Chỉ vì một lượng fans quá khích, thế nên không ít nghệ sĩ trẻ tại Cpop phải chịu cảnh bị “trừ điểm” lây. 

Tiêu Chiến

Nhắc đến những fandom hiếu chiến và quá khích nhất tại Cbiz, chắc chắn phải kể đến Tiêu Chiến. Nam idol cũng từng khốn đốn rất nhiều vì fan hâm mộ.

Vào năm 2020, Tiêu Chiến từng bị tẩy chay mạnh mẽ khi người hâm mộ của mỹ nam 9X đã đồng loạt report (báo cáo) và đòi làm sập hai diễn đàn lưu trữ fanfic (truyện hư cấu do fan viết) là AO3 (Archive of Our Own) và Lofter vì không hài lòng về những mẩu truyện viết về Tiêu Chiến vì trong đó anh bị “nữ tính hóa”.

Mới đây, fandom Tiêu Chiến lại bị lên tiếng khi liên tục yêu cầu nhiều yêu sách và… gây sự khắp nơi trên MXH.

Lưu Vũ (INTO1)

Có thể nói, Lưu Vũ cũng mới vừa gia nhập vào những fandom hiếu chiến nhất. Có thể nói, nam idol là center đình đám của INTO1, bất kỳ động thái nào của Lưu Vũ cũng gây chú ý đến netizen. Đặc biệt trong thời gian vừa qua, nam idol bỗng mất điểm vì fandom quá khích.

Fandom của Lưu Vũ từng tức giận khi idol không nổi bật khi đứng giữa các thành viên trong nhóm. Mặt khác, việc fan Lưu Vũ liên tục khẩu chiến trên mạng xã hội đã khiến Netizen vô cùng mệt mỏi.

Lưu Vũ Hân (THE9)

Fandom của Lưu Vũ Hân được xem là cộng đồng “chơi tới bến” nhất. Để thần tượng được debut, Fandom nữ ca sĩ đã chứng minh độ chịu chi khi xuất sắc dẫn đầu danh sách với số tiền quyên góp lên đến 5 triệu NDT (khoảng hơn 17 tỷ đồng).

Chưa hết, fandom Lưu Vũ Hân cũng nổi tiếng là luôn bảo vệ idol. Cụ thể, fan Lưu Vũ Hân từng “combat” fan của Dụ Ngôn vì phía fan Dụ Ngôn vô tình repost một bài đăng có tên Lưu Vũ Hân.

Mặt khác, có lời đồn cho rằng fan Lưu Vũ Hân từng bỏ về và đòi lại vé khi idol của mình thua Mạnh Mỹ Kỳ trong một chương trình. Thế lực fandom mạnh đến mức nhiều netizen cho rằng những thành viên trong THE9 cũng phải “khiếp sợ”.

Ngô Diệc Phàm

Từng là một trong những đỉnh lưu đình đám của Cbiz, Ngô Diệc Phàm cũng sở hữu lượng fan hâm mộ cuồng nhiệt. Tuy nhiên, fandom của cựu nghệ sĩ này cũng vướng vào nhiều chỉ trích.

Khi đang thành công rực rỡ, fandom của Ngô Diệc Phàm từng bị cáo buộc dùng thủ thuật để các sản phẩm âm nhạc của Ngô Diệc Phàm thành công trên các BXH. Khi Ngô Diệc Phàm đang bị cảnh sát ᴆɪᴇ̂̀ᴜ тгɑ vì ồn ào liên quan đến việc “hấp diêm”, nhiều fan vẫn mù quáng gây hấn khắp nơi trên mạng xã hội, thậm chí quyết tâm “ngồi chờ thần tượng ra tù”.

Bạn nghĩ như thế nào về những thông tin trên? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!