Giao cho 1 idol nào đó đảm nhận việc hát câu đầu tiên trong ca khúc chủ đề của nhóm luôn được các công ty giải trí lựa chọn khá lâu.

Trong giới giải trí K-pop, các nhóm nhạc liên tục phát hành ca khúc mới để không bị lãng quên. Việc giữ chân người hâm mộ dành thời gian nghe một ca khúc là điều rất quan trọng đối với các nhóm nhạc. Để làm được điều này, mỗi nhóm nhạc thường có một idol chuyên đảm nhận câu hát đầu tiên của nhóm. Đó phải là một người có giọng hát tốt, truyền cảm và có khả năng lôi cuốn khán giả.

Jungkook (BTS)

Jeon Jungkook là “maknae vàng” của nhóm nhạc BTS. Ra mắt khi chỉ mới 15 tuổi nhưng Jungkook đã đảm nhận hai vai trò quan trọng của nhóm là main vocal và center. Khi mới debut, BTS thường theo đuổi dòng nhạc Hip-hop nên thường mở đầu bằng đoạn rap, không thể do Jungkook thể hiện. Về sau khi BTS thay đổi phong cách âm nhạc, trọng trách hát mở màn được giao cho nam thần tượng. Những ca khúc gần đây như Permission To Dance, Butter, Dynamite, Life Goes On, Film Out đều được Jungkook cất tiếng hát đầu tiên.

Jungkook có thể níu chân khán giả ngay từ câu hát đầu tiên. (Ảnh: Twitter)

Sở hữu màu giọng ấm áp làm tan chảy trái tim người hâm mộ và kĩ năng hát live ổn định là yếu tố quan trọng để Jungkook được cả nhóm tin tưởng hát câu đầu tiên. Theo thời gian, đường nét trên khuôn mặt center của BTS dần trưởng thành và khí chất hơn. Đôi mắt có khả năng biểu cảm đa dạng trên sân khấu đã cuốn hút và giữ chân người hâm mộ ngay từ cái nhìn đầu tiên khi Jungkook cất lên giọng hát ngọt ngào của mình.

Nayeon (TWICE)

Với gương mặt xinh xắn, nụ cười tươi hình trái tim đầy năng lượng, Nayeon là người thể hiện chính xác và trọn vẹn nhất phong cách đặc trưng mà TWICE theo đuổi. Ngoài ra cô còn sở hữu giọng hát dễ nghe nên luôn là người cất tiếng hát mở đầu trong hầu hết các bài hát của nhóm. Điều này thể hiện ngay từ bài hát debut Like – Ooh – Ahh.

Nayeon có giọng hát tốt và kĩ năng biểu diễn chuyên nghiệp. (Ảnh: Pinterest)

Sự lựa chọn này của JYP quả thật không hề sai bởi Nayeon luôn được người hâm mộ đánh giá khá về màu giọng, đủ sức thu hút. TWICE đã cho ra mắt rất nhiều MV, chỉ có những ca khúc chủ đề như Feel Special, Yes or Yes và LIKEY là Nayeon không đảm nhận vai trò hát mở đầu.

Baekhyun (EXO)

Baekhyun là một trong những vocal đỉnh nhất Gen 3 với giọng hát truyền cảm và đầy nội lực. Đây là lý do quan trọng để SM tin tưởng giao trọng trách hát câu hát đầu tiên trong những ca khúc chủ đề của EXO. Trong nhóm, Baekhyun không phải là thành viên sở hữu diện mạo đẹp nhất vì chiều cao khá khiêm tốn. Thế nhưng điều đó cũng không thể khiến anh bị lu mờ trên sân khấu.

Main vocal của EXO có ánh mắt hút hồn. (Ảnh: Pinterest)

Ngược lại, Baekhyun lại có bản lĩnh vô cùng tự tin và kỹ năng vũ đạo mạnh mẽ, dứt khoát. Ánh mắt đầy thần thái mê hoặc lòng người của main vocal nhà EXO đã giúp anh sở hữu lượng fan khủng. Một số ca khúc mà Baekhyun đảm nhận câu hát đầu tiên là Love Shot, Monster, Ko Ko Bop, Obsession, Hey Mama!, Love Me Right.

Jennie (BLACKPINK)

Cả 4 thành viên của BLACKPINK đều đảm nhận vai trò khác nhau và có sức hút riêng trên sân khấu. Tuy vậy, Jennie vẫn là người được tin tưởng giao trọng trách mở đầu trong hầu hết các bài hát chính của nhóm.

Chỉ cần một vài nốt nhạc đầu tiên vang lên, khán giả ngay lập tức nhận ra Jennie nhờ màu giọng đặc trưng không thể nhầm lẫn. Ngoài ra, cô nàng còn có body cân đối, hoàn hảo và khả năng vũ đạo mạnh mẽ, dứt khoát đã giúp Jennie trở thành người “mở màn” cho hơn 80% bài hát của BLACKPINK như Lovesick Girls, How You Like That, Playing With Fire, Kill This Love, DDU-DU DDU-DU.

Jennie luôn có phong thái tự tin trước máy quay và một giọng hát đủ sức giữ chân người nghe. (Ảnh: Pinterest)

Đảm nhận trách nhiệm hát mở đầu cho ca khúc chủ đề của nhóm chưa bao giờ là điều dễ dàng. Chỉ cần một lần hát trật nhịp hay có vấn đề xảy ra, điều đó có thể ảnh hưởng đến cả bài hát. Thế mới thấy các idol khi xuất hiện trước khán giả đã phải chịu áp lực lớn thế nào.