Thời gian như thoi đưa, đã sắp tới thắng năm luôn rồi. Các năm trước thì giai đoạn cuối tháng tư đầu tháng năm luôn là thời đỉnh cao của ngành điện ảnh.

Được biết, có hơn 36 bộ phim truyền hình (bao gồm của phim chiếu mạng) đã được phát sóng trong tháng 4 năm nay nên tháng 4 được dự đoán là tháng có số lượng phim truyền hình phát sóng nhiều nhất trong năm 2022. Nhưng vì sự biến mất của một phần năm danh sách mà nhiều người dự đoán tháng năm sẽ là một tháng có nhiều phim phát sóng và chắc chắn sẽ không hề kém cạnh tháng 4.

Gần đây có tin đồn Lưu Diệc Phi, Trần Hiểu đóng vai chính trong “Mộng Hoa Lục”, “Trường Nguyệt Tân Minh” do Bạch Lộc, La Vân Hi diễn chính. Tuy không phải là tin chính thức độ tin tưởng khá là cao vì ngay từ đầu năm cả hai bộ phim đã xin được giấy phép. Trừ hai bộ này ra thì cũng có kha khá bộ phim khác được phát sóng.

An Lạc Truyện

Thể loại: Cổ trang lãng mạn

Đạo diễn: Thành Tử Du, Mã Hoa Kiền, Tô Phi.

Vai chính: Địch Lệ Nhiệt Ba, Cung Tuấn, Lưu Vũ Ninh, Hạ Nam, Long Thủy Đình, Lý Thục Đình, Vương Dịch Đình, Thượng Tân Nguyệt, Bạch Băng,…

Tóm tắt: Câu chuyện ngược tâm ngược thân cảm động lòng người giữa tân đại đương gia của An Lạc trại và thái tử Hàn Diệp.

Trầm Vụn Hương Phai

Thể loại: Cổ trang tiên hiệp.

Đạo diễn: Quách Hổ, Nhâm Hải Đào.

Vai chính: Dương Tử, Thành Nghị, Trương Duệ, Mạnh Tử Nghĩa, Dương Hật Tử, Hầu Mộng Dao, Lương Tịnh Hàn.

Tóm tắt: Thiếu nữ Nhan Đạm thích trừ gian diệt ác vô tình gặp được thiếu niên du hiệp Đường Chu, vì hợp chí mà đồng hành, sinh ra tình yêu.

Ngọc Cốt Dao

Thể loại: Cổ trang tiên hiệp

Đạo diễn: Tương Gia Tuấn.

Vai chính: Tiêu Chiến, Nhâm Mẫn, Phương Dật Luân, Vương Sở Nhiên.

Tóm tắt: Câu chuyện xoay quanh hoàng thái tử Thời Ảnh cùng với quận chúa Chu Nhan nhiệt tình trượng nghĩa của xích tộc, quen biết nhau từ một vụ cướp, từ tình bạn sang tình yêu, chung nhau bảo vệ quốc gia.

Tinh Hán Xán Lạn

Thể loại: Cổ trang truyền kỳ

Đạo diễn: Phí Chấn Tưởng

Vai chính: Ngô Lỗi, Triệu Lộ Tư, Tằng Lê, Đồng Lôi,…

Tóm tắt: Kể về đứa trẻ bị bỏ lại Trình Thiểu Thương, cùng với Tưởng Pháp bị mẹ ruột cố ý giả trang là bị tàn tật, sau khi gặp hoàng đế thì cuộc đời hoàn toàn thay đổi.

Hoa Mộng Lục

Thể loại: Phim cổ trang dành cho phái nữ

Đạo diễn: Dương Dương.

Vai chính: Lưu Diệc Phi, Trần Hiểu, Từ Hải Joe,…

Tóm tắt: Kể về Triệu Phán Nhi, Tống Dẫn Chương và Tôn Tam Nương trải qua nhiều trắc trở, cuối cùng thì chị em ba người cũng xây dựng được trà phường nho nhỏ thành tửu lầu lớn nhất kinh thành.

Trường Nguyệt Tẫn Minh

Loại hình: Cổ trang tiên hiệp

Đạo diễn: Cúc Giác Lượng

Vai chính: La Vân Hi, Bạch Lộc, Vương Nhất, Trương Chỉ Kê,…

Tóm tắt: Kể câu chuyện tương ái tương sát giữa cháu gái Lê Tô Tô của chưởng môn Hành Dương tông cùng với đại ma thần Đạm Thai Tẫn.

Tháng 5 có vẻ như có rất nhiều bộ phim ngôn tình cổ trang có thông tin ra mắt, tất cả đều là nhưng bộ phim của những diễn viên nổi tiếng nhất giới giải trí hiện nay. Thế nhưng đâu sẽ là bộ phim thành cong nhất, bạn cảm thấy bộ phim nào sẽ là “hắc mã” có hy vọng đột phá nhất đây?