Cùng xem qua một số cặp đôi mà khán giả thích ‘hợp nhất nhất” trong vũ trụ điện ảnh Hoa ngữ vào những năm gần đây ở ngay bên dưới bài viết này nhé!

Lời nói đầu: Nhưng năm gần đây, làng giải trí Trung Quốc bắt đầu lưu hành “xào” couple. Có lẽ bắt đầu từ những bộ phim nổi tiếng gần đây, bây giờ không chỉ giới hạn trong các “cp nam nam” nữa, mà các “cp nam nữ” cũng rất nổi tiếng. Loạt diễn viên nổi tiếng như là Vương Kiến Quốc và Lý Tuyết Cầm, hay Cảnh Điềm với Trương Bân Bân cùng nhau ngọt ngào trong “Tư Đằng” cũng đều khiến fans bấn loạn.

Gần đây, một blog đã làm cuộc khảo sát: “Khán giả muốn thấy lại hợp tác trên màn ảnh của cp nào nhất”. Các cặp đôi xếp hạng lần lượt là Trương Bân Bân – Cảnh điềm – Dương Tử, Đặng Luân – Dương Tử, Trần Hiểu – Triệu Lệ Dĩnh, Thành Nghị – Viên Băng Nghiên, Hồ Ca – Dương Mịch, Hồ Ca – Hoắc Kiến Hoa, Hoàng Cảnh Du – Hứa Nguỵ Châu, La Vân Hi – Trần Phi Vũ, Cung Tuấn – Trương Triết Hạn.

Trương Bân Bân và Cảnh Điềm cùng nhau tham gia Đêm hạnh phúc 616 của đài truyền hình vệ tinh Hồ Nam, hai diễn viên xuất hiện đứng chung sân khấu. Đây chính là hiệu quả tích cực của việc “xào” cp mang lại. Nhà phê bình giải trí không nổi tiếng Ngô Thanh Công chỉ ra: Hoàng Cảnh Du – Hứa Nguỵ Châu, La Vân Hi với Trần Phi Vũ, Cung Tuấn với Trương Triết Hạn, ba cp nam nam có mặt trong danh sách, cũng không bất ngờ lắm, bởi vì fans của couple nam nam khá chung tình.

Tuy nhiên, cp nam nam rất khó có thể “Hợp tác lại” vì sau khi hot, diễn viên sẽ không “xuống biển” thêm lần nữa. Nếu như không quay chuyển thể đam mỹ, quay phim truyền hình và điện ảnh bình thường, thì hợp tác giữa họ mất đi ý nghĩa. Tuy couple fans sẽ không hài lòng, nhưng only fans lại càng đông đảo hơn. Mỗi diễn viên đều muốn thử sức với nhiều loại vai diễn, không thể đóng mãi một thể loại phim để chiều lòng couple fans được, ví dụ như Hoàng Cảnh Châu thà hợp tác với Vương Nhất Bác, Trương Triết Hạn còn hơn là Hứa Ngụy Châu.

Khá là bất ngờ khi mà Thành Nghị và Viên Băng Nghiên lại có tên trong danh sách này. Vì cp này đã bị “xé” một cách tàn nhẫn, trở mặt nhau đến mức không thể hợp tác nổi nữa. Trần Hiểu với Triệu Lệ Dĩnh cũng không thể hợp tác. Mặc dù Triệu Lệ Dĩnh đã ly hôn, nhưng Trần Hiểu thì không. Trừ phi Trần Hiểu ly hôn với Trần Nghiên Hi, nếu không Trần Nghiên Hy tuyệt đối sẽ không để Trần Hiểu hợp tác với Triệu Lệ Dĩnh.

Dương Tử có rất nhiều người ship couple, trừ Lý Hiện, còn có Đặng Luân, La vân Hi, Hoắc Kiến Hoa, Trương Nhất Sơn, nhưng được mong đợi nhất là hợp tác với Lý Hiện. Hồ Ca với Dương Mịch cùng nhau đóng trong “Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3”, ban đầu cũng có scandal, nhưng cuối cùng Dương Mịch lại lấy Lưu Khải Uy, Hồ Ca thì vẫn còn độc thân. Bây giờ dù phim đã chiếu rất lâu rồi, nhưng fans bộ phim của họ vẫn còn hy vọng bọn họ có thể tái hợp lần nữa.

Trước khi có đam mỹ chuyển thể, Hồ Ca với Hoắc Kiến Hoa chính là tường thành trong lòng hủ nữ. Nhưng sau này Hoắc Kiến Hoa lấy Lâm Tâm Như, làm CP fans đau lòng. Dù bọn họ không phải yêu nhau, nhưng có thể mong họ hợp tác với nhau. Hoắc Kiến Hoa đã nhiều năm không đóng phim truyền hình, có vẻ không còn nổi như trước nhưng couple này vẫn mãi trường tồn.

Ngoài ra còn có Trương Nhược Quân và Mao Hiểu Đồng, Vương Tuấn Khải với Văn Kỳ, Trương Tân Thành với Đàm Tùng Vận, Đinh Vũ Hề với Triệu Lộ Tư, bốn couple trẻ này cũng được rất nhiều người mong hợp tác lại. Nhưng bản thân bọn họ cũng chưa chắc có chí muốn hợp tác chung. Trương Tân Thành với Đàm Tùng Vận theo tình hình hiện tại thì có khả năng, nhưng Trương Tân Thành đang đóng bộ đam mỹ chuyển thể “Đọc thầm”, chắc hẳn anh ấy không thể hợp tác lại với Đàm Tùng Vận trong khoảng thời gian này.

Có rất nhiều fans đều mong các cặp đôi mình ship được hợp tác lại với nhau lần nữa. Nhưng để hai diễn viên hợp tác lại cần phải suy xét rất nhiều, rất nhiều điều cần phải tránh né. Nếu như CP fans quá điên cuồng đến mức thường xuyên làm ảnh hưởng tới diễn viên thì càng khiến hai diễn viên khó hợp tác lại với nhau. Suy cho cùng đây cũng là một lý do và cũng là lý do chính đẩy couple mình ship càng tránh né nhau hơn. Cũng cần phải phân biệt được đâu là thực đâu là ảo, không nên áp đặt cảm xúc của mình lên cuộc sống của diễn viên được.

Cuối cùng bạn mong đôi nào hợp tác lại với nhau lần nữa?