Quyền lực của mạng xã hội ở Hàn Quốc quả thật khiến không ít nghệ sĩ phải điêu đứng. Có thể lấy một ví dụ điển hình trong thời gian gần đây đó chính là nam tài tử Kim Seon Ho. 

Chỉ cách đây nửa tháng, Kim Seon Ho là cái tên gây bão trên MXH ở Hàn Quốc, SCMP đưa tin. Ngoài việc đóng chính trong bộ phim truyền hình Hometown Cha-Cha-Cha, nam diễn viên còn là nhân vật chính trong chương trình thực tế ăn khách 2 Days & 1 Night. Song, mọi thứ như chấm dứt sau khi tài tử Hàn bị bạn gái cũ phốt. Ngay sau đó, Kim Seon Ho bị loại khỏi 2 Days & 1 Night, vai chính trong hai bộ phim 2 O’Clock Date (đóng cặp cùng Yoona) và Dog Days (đóng cùng Yoon Yeo Jung), 8 nghìn người tiêu dùng đòi t.ẩ.y ch.ay sàn thương mại điện tử mời Kim Seon Ho làm đại sứ. Nhà sản xuất Sad Tropical cũng cân nhắc thay vai của Kim Seon Ho.

Truyền thông cũng tránh đề cập đến Hometown Cha-Cha-Cha. Không có bất kỳ cuộc phỏng vấn chia tay nào với đôi diễn viên chính dù loạt phim thu về hơn 3,2 triệu lượt xem. Các thương hiệu từng gắn bó với nam diễn viên cũng từ bỏ anh. Theo SCMP, với người theo dõi ngành giải trí Hàn Quốc, kịch bản này quá quen thuộc. Trong xã hội bị ám ảnh bởi Internet, mọi thông tin lan truyền khắp nơi chỉ trong vài giây, một ngôi sao dù là sáng chói nhất cũng dễ dàng vụt tắt bởi lời b.u.ộ.c t.ộ.i ẩn danh. Trong khi các ngôi sao sa ngã ngày càng tăng, Kim Seon Ho là trường hợp hiếm hoi thoát khỏi “văn hóa hủy bỏ”.

Trường hợp có 1-0-2 “đứng dậy” được sau khi bị Knet tẩy chay

Ngày 18/10, một tài khoản viết trên MXH rằng Kim Seon Ho é.p cô ph.á th.ai vì vấn đề tài chính, sau đó họ sẽ sống cùng nhau. Ngoài vấn đề trên, nữ phóng viên còn khẳng định nam tài tử là người lạnh lùng, thường xuyên nói x.ấ.u đồng nghiệp. Theo SCMP, bài đăng lan truyền như ch.áy rừng, thu về 3,6 triệu lượt xem sau vài ngày. Con số này thậm chí làm lu mờ thành tích của Hometown Cha-Cha-Cha. Kim Seon Ho trở thành cái tên bị chỉ trích nặng nề.

4 ngày sau đó, Kim Seon gửi lời xin lỗi đến bạn gái cũ và người hâm mộ: “Chúng tôi yêu nhau nhưng tôi vô tình làm t.ổ.n th.ư.ơ.ng họ do sự kém cỏi và thiếu cân nhắc. Tôi xin lỗi những người đã tin tưởng và ủng hộ tôi. Tôi trải qua nỗi sợ chưa bao giờ có”. Lời xin lỗi của Kim Seon Ho, Salt Entertainment, việc xóa bài của “netizen A” cũng không thể xoa dịu dư luận. Kim Seon Ho có thể chấm dứt sự nghiệp ở tuổi 35.

Tuy nhiên, mọi việc đảo chiều sau khi “hung thần” Dispatch cho biết danh tính netizen A và những tình tiết liên quan