Ngay từ những ngày đầu lên sóng, Trầm Vụn Hương Phai đã lập tức thú hút hàng loạt lượt xem từ cư dân mạng. Phim nhanh chóng đạt được lượng view và nhiệt độ khủng trên mạng xã hội.

Thế nhưng, với thành tích khủng như hiện nay thì đa số fan của cô nàng Dương Tử lại chẳng mấy hào hứng lắm. Thậm chí, nhiều người còn muốn “chôn vùi” và ngăn cản thần tượng đi tuyên truyền cùng với bạn diễn Thành Nghị. Nguyên nhân do hiệp hội fan cuồng của Dương Tử cho rằng cô đang làm nền cho nam chính Trầm Vụn Hương Phai là Thành Nghị.

Xem thêm: Những chiêu trò của nghệ sĩ để có được cái gọi là ‘phiên vị’

Cụ thể hơn thì phải kể về trước đó, khi Trầm Vụn Hương Phai còn đang là dự án và chiêu mộ diễn viên. Lúc đầu bộ phim đã chốt đơn Thành Nghị – Cảnh Điềm đóng chính. Nhưng không rõ vì sao Cảnh Điềm sau đó chạy khỏi dự án và nhà sản xuất của phim là Hoan Thụy đã phải mời Dương Tử đến thay thế. Nghe đồn đoán rằng, vì là công ty cũ nên để trả nợ ân tình, Dương Tử đã nhận bộ phim này.

Thế nhưng việc Dương Tử nhận đóng Trầm Vụn Hương Phai đã làm fan nổi đóa. Họ không đồng ý Dương Tử lại đóng một bộ tiên hiệp có kịch bản từa tựa như Hương Mật Tựa Khói Sương như thế. Quả thật thì vai Nhan Đàm này cũng chẳng khác nhiều so với Cẩm Mịch thật, vì thế mà Dương Tử bị chê một màu. Mặt khác, bộ phim này Hoan Thụy muốn nâng đỡ Thành Nghị, kèm theo đó là dàn diễn viên phụ toàn là người của công ty. Do đó, Dương Tử bỗng bị đồn thành “lót đường”.

Vì những lý do đó, fan của Dương Tử đã phản đối cô đóng Trầm Vụn Hương Phai từ ngày đầu đến ngày cuối. Thậm chí có lúc rất căng, fan tuyên bố sẽ không tuyên truyền, không quảng cáo cấp nhiệt cho phim. Đến nay, khi phim lên sóng, dù thành tích rất khả quan nhưng Trầm Vụn Hương Phai vẫn bị fan Dương Tử chê nhiệt thì, thiếu điều muốn chôn luôn phim.

Bên dưới bài đăng của phòng làm việc Dương Tử, fan để lại bình luận tỏ rõ ý muốn phản đối Dương Tử tái hợp cùng Thành Nghị livestream tuyên truyền cho Trầm Vụn Hương Phai. Phía fan Thành Nghị sau khi biết điều này liền rất tức giận, cho rằng nếu có phản đối thì cũng đừng lôi Thành Nghị ra chê trách. Nam diễn viên không liên quan gì đến nhà bên cả. Fan hai nhà giờ như nước với lửa, đã từng đúm nhau không ngừng khi phim chưa chiếu, giờ chiếu rồi vẫn tiếp tục combat.

Trên thực tế, việc cả nam và nữ chính cùng nhau lên sóng trực tiếp quảng cáo phim vốn dĩ là chuyện khá bình thường. Bởi bây giờ phim nào cũng muốn thực hiện như vậy để kéo độ hot cho tác phẩm.

Nhưng chỉ mỗi Trầm Vụn Hương Phai là bị fan nữ chính hắt hủi như con ghẻ, và không cho idol đi quảng bá. Thật sự đây là điều khiến nhiều người qua đường mất hảo cảm với fan Dương Tử. Hi vọng các fan sẽ bình tĩnh hơn và đừng làm điều gì dại dột ảnh hưởng đến idol.