Xuất phát điểm của Bạch Lộc là một cô gái không có gia thế, tốt nghiệp trường nghề hệ 5 năm, từng làm người mẫu trên Taobao. Từ một hot girl mạng, hiện nay Bạch Lộc đã trở thành nghệ sĩ có tài nguyên phim ảnh – thương mại dồi dào. Từ một người vô hình, sau ba năm, dựa vào nỗ lực của bản thân, Bạch Lộc trở thành ngôi sao hàng đầu trong giới giải trí.

Vậy con đường trưởng thành của cô lận đận như thế nào? Vì sao Bạch Lộc có thể trở thành diễn viên nổi tiếng ở Trung Quốc? Hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm nhé!

Bạch Lộc sinh năm 1994, tên thật là Bạch Mộng Nghiên, thành tích học tập thuở nhỏ không xuất sắc. Những năm Bạch Lộc còn ít tuổi cũng là thời điểm làn sóng Hàn lưu nổi đình nổi đám khắp châu Á. Như bao bạn bè cùng trang lứa, Bạch Lộc cũng say mê các oppa Hàn Quốc đẹp trai ngời ngời. Sau khi học hết cấp 2, thi trượt cấp 3, người nhà không muốn Bạch Lộc lăn lộn với xã hội quá sớm nên cho cô đi học trường nghề hệ 5 năm. Khi ấy, Bạch Mộng Nghiên hâm mộ Lộc Hàm nên đổi biệt danh thành Bạch Lộc. Nghệ danh Bạch Lộc đã được ra đời như vậy.

Sau khi tốt nghiệp trường nghề, Bạch Lộc tới Thượng Hải tham gia kỳ thi tuyển thực tập sinh của một công ty giải trí Hàn Quốc nhưng hiện thực luôn đầy những điều phũ phàng, Bạch Lộc bị loại. Với khao khát hướng tới thành công, Bạch Lộc hứa với mẹ rằng mình nhất định sẽ thành công và mua nhà tặng mẹ.

Trùng hợp thay, thời điểm ấy là giai đoạn phát triển rực rỡ của ngành thương mại điện tử. Bạch Lộc trở thành người mẫu cho các cửa hàng trên mạng, quay các video ngắn, trở thành một hot girl mạng không quá nổi tiếng.

Những cô gái thích cười thường hay gặp may. Năm 2016 là năm bước ngoặt cuộc đời của Bạch Lộc. Bạch Lộc từng quay một phim điện ảnh ngắn do đạo diễn Cattree làm đạo diễn. Sếp Cattree của Bạch Lộc được Vu Chính mời về làm cho công ty, Bạch Lộc đi theo Cattree gia nhập Ngu Hoan. Từ đây, sự nghiệp của Bạch Lộc bắt đầu phát triển thần tốc.

Chiêu điển hình Vu Chính chuyên sử dụng để nâng đỡ diễn viên là “sao tác” và “hắc hồng”. Chẳng hạn như Dương Mịch với “Cung”, Triệu Lệ Dĩnh với “Lục Trinh Truyền Kỳ”. Bạch Lộc cũng không hề ngoại lệ. Khi Bạch Lộc mới gia nhập làng giải trí, nhiều điều tiếng bủa vây lấy cô. Trong vòng 3 năm, Vu Chính điên cuồng quay 8 bộ phim lấy vai nữ chính làm trung tâm, nhưng vẫn không thể khiến Bạch Lộc hot lên.

Năm 2019, nhờ phim “Chiêu Dao”, Bạch Lộc hơi hot lên một chút. Sau đó, cô quay tiếp “Nửa Là Đường Mật, Nửa Là Đau Thương” nhưng hiệu quả phát sóng không gây được nhiều tiếng tăm. Tới tận năm 2021, Bạch Lộc được mời làm khách mời tham gia chương trình Keep Running. Ở thời điểm ấy, Keep Running là một show giải trí có uy tín lâu năm với lượng khán giả trung thành tương đối lớn. Có thể nói, chỉ cần có màn thể hiện ấn tượng trong chương trình thì nghệ sĩ hoàn toàn có thể hot lên một chút nhờ Keep Running. Màn thể hiện của Bạch Lộc cũng quả thực không khiến mọi người thất vọng.

Cảnh Bạch Lộc mặc áo hoa, tết tóc hai bím, cười nhe răng trong Keep Running trở thành một meme viral trên mạng. Cô chơi các trò chơi của Keep Running rất tích cực. Tính cách chơi hết mình lại thẳng thắn cùng với nụ cười đầy sức hút của Bạch Lộc giành được rất nhiều thiện cảm của khán giả Keep Running.

Nhờ Keep Running, độ hot và thiện cảm của khán giả đối với Bạch Lộc tăng lên. Tiếp đó, bộ phim “Châu Sinh Như Cố” của Bạch Lộc và Nhậm Gia Luân thu được hiệu quả phát sóng bùng nổ. Cảnh khóc của Bạch Lộc được cư dân mạng đánh giá cao. Mỗi lần Bạch Lộc nhíu mày, bĩu môi, khán giả đều có thể cảm nhận được sự đau thương trong lòng nhân vật, đồng cảm với nhân vật. Nhờ vai diễn này, Bạch Lộc đã khẳng định được khả năng diễn xuất của mình.

Ngoài ra, sau khi trở thành người nổi tiếng, Bạch Lộc vẫn không quên cô bạn thân luôn ủng hộ mình, trả lương cao để cô ấy làm trợ lý cho cô. Tình cảm thân thiết giữa Bạch Lộc và bạn thân khiến nhiều người càng thêm yêu quý Bạch Lộc. Sao có thể không yêu thích một cô nàng Bạch Lộc có tính cách dễ thương như vậy lại không quên bạn thân của mình chứ?