Dưới đây sẽ là 7 tác phẩm truyền hình tuy ban đầu không nhận được đánh giá cao, nhưng sau đó lại gây bão màn ảnh khiến con dân mọt phim không khỏi bấn loạn.

Trong giới phim ảnh có rất nhiều sự biến hóa khôn lường khó mà đoán trước, làm cho mọi người cảm thấy ngạc nhiên. Có rất nhiều bộ phim trước khi phát sóng đều không được ai coi trọng, diễn viên cũng không phải người rất hot, số lượng fans cũng không đủ để cân thành tích của một bộ phim. Thế nhưng sau khi bộ phim được chiếu lại đạt được hiệu quả ngoài mong đợi, diễn viên dựa vào diễn xuất và nhân vật cũng được đại chúng yêu thích, từ đó trở thành diên viên cực kỳ hot.

Tư Đằng

Có thể nói Cảnh Điềm là nữ viên diên khiến nhiều người ngạc nhiên nhất, bởi vì trước đây ấn tượng của mọi người với Cảnh Điềm rất là nhạt nhòa. Tuy cô ấy thường diễn trong những bộ phim lớn, nhưng nhiều người cũng chỉ biết cô qua nhan sắc chứ không ấn tượng nhiều qua vai trò diễn viên, phim do cô đóng chính cũng không được coi trọng.

Thế nhưng, cuối cùng nhan sắc của cô cùng với sự nổi tiếng bất ngờ của Tư Đằng, Cảnh Điềm bắt đầu được khán giả chú ý đến với vai trò diễn viên này. Hẳn sẽ rất nhiều người khó có thể không động lòng với nàng Tư Đằng xinh đẹp mày liễu mắt sáng, mặc sườn xám. Lại thêm việc biên kịch thiết lập nhân vật Tư Đằng khiến mọi người vô cùng hứng thú, khí chất hờ hững giống như “bà nội thiên hạ” làm người xem phải xuýt xoa, không thể không yêu thích Tư Đằng.

Sơn Hà Lệnh

Sơn Hà Lệnh được cải biên từ tiểu thuyết Thiên Nhai Khách của tác giả Priest, nhưng từ lúc khởi quay, so với những bộ phim khác trong dàn “đam mỹ cải biên 101”, bộ phim có vẻ kém sắc hơn rất nhiều so với những phim đam mỹ khác như Vai Trái Có Bạn hay Hạo Y Hành.

Nhưng ngoài dự liệu của mọi người, sau khi bộ phim phát sóng đã chiếm được tình cảm của người xem. Trong thời gian chiếu phim, lượng thảo luận về tác phẩm này khá sôi nổi. Thậm chí siêu thoại CP Lãng Lãng Đinh còn vượt qua cả siêu thoại Bác Quân Nhất Tiêu vươn lên vị trí đứng đầu. Hai diễn viên Cung Tuấn và Trương Triết Hạn cũng thành diễn viên được chào đón, nhận được rất nhiều hợp đồng thương vụ, tài nguyên phim ảnh cũng tăng cả về chất và số lượng.

Trấn Hồn

Vốn là bộ phim không được mấy ai quan tâm từ khi mới có thông tin chuyển thể, hơn nữa diễn viên không có danh tiếng cao, kinh phí bộ phim lại thấp. Thế nhưng sự thành công của Trấn Hồn đúng là vượt ngoài mong đợi.

Trấn Hồn do Chu Nhất Long và Bạch Vũ diễn chính, tuy từ lúc chiếu phim bị “trừ điểm” về kỹ xảo và kịch bản rời rạc, thế nhưng dựa vào diễn xuất của hai nhân vật chính khiến cho bộ phim gây được tiếng vang rất lớn. Chu Nhất Long cũng vụt sáng trở thành ngôi sao hot nhất lúc bấy giờ.

Ngự Tứ Tiểu Ngỗ Tác

Bộ phim này dựa vào nhân vật có được xây dựng tốt, kịch bản hay khiến không ít người vì cốt truyện mà chú ý đến. Trước khi được lên sóng, bởi vì diễn viên không nổi tiếng nên việc tuyên truyền gặp rất nhiều khó khăn, diễn viên không đủ sức gây chú ý.

Thế nhưng sau khi lên sóng, bộ phim lại đạt thành tích tốt, Tô Hiểu Đồng cũng được nhiều người biết đến hơn.

Thái Tử Phi Thăng Chức Ký

Chắc hẳn mọi người vẫn còn nhớ đến tác phẩm gây bão một thời này. Chỉ cần nhìn trang phục thôi cũng thấy đây là một tác phẩm có kinh phí cực kỳ nghèo nàn.

Vậy nhưng sau khi phim chiếu, mức độ hot của nó lại đến mức vang dội, kịch bản thú vị gây ấn tượng mạnh với khán giả, sự nghèo nàn của bộ phim bỗng chốc cũng trở thành tình tiết gây hài hước khiến khán giả vui vẻ. Từ ấy Trương Thiên Ái trở thành tiểu hoa được quan tâm, các diễn viên chính phụ cũng đạt được thành quả tốt.

Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn

So với Thái Tử Phi Thăng Chức Ký, có vẻ như Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn có nhiều kinh phí hơn một chút. Tuy có Triệu Lộ Tư nhưng khi ấy Tcô vẫn chưa hot lắm.

Nhưng sau khi phim được chiếu lại thành công vượt bậc khiến tên tuổi của Triệu Lộ Tư tăng mạnh. Không chỉ vậy mà nam chính Đinh Vũ Hề cũng chẳng hề kém cạnh, phản ứng hóa học giữa hai diễn viên khiến khán giả vô cùng hài lòng mà quên “trừ điểm” về độ nghèo nàn của tác phẩm.

Trần Tình Lệnh

Gây bão vào mùa hè năm 2019, lúc mới khởi quay đã đạt được vô số sự chú ý vì lúc ấy tiểu thuyết gốc Ma Đạo Tỏ Sư cực kỳ hot. Thế nhưng do ồn ào về kịch bản, những cảnh quay bị leak ra, nhân vật Ôn Tình được đẩy lên làm nữ chính khiến làn sóng phản đối rầm rộ, bộ phim khi ấy cứ thế bị tẩy chay không thương tiếc.

Tuy nhiên sau khi lên sóng, bộ phim lại có sức ảnh hưởng lớn, có vẻ như sau sự phản đối mạnh mẽ của fans nguyên tác, đoàn phim cũng đã nhanh trí sửa lại kịch bản.

Tất cả mọi thứ liên quan tới bộ phim, từ nhân vật chính đến nhân vật phụ đều thu hoạch được thành quả cao. Đặc biệt là hai nam chính Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến được nhiều người biết tới và có lượng fans khổng lồ. Ngoài ra các vật phẩm liên quan tới bộ phim cũng được mua bán rất nhiều, nhạc phim cũng rất được ưa chuộng.

Còn bạn, bạn có suy nghĩ gì về những bộ phim này?

Dịch: L.T.H.