Không chỉ thành công trong sự nghiệp ca hát, giải trí, IU ngày càng chứng tỏ khả năng diễn xuất của mình qua nhiều bộ phim truyền hình.

Dream High

Dream High là một bộ phim truyềnhình Hàn Quốc được phát sóng trên đài KBS vào đầu năm 2011 với sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ như Kim Soo Hyun, Suzy, Taecyeon, IU, Wooyoung và Ham Eun Jung. Đây cũng là bộ phim đầu tay mà IU thử sức với vai trò diễn viên.

Trong phim, IU vào vai nàng mập Kim Pil Sook với tài năng âm nhạc thiên phú. Hẳn nhiều fan vẫn còn nhớ hình ảnh cô nàng mập vừa đàn vừa hát ca khúc Gee trên đường phố. Cả bộ phim là quá trình cô và những người bạn tại trường trung học Kirin đi tìm cho mình đích đến của những giấc mơ về âm nhạc và biểu diễn sân khấu.

Câu chuyện tình gà bông giữa Pil Sok và Jason (do Jang WooYoung thủ vai ) cũng là một trong những điểm thu hút của bộ phim. Ban đầu, họ dường như là một cặp đũa lệch đáng yêu nhưng dần dần, tình cảm của họ ngày càng phát triển thông qua các tập phim.

You’re The Best Lee Soon Shin

2 năm sau Dream High, IU mới trở lại với màn ảnh. Lần này, cô nàng tự tin đảm nhận vai chính trong một bộ phim gia đình dài hơi – You’re The Best Lee Soon Shin.

Bên cạnh áp lực làm việc cùng quá nhiều tiền bối gạo cội như Kim Mi Sook, Kim Gab Soo, Jo Jung Suk, Jung Woo… dễ lộ nhược điểm, nhân vật Lee Soon Shin của IU cũng thuộc mô típ “xưa như trái đất”. Ban đầu thì kém cỏi, mờ nhạt, núp dưới cái bóng của người chị gái tài giỏi, sau đó gặp được vận may đổi đời, từng ngày hoàn thiện bản thân và tỏa sáng.

Bộ phim kể về những nỗ lực để vươn lên trong cuộc sống và tìm kiếm hạnh phúc của Lee Soon Shin, mẹ và các chị. Thông qua những nỗ lực, bản thân họ nhận ra được ý nghĩa thực sự của gia đình, tình yêu, thành công, hạnh phúc và cuộc sống. Họ cũng nhận ra đối với bản thân điều gì mới là quý giá và hạnh phúc.

Dù không quá xuất sắc nhưng sự trở lại lần này của IU với vai chính trong You’re The Best Lee Soon Shin cũng được đông đảo khán giả đón nhận.

Tuyệt sắc nam nhân

Góp mặt trong bộ phim “Tuyệt sắc nam nhân”, IU có cơ hội hợp tác với những diễn viên có tiếng trong nghề như Jang Geun Suk, Han Chae Young.

Bộ phim kể về quá trình chàng mỹ nam Dok Go Mate (do Jang Geun Suk thủ vai ) với kế hoạch cưa đổ 10 quý cô thành đạt và học hỏi bí quyết thành công từ họ dựa vào nhan sắc của bản thân. Trong suốt chặng đường, cô hàng xóm lập dị Bo Tong (do IU thủ vai ) luôn đồng hành cùng anh.

Với vai diễn Kim Bo Tong, IU vẫn giữ nguyên hình tượng trong sáng, đáng yêu của mình. Với tình tiết phim nhẹ nhàng nhưng vẫn truyền tải những bài học đắt giá qua từng nhân vật trong phim, đây là một bộ phim mà chúng ta nên cày lại khi có thể.

Moon Lovers

Thời điểm nhà sản xuất xác nhận IU sẽ hóa thân thành nữ chính của Moon Lovers – phiên bản làm lại của tác phẩm kinh điển Bộ Bộ Kinh Tâm, không ít cộng đồng mạng cảm thấy nghi ngờ về khả năng của cô nàng. Bởi đây là một vai diễn lớn và yêu cầu cao.

Thế nhưng, chính nhà sản xuất thậm chí đã lên tiếng khen ngợi IU nhập vai tốt. Và sau tất cả, khán giả đã có cái nhìn khác về IU.

Bởi những gì mà cô mang lại trong Moon Lovers thực sự đã thuyết phục được người xem. Đến tận bây giờ, sự thể hiện xuất sắc của IU cũng như dàn diễn viên trong phim đã khiến Moon Lovers luôn “sống” trong lòng khán giả.

My Mister (Ông Chú Của Tôi)

Trong phim, IU vào vai một cô gái 21 tuổi có hoàn cảnh bất hạnh trở nên mạnh mẽ và chai lì trước cuộc sống.

Cô bước vào cuộc đời của các “ông chú” U40 – 3 người anh em có hoàn cảnh khác nhau. Cả 4 người đang học cách tận hưởng cuộc sống và hàn gắn vết thương trong quá khứ.

Trong My Mister, IU nhận được nhiều khen ngợi về khả năng diễn xuất. Từng nét biểu cảm, lời nói, hành động cho đến thần thái chung của nữ ca sĩ đều trở nên thu hút và có sức thuyết phục với khán giả. Bộ phim đã chứng minh rằng cô không chỉ có tài năng trong ca hát mà còn có thể trở thành một diễn viên đầy thực lực.

Hotel Del Luna

Vào giữa năm 2019, Hotel Del Luna được chấp bút bởi hai chị em biên kịch nổi tiếng họ Hong của Hàn Quốc đã trở thành siêu phẩm sau khi phát sóng trên tvN. Bộ phim xếp thứ 9 trong danh sách những bộ phim có tỉ lệ người xem cao nhất của đài cáp.

Trong vai trò nữ chính, IU lột tả thành công nhân vật Jang Man Wol với hình tượng CEO xinh đẹp và tham tiền. Chuyện tình của cô chủ khách sạn ngàn năm tuổi cùng chàng quản lý khách sạn Goo Chan Seong cũng làm tốn rất nhiều khăn giấy của những người theo dõi phim.

Với tài năng và sự thể hiện nổi bật, khán giả đang dành nhiều kỳ vọng vào những bước đi của IU trong tương lai.