Street Dance Of China 4 đã trở thành một cuộc thi xứng tầm quốc tế. Trong mùa 4 năm nay, những vũ công giỏi nhất ở 3 mùa trước đã tụ hội lại mà bên cạnh đó, ekip chương trình cũng mời khá nhiều vũ công quốc tế khác tham gia. 

Có thể thấy xuất hiện trong đêm đầu tiên của Street Dance Of China 4 là những vũ công quốc tế như Kaka, Nelson, HB, GOGO BROTHERS, Poppin C. Họ đều rất mạnh và từng đạt quán quân. Nhưng khán giả vẫn luôn thắc mắc rằng liệu các thí sinh người nước ngoài có thể giành quán quân được hay không. Mùa 1 thì Hà Triển Thành, mùa 2 là Dư Diễn Lâm, mùa 3 thì đến cả BouBoo cũng bị loại.

Trong mùa 3 của chương trình, Bouboo là thí sinh người nước ngoài có khả năng giành quán quân nhất. Bouboo cùng team với Dương Khải, nhưng sau khi vào bán kết thì bị loại.
Trong một cuộc phỏng vấn, đạo diễn Lục Vĩ của Street Dance Of China đã trả lời câu hỏi liên quan đến vấn đề này. Lục Vĩ nói việc BouBoo bị loại là việc hoàn toàn bất ngờ, cũng không ngờ lúc rút thăm BouBoo lại cùng tổ với Dương Khải. Lục Vĩ thắng thắn đáp trả, nói rõ chương trình không hề có gì mờ ám cả. Nhìn lại vòng chung kết mùa thứ 3, giám khảo tham dự bỏ phiếu đều là những vũ công chuyên nghiệp có uy tín cao.

Trước khi bắt đầu trận chung kết, Lục Vĩ cũng đã nói với tất cả các vị giám khảo rằng hãy công bằng, công chính đưa ra lựa chọn của mình. Trong quá trình tranh giải chỉ dùng thực lực để nói chuyện, tôn trọng phần biểu diễn của từng thí sinh. Không cần quan tâm thí sinh đó đến từ chiến đội nào, đã lên sân khấu thì phải dùng thực lực để nói chuyện.

Sau khi kết thúc thi đấu vòng 1, BouBoo, Dương Khải, Tiểu Trí Bân, Tiểu Triều cùng dắt tay nhau vào vòng bán kết. Các thí sinh sẽ thông qua việc rút thăm ngẫu nhiên để tìm ra được đối thủ của mình là ai. Nếu dùng hình thức xoay chai thì có thể đảm bảo tính ngẫu nhiên. Bốc thăm thì Dương Khải và BouBoo vừa vặn chung một tổ, hai người lại còn chung một team là Nhất Ba Vương tác, điều này sẽ khiến khán giả nghi ngờ.

Đối mặt với sự nghi ngờ của khán giả, Lục Vĩ cũng đành bất lực. Với tư cách là một đạo diễn, anh cũng đã cố gắng hết sức đảm bảo tính công bằng cho trận đấu. Trước khi trận đấu bắt đầu thì bày tỏ rõ ràng thái độ của mình trước các vị giám khảo. Lúc thi đấu thì anh cũng tham gia vào quá trình kiểm khăn lông. Anh đã quay 3 mùa rồi, anh cũng giống như khán giả vậy, thấy cực kỳ tiếc nuối khi tuyển thủ ưu tú bị loại.

Street Dance Of China 4 đã quảng bá thành công văn hóa street dance. Lục Vĩ đã đóng góp rất nhiều, nhưng anh ấy vẫn bị cộng đồng mạng chất vấn.

Mùa 4 năm nay là cuộc thi mang tầm quốc tế, quy tụ các vũ công đang push, các đại thần Locking, Popping, Waacking. Mặc dù cũng đã tham gia mùa 3 năm ngoái nhưng Tiểu Kiệt, Thạch Đầu, AC và một số người khác vẫn tham gia vào mùa 4 năm nay. Xét theo khía cạnh thực lực thì các thí sinh người nước ngoài vẫn có khả năng giành chiến thắng.

