Trong hai năm qua Địch Lệ Nhiệt Ba đã phát triển khá là mạnh mẽ. Một bên, bộ phim Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh mà cô hợp tác chung với Dương Dương đã mang lại lượng lớn fans mới gia nhập. Bên cạnh đó, mỗi lần đi thảm đỏ là một lần “mỹ nhân Tân Cương” khiến cho người khác được dịp “rửa mắt” vì thần thái cùng body siêu đỉnh.

Dạo gần đây, bộ phim Ngự Giao Ký do cô và Nhậm Gia Luân đóng chính cũng bất ngờ trở nên nổi tiếng. Ban đầu dân cư mạng cho rằng cô với Dương Dương sẽ “nối lại tình xưa” trong bộ phim này sau Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh. Nhưng duyên phận giữa hai người không còn. Lần này, Nhiệt Ba lại hợp tác với người hoàn toàn mới là Nhậm Gia Luân.

Có thể nói sự hợp tác lần này của hai người khá là bất ngờ. Một người là người đẹp ngoại lai, xinh đẹp sắc xảo, còn nam chính lại có vẻ ngoài hiền lành, có phần dễ thương. Kiểu kết hợp mới lạ này cũng khiến nhiều dân cư mạng không khỏi lo âu. Thế nhưng khi phim chiếu, tạo hình cổ trang của Nhậm Gia Luân lại không những không khiến mọi người thất vọng, mà khí phách của nhân vật còn được hai người thể hiện rõ nét qua những cảnh phim.

Địch Lệ Nhiệt Ba ở tuổi ba mươi, nhan sắc hay diễn xuất đều được khán giả công nhận. Trong Ngự Giao Ký, diễn xuất của cô đều được mọi người công nhận đã tiến bộ lên rất nhiều nên thu được một lượng fans lớn. Hơn nữa, khi cô hợp tác với Nhậm Gia Luân cũng khiến cho khán giả cảm nhận được “cảm giác couple”. Song điều gây tranh cãi duy nhất ở đây chính là phong cách trang phục của cô.

Tranh cãi này đã diễn ra trong một khoảng thời gian khá dài, nhiều người cảm thấy không hề thích phong cách trang phục như đi dự tang, lúc nào cũng “bạch y phiêu phiêu”, áo lụa mỏng manh. Có người thì lại nhìn chằm chằm vào bối cảnh lịch sử của phim. Bất cứ kiểu tóc hay tranh phục nào không hợp với lịch sử đều không thể lọt khỏi “mắt thần” của netizen. Cũng có người không có trọng tâm cụ thể, chỉ là mỗi lần mở phim lên xem, nghĩ rằng đây là tác phẩm của Địch Lệ Nhiệt Ba thì thở dài: “Không còn mị lực nữa rồi.”

Nếu các bộ phim cổ trang cùng thời đang theo đuổi phong cách đơn giản hóa thì Ngự Giao Ký lại lạm dụng điệu bộ và tua rua quá nhiều. Nếu các bộ phim khác chỉ búi tóc bình thường thì bộ phim này phải dùng thêm chuỗi hạt châu để làm nổi bật diễn viên nữa. Hơn nữa “cao quý” và “Tiên tử” chỉ cúi đầu bước đi thì chưa đủ mà phải phối thêm nhiều thật nhiều mắc xích, tua rua nên bị phản tác dụng, cảm giác “quê mùa” tràn lan. Rồi thì đủ kiểu tua rua gắn lên tóc của nhân vật. Với tạo hình cổ trang này của Địch Lệ Nhiệt Ba, dùng từ “xấu xí” để miêu tả là thích hợp nhất.

Trước câu hỏi này của khán giả, trong cuộc phỏng vấn gần đây, cuối cùng thì Địch Lệ Nhiệt Ba cũng đáp trả lại. Khi nhắc đến hình ảnh tóc ngắn trong phim, cô đáp lại rằng sợ khán giả không thích chứ không ngờ lại đẹp trai như vậy. “Tạo hình cổ trang cứng rắn” thì cô đáp lại bằng 8 chữ là “Tâm lý của tôi cũng vững vàng lắm”.

Tất nhiên, phản ứng của dân cư mạng không hề giống nhau. Người thì cho rằng cô không những có diễn xuất chuyên nghiệp mà cách giải thích của cô về nhân vật ấy cũng tốt. Có người lại thấy tạo hình này không hợp với cô. Phượng Cửu trong Tam Sinh Tam Thế và Nhâm An Lạc trong An Lạc Truyện vẫn hợp với cô hơn.

Có rất nhiều tác phẩm là đỉnh cao của diễn viên, là tường thành mà họ vĩnh viễn không thể nào vượt qua được. Một số diễn viên được khán giả nhớ đến những vai diễn để đời là đã quá tốt rồi. Trang phục của diễn viên ra sao cũng sẽ ảnh hướng tới hình tượng của họ trong lòng khán giả, ngoại hình xinh đẹp lại càng dễ được khán giả yêu mến, đó là lẽ dĩ nhiên. Đối với tạo hình cổ trang của Địch Lệ Nhiệt Ba, bạn có cái nhìn thế nào? Hoan nghênh mọi người đến bình luận!