Thay vì ngóng trông hàng loạt phim đam mỹ Hoa ngữ lên sóng trong vô vọng, hủ nữ có thể “bẻ lái” sang đất nước Kim chi để cày nát 6 bộ phim hay nhất này nhé.

Công nghệ làm phim ở Hàn Quốc ngày càng phát triển và được các nước châu Á đón nhận nhiệt tình. Với thể loại đam mỹ, dù là đất nước còn khá hà khắc với chuyện đồng giới nhưng khi làm phim với dàn mỹ nam đẹp, lối diễn xuất tài năng đã đưa những bộ phim đam mỹ có thứ hạng cao trong bảng xếp hạng lượt xem.

1/  Long Time No See

Đây là bộ phim hành động xoay quanh chuyện tình của hai nhân vật chính là Flying Dagger/ Chi Soo (Tak Woo Suk thủ vai) và Wild Dog/ Gi Tae (Yeun Seung Ho thủ vai). Vì đặc thù công việc nên cả hai luôn phải che giấu thân phận của mình. Trên hành trình làm nhiệm vụ, hả hai đã dần nảy sinh tình cảm và bắt đầu phải đối diện với hoàng loạt 𝚗𝚐𝚞𝚢 𝚑𝚒𝚎̂̉𝚖.

Đã Lâu Không Gặp là một bộ phim đam mỹ Hàn Quốc hay nhất năm 2018 với nội dung kể về câu chuyện của hai chàng trai là Chi Soo và Gi Tae. Họ quen biết nhau qua một diễn đàn trên mạng, hẹn gặp nhau tinh cờ và rơi vào lưới tình một cách cũng rất bất ngờ nhưng lại ngọt ngào và đáng yêu đến lịm tim.

Ngoài thân phận thật là một cậu nhóc ngây thơ phụ giúp cửa hàng mì của chị gái thì Gi Tae còn là Chó Hoang – là một tay lính đánh thuê có tiếng trong giới. Và Chi Soo cũng không chỉ là một chàng nhà văn đơn thuần mà anh còn có một biệt danh nổi tiếng hơn mà giới 𝚡𝚊̃ 𝚑𝚘̣̂𝚒 đ𝚎𝚗 phải dè chừng khi nghe đến: 𝙿𝚑𝚒 Đ𝚊𝚘.

2/ Some more

Some more là câu chuyện tình ngọt ngào của hai chàng trai xa lạ Dong Soo (Chanung Park thủ vai) và Inpyo (Joon Bum Kim thủ vai). Dong Soo là chàng trai trẻ vì cảm thấy quá mệt mỏi với cuộc sống ở thành phố, nên đã đi xe đạp du lịch khám phá vùng thôn quê. Tuy nhiên, trên chuyến đi đường dài ấy anh đã gặp trấn thương ở chân. Dong Soo nhìn thấy một trang trại gần đó và anh bắt đầu lang thang quanh con đường quê kỳ lạ.

Sau khi vào trang trại và ở đó vài ngày với sự giúp đỡ của Inpyo, Dong Soo đã dần cảm thấy mọi thứ ở đây trở nên gần gũi. Inpyo là một chàng đồng tính sống ở chốn thôn quê. Vì luôn phải che giấu xu hướng 𝚝𝚒́𝚗𝚑 𝚍𝚞̣𝚌 nên anh sống khá khép kín. Hơn nữa, việc có được một tình yêu chân thành với người cùng giới ở thôn quê là một điều xa xỉ mà Inpyo không hề mơ tới.

Thế nhưng, khi có một chàng trai dễ thương từ thành phố tới, cuộc sống của Inpyo đã bị đảo lộn hoàn toàn. Dong Soo và Inpyo bị thu hút lẫn nhau nhưng cả hai không dám bộc lộ tình cảm ngay bởi họ vẫn e ngại việc công khai xu hướng 𝚝𝚒́𝚗𝚑 𝚍𝚞̣𝚌 của mình. Bộ phim  “Some more” do đạo diễn Kangwoo thực hiện. Ông là người từng dành nhiều giải thưởng của điện ảnh của Hàn Quốc.

3/ Method

Sau vụ tai nạn giao thông khiến mình phải vắng bóng khỏi làng giải trí một thời gian, nam thần tượng trẻ tuổi Young Woo (Oh Seung Hoon) quyết định khôi phục lại danh tiếng bằng cú lấn sân sang bộ môn kịch nói. Người bạn diễn sắp tới của cậu là Jae Ha (Park Sung Woong), một nghệ sĩ kịch nói nổi tiếng. Trái ngược phong cách làm việc chuyên nghiệp của vị tiền bối, Young Woo thường xuyên đi trễ và lúc nào cũng vác theo cái vẻ mặt ủ dột, đờ đẫn. Tưởng chừng hai người sẽ khó lòng hợp tác ăn ý, tuy nhiên, mọi chuyện bắt đầu thay đổi khi họ bước vào giai đoạn trải nghiệm tâm lý nhân vật.