Chính như Diệp Âm đã từng nói, họ đã có thể cử hành một cuộc thi đấu mang tính quốc tế, mời được các đại thần tham gia đã nói rõ rằng bước nhảy đường phố đang ngày một phát triển. Hơn nữa show “Thầy ơi! Em muốn nhảy” là chương trình phái sinh của Street Dance Of China phát sóng, điều này cũng cho chúng ta thấy được tương lai của street dance.

Có khán giả cho rằng, chương tình cần phải đảm bảo tính công bằng, để cho thí sinh có thực lực được cầm giải xứng đáng. Đồng thời cũng có người cho rằng thí sinh cũng cần để ý hạng nhất của mùa 4 năm nay, để không bị tổ tiết mục “nhúng tay” vào.

Chúng ta cần phải có lòng tin với street dance. Đội trưởng của Nhất Ba Vương Tạc – Vương Nhất Bác từng nói trong một buổi phỏng vấn rằng các dancer bây giờ đều vô cùng lợi hại, tuy còn nhỏ tuổi nhưng họ có nhiều chiêu thức, cũng am hiểu nhiều lĩnh vực.

Đạo diễn Lục Vĩ của Street Dance Of China cũng thẳng thắn bày tỏ rằng trong chương trình này, ai giành được hạng nhất thì đều dùng thực lực và bản lĩnh của chính mình. Hàn Vũ quán quân mùa 1 là chiến thần “Một đấu bảy”, Diệp Âm quán quân mùa 2 thì hiếm khi battle thua. Dương Khải kém hơn BouBoo nhưng anh ấy đã đem lại chức vô địch cho team của mình trong vòng chung kết.

Mùa 4 năm nay là cuộc thi đấu mang tính quốc tế, đạo diễn đã đảm bảo tính công bằng cho chương trình. Những tên tuổi thí sinh ngoại quốc khá nhiều nhưng thí sinh của Trung Quốc cũng rất giỏi. Tiểu Kiệt là anh em đồng môn với GOGO BROTHERDS. Thực lực của Thạch Đầu cũng có thể đạt cúp. Lượng Lượng là đại thần trong lĩnh vực hiphop. Những thí sinh này đều có khả năng có thể đoạt quán quân.

Mới nhất, trong tập 1 của mùa 4 năm nay, việc “khóa” hộp mù rất thú vị, mỗi đội trưởng đều có đặc quyền khóa. Từ đó không khó để thấy rằng đặc quyền của Vương Nhất Bác chắc chắn được trao cho người anh yêu thích, Bouboo!

Thứ hai, phải nói là bên Nhật có rất nhiều đại thần, như HB, một đại thần nhảy locking siêu khủng. Sau đó, anh còn có GOGO Brothers thực sự hùng mạnh, cũng là nhóm đã giành được lợi thế tuyệt đối trong trận chiến giữa Lay và Vương Nhất Bác.

Một lần nữa, chúng ta cũng thấy rằng bất ngờ lớn nhất của Vương Nhất Bác trong lần lựa chọn này chính là AC, một sự hiện diện đến nghẹt thở. Chính Vương Nhất Bác cũng là người không ngừng la hét vì anh ấy. Tuy nhiên, anh ấy đã thua ibuki trong trận cận chiến.

Đặc biệt, fan Việt còn vô cùng thích thú trước sự xuất hiện của 2 thí sinh người Việt Nam tại chương trình là MT-POP và Minh Camine. Trong tập đầu tiên, kết quả chia đội đã có. MT POP về đội của Trương Nghệ Hưng còn Minh Camine thuộc về đội Vương Nhất Bác.

Toàn bộ màn biểu diễn chưa được phát sóng nhưng MT-POP đã xuất hiện trong đoạn teaser tuy ngắn nhưng cực kỳ ấn tượng. Anh được nhá hàng là 1 trong 3 thí sinh nổi bật nhất trong tập sau. MT-POP khoe những bước nhảy popping sở trường khiến rất nhiều thí sinh khác phải há hốc miệng, kinh ngạc tột độ về kỹ năng của mình.

Bạn nghĩ như thế nào về Street Dance Of China 4 năm nay? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!