Dương Tử ngày nay đã khác xưa rồi. Nhắc đến cô không còn là mỗi Tiểu Tuyết trong Nhà Có Trai Có Gái nữa. Thời điểm hiện tại, cô đã trở thành diễn viên phái thực lực.

Tuy nhiên, 2021 dường như vận khí của Dương Tử không tốt lắm. Bộ nào có cô đóng chính không phải là “gần như” không được chiếu thì cũng là bị dời lịch chiếu vô thời hạn. Đây là đả kích không hề nhẹ với Dương Tử sau nhiều năm gia nhập vào làng giải trí.

Nhưng mà Dương Tử cũng rất biết cách tự điều chỉnh bản thân, có thể dùng tâm thế bình tĩnh mà đối mặt với chuyện này, hi vọng fans của cô cũng như thế. Nếu chưa thể xem được những bộ phim mới của cô thì hãy cùng nhau nhìn lại những bộ phim mà Dương Tử diễn chính trong những năm gần đây nhé!

Chiến Trường Sa

Dương Tử quay bộ phim này lúc còn đang học đại học. Năm ấy phim phát sóng vừa hay là lúc Dương Tử tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Có thể xem đây là phần quà mừng tốt nghiệp cho cô. Nam chính bộ phim này là Hoắc Kiến Hoa, cho nên đa số người xem phim là vì Hoắc Kiến Hoa mà kéo đến. Cũng vì hồi đó Hoắc Kiến Hoa rất nổi, còn Dương Tử vẫn đeo mác Nhà Có Trai Có Gái nên cũng không quá nổi.

Lúc cô diễn bộ phim này còn bị người ta hoài nghi rất nhiều, bởi vì muốn cô từ hình tượng thiếu nữ hoạt bát biến thành người vợ, người mẹ; cô lại còn trẻ như thế thì chưa chắc đã có thể diễn ra được nét tinh túy trong đó. Nhưng sau khi phim lên sóng, phản ứng của khán giả khá tốt. Chiến Trường Sa còn trở thành bộ phim có điểm cao nhất trong danh sách. Dương Tử đã tự hoàn thành một bài thi tốt nghiệp cực kỳ ưu tú.

Hoan Lạc Tụng

Hoan Lạc Tụng là câu chuyện kể về năm cô gái, Dương Tử chỉ là một trong năm nhân vật chính thôi. Nhưng nhân vật của Dương Tử dường như không quá quan trọng so với các nhân vật khác.

Tuy nhiên, Dương tử rất sát với hình tượng nhân vật Oánh Oánh, cộng thêm với bộ phim này sau khi chiếu rất là hot. Dương Tử cũng được chú ý nhiều hơn.

Thanh Vân Chí

Người hot nhất trong bộ phim này không phải Dương Tử mà là Triệu Lệ Dĩnh với Lý Dịch Phong. Cho nên nói sát hơn thì vai chính của bộ phim này là hai người bọn họ.

Nhưng nhân vật Lục Tuyết Kỳ của Dương Tử cũng rất quan trọng. Tuy nhiên, vẫn giống như thời cô diễn Chiến Trường Sa, khi công bố cô nhận vai Lục Tuyết kỳ thì rất nhiều người thấy không hợp. Chủ yếu là bởi vì tính cách tùy tiện của Dương Tử gây cảm giác chênh lệch rất là lớn với Lục Tuyết Kỳ trong nguyên tác.

Nhưng ý nghĩa của một diễn viên chính là ở chỗ người đó có thể tạo nên được rất nhiều nhân vật khác nhau. Dương Tử diễn Lục Tuyết Kỳ có vẻ chẳng có vấn đề gì cả. Chỉ là khi phim phát sóng thì quả thật không đạt tới được hiệu quả như dự đoán, có thể là bởi vì nguyên tác quá mức đặc sắc.

Truyền thuyết Bạch Xà

Bộ phim này có sự tham gia của Dương Tử và Nhậm Gia Luân diễn vai chính. Hình tượng của nhân vật này cũng rất hợp với Dương Tử. Bạch Yêu Yêu ban đầu hoạt bát khả ái, cực kỳ thu hút mọi người.

Nhậm Gia Luân ở bộ phim này cũng rất được yêu thích. Đáng tiếc rằng bởi vì một số yếu tố về cốt truyện nên bộ phim này bị gỡ xuống. Nếu trước đó không xem thì giờ cũng không còn cơ hội nữa rồi. Nếu bộ phim không bị gỡ xuống thì có lẽ phản ứng của khán giả còn cao hơn nữa.

Hương Mật Tựa Khói Sương

Bộ phim này được chiếu năm 2018, cũng trở thành bộ phim hot nhất, nhận được phản hồi rất tốt từ khán giả vào thời điểm đó. Dương Tử, Đặng Luân và La Vân Hi cùng diễn vai chính.

Nội dung là câu chuyện thiên duyên tiền định của Cẩm Mịch và Húc Phượng nhưng hành trình đến với nhau gặp nhiều trắc trở. Bộ phim không chỉ khiến cho tên tuổi của nam chính Đặng Luân “lên nhanh như diều gặp gió” mà còn kéo theo cả nam hai La Vân Hi. Theo thông tin được tiết lộ, vì để diễn nhân vật này Dương Tử đã giảm đến còn 45 cân, cực kỳ chuyên nghiệp.

Cá Mực Hầm Mật

Năm 2018, Hương Mật Tựa Khói Sương gây bão màn ảnh. Sang năm 2019, Dương Tử và Lý Hiện diễn Cá Mực Hầm Mật cũng cực kỳ nổi tiếng. Đề tài của bộ phim là về E-sport, tuy có thể nhìn thấy kha khá bug nhưng vẫn được đón nhận nồng nhiệt. Vậy nên nam chính bộ phim này – Lý Hiện cũng trở nên hot vô cùng.

Bởi vì thời gian phát sóng của “Hương Mật Tựa Khói Sương” và bộ phim này cách nhau không xa nên mọi người đồn đoán với nhau có vẻ Dương Tử có số “vượng phu”. Nhưng mà thực tế mỗi một bộ phim khi nổi tiếng, phân chia xem xét xem công của ai cao nhất cũng phân không nổi. Nếu nhất định phải tìm lý do thì là ăn may và thực lực.

Bên trên là sáu bộ phim đã phát sóng của Dương Tử, tiếp theo còn đến bốn bộ phim đang xếp hàng chờ ngày được lên sóng đó là:

Thứ nhất là Thanh Trâm Hành thì không đề cập tới vì bên nam chính có vấn đề ai ai cũng biết.

Bộ thứ hai là Quãng Đời Còn Lại Xin Được Chỉ Giáo Nhiều Hơn vốn sẽ được phát sóng vào tháng 9 này nhưng đã bị dời lịch chưa biết bao giờ phát sóng.

Bộ thứ ba là Nữ Bác Sĩ Tâm Lý được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Tất Thục Mẫn.

Bộ thứ tư là Trầm Vụn Hương Phai do Dương Tử và Thành Nghị đảm nhiệm vai chính, hiện bộ phim này đã có dự định chiếu. Độ nổi tiếng của hai nhân vật chính rất cao, rất đáng mong đợi.

Làm nên một bộ phim là công sức của nhiều người, nên chuyện phim bị hoãn/không chiếu là điều ảnh hưởng đến chỉ mỗi diễn viên. Nếu bình tâm đối mặt với nó có khi sau này sẽ có tin vui gõ cửa. Có lẽ Dương Tử cũng vậy, cô đang đợi tin vui chạy đến.