Mang tên Unchain (Vứt bỏ gông cùm), vở kịch mà Young Woo tham gia kể về câu chuyện tình thấm đẫm nỗi buồn giữa hai chàng trai Singer (Young Woo thủ vai) với Walter (Jae Ha đóng). Càng nhập tâm hóa thân thành Singer, chàng trai trẻ ngày càng nảy sinh những cảm xúc kì lạ dành cho vị tiền bối. Hee Won (Yoon Seung Ah), vợ của Jae Ha, cũng dần phát hiện ra sự chuyển biến khác thường ở chồng mình kể từ lúc anh ta gặp gỡ Young Woo.

Từ đấy, nữ đạo diễn Bang Eun Jin đã khéo léo bóc trần các định kiến trong xã hội Hàn Quốc về vấn đề đồng tính luyến ái, đặc biệt là trong môi trường showbiz. Nếu vô tình gây ra một scandal nào đó, danh tiếng người nghệ sĩ sau bao năm nhọc công gây dựng sẽ nhanh chóng tan thành mây khói. Jae Ha thấu hiểu quá rõ quy luật khắc nghiệt này, vậy nên, việc anh chối bỏ tình cảm với Young Woo không xuất phát từ sự hèn nhát hay ích kỉ. Anh thực lòng lo lắng cho tương lai của người mình yêu. Họ tâm đầu ý hợp, nhưng lại gặp nhau sai thời điểm.

4/ The Boy Next Door

The Boy Next Door là một tác phẩm chuyển thể từ bộ webtoon cùng tên, do Dingo sản xuất, phim gồm 15 tập, mỗi tập khoảng 5 – 7 phút miêu tả về các tình huống đam mỹ trá hình “hài không đỡ nổi” của hai nhân vật Park Kyu Tae (Choi Woo Sik) và Sung Gi Jae (Jang Ki Yong).

Kyu Tae là người đàn ông nhạy cảm yểu điệu thục nữ, sinh viên chuyên ngành lập trình game nhưng không thích chơi game sống ở phòng 301, ở bên cạnh cách một bức tường phòng 302 là chàng trai trẻ cũng 25 tuổi Gi Jae, sinh viên ngành phim hoạt hình nhưng không xem hoạt hình, một người cứng rắn, mạnh mẽ với ngoại hình “chuẩn men”. Hai anh trở thành hàng xóm của nhau, ngày ngày gặp mặt để từ đó mà phát sinh câu chuyện “ngập thính” thú vị khiến hội hủ nữ ngất ngây, mơ mộng trong men say tình ái ngọt ngào.

Thuở mới đầu chạm mắt thì Kyu Tae và Gi Jae vẫn còn ngại ngùng e ấp, chửi thề trong lòng mỗi khi đối mặt với người ấy nhưng “mưa dầm thấm lâu”, hai anh đã trải qua những tình huống “trời ơi đất hỡi” khiến thiên hạ bàn tán ầm ĩ, xôn xao và tích cực “đẩy thuyền” cho hai gã hàng xóm tìm đến bến bờ hạnh phúc.

5/Life Is Beautiful

Life is Beautiful kể về gia đình họ Yang có bốn thế hệ chung sống, kiếm sống bằng cách kinh doanh nhà khách ở đảo Jeju. Bề ngoài, gia đình này tương tự mọi gia đình Hàn Quốc khác. Nhưng thực chất, cuộc sống của họ đang bị xáo trộn từ khi cả gia đình phát hiện việc Tae Sub (Song Chang Ui đóng), đứa con trai lớn giỏi giang, đang yêu một chàng trai có tên Kyung Soo (Lee Sang Woo).


Tuy nhiên, không phải mọi khán giả đều có phản ứng tích cực với bộ phim và nhà đài đã cắt bỏ khá nhiều cảnh vì người dân kỳ thị. Nhưng đây vẫn là một trong những bộ phim đồng tính hay của Hàn Quốc.

6/ Matching! Boys Archery

Hong Si Ah là một người sáng tác truyện tranh cho webtoon. Trong lúc chán nản khi không được chấp nhận phát hành bộ truyện tranh mới thì cô vô tình phát hiện ra câu lạc bộ bắn cung, X-ten. Tại đây cô phát hiện ra Joo Seung Joon có tình cảm với Yoo Ji Wan và viết nên câu truyện giữa 2 chàng trai. Sau nhiều bất trắc cô đã thành công với bộ truyện này.