ lưu lượng, sợ chính mình sẽ trở thành đối tượng bị chỉ trích. Nếu như vào 10 năm trước, lưu lượng căn bản không thể có nhiệt độ cao như vậy, tư bản hiện nay thật biết “xào nhiệt”.

Thái Từ Khôn sống trong giới giải trí không biết có bao nhiêu khó khăn, vừa mới hot vì chuyện chơi bóng rổ mà bị mắng suốt 1 năm. Cho đến bây giờ, nam idol vẫn còn bị chế giễu, nhưng thật ra thì Thái Từ Khôn cũng là người tài giỏi, sơ tâm không thay đổi, nghiêm túc sáng tác những bài hát có thể khiến cho người nghe ấn tượng.

Nhờ ca khúc Tình Nhân đã giúp Thái Từ Khôn giữ vững vị trí lưu lượng của mình, khiến cho nhiều người biết đến tài năng của mình hơn. Trong khoảng thời gian ấy, ngoài gameshow, những buổi concert của nam idol cũng được quần chúng hết mực hoan nghênh. Cho đến khi sự kiện “nợ bài hát” xảy ra, danh tiếng của Thái Từ Khôn bắt đầu bị giảm xuống mạnh mẽ.

Vốn dĩ là nghệ sĩ trẻ tuổi đầy tài năng, Thái Từ Khôn được xem như một người có nỗ lực. Tuy khuôn mặt và khí chất của anh chàng không hợp đóng phim, nhưng nói về nhảy và hát thì rất xuất sắc. Nhiều người dự đoán, nếu như cứ tập trung phát triển trong ngành âm nhạc, nói không chừng sau này còn có thành tựu không hề nhỏ.

Sau sự kiện “nợ bài hát”, Thái Từ Khôn vẫn luôn yên lặng, chỉ ngẫu nhiên sẽ tương tác với fans. Có thể nói mỗi một động tác của mình sẽ trở thành đề tài, là công cụ làm tổn thương chính mình và fans, nhưng ai ngờ cậu lại vấp phải phong ba “chụp lén”.

Cụ thể, nam idol đã chụp hình ảnh trong phim điện ảnh “Mai Diễm Phương”, còn lan truyền nó trên MXH, thế nên đã bị cư dân mạng mắng là kẻ vô tri. Nhiều người mỉa mai, làm người của công chúng còn phạm sai lầm cấp thấp như vậy, không biết đây là hành vi trái pháp luật hay sao?

CCTV từng phổ cập ở rạp chiếu phim quay chụp hình ảnh chưa công khai chính là hành vi trái pháp luật. Có lẽ rất nhiều người đã từng làm việc này nhưng không để ý, chỉ có thể nói không biết không có tội, nhưng nếu là nhân vật của công chúng thì hoàn cảnh lại khác.

Trước đây, Nãi Vạn cũng có hành vi chụp lén cũng bị CCTV điểm danh phê bình. Khi đó CCTV cũng nhấn mạnh ở trong rạp chiếu phim quay chụp hình ảnh của phim hoặc bên lề đều thuộc hành vi quay chụp trộm, cho dù không truyền bá thì vẫn là hành vi trái pháp luật.

Chuyện chụp lén trong rạp chiếu phim vẫn luôn là đề tài thường được nhắc tới, chuyện như vậy thì một nghệ sĩ không nên không biết. Có lẽ Thái Từ Khôn đã quên mất điều này, dù cố ý hay vô tình thì điều này đã tạo ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình tượng của nam idol.

May mắn lần này Thái Từ Khôn chưa bị phía chính phủ phê bình. Nếu như lại bị phê bình một lần nữa, Thái Từ Khôn sẽ rất thảm, không biết con đường phát triển của nam ca sĩ sẽ càng khó khăn thế nào nữa.

Đã có nhiều ý kiến trái chiều dấy lên, Thái Từ Khôn đã ngay lập tức xóa bỏ bài đăng. Từ sự cố này của nam ca sĩ, cũng có thể phổ cập kiến thức cho nhiều người một vài tri thức, ý thức được hành vi này là sai trái.

Những người trẻ trong giới giải trí mỗi bước đi sẽ càng ngày càng khó, mong rằng mọi người không cần vì một lỗi nhỏ mà muốn triệt tiêu con đường phát triển của họ. Tuổi trẻ phải mắc sai lầm thì mới có thể trưởng thành, quan trọng là biết lỗi lầm của bản thân mà sửa chữa và thay đổi.

Dịch: L.T.H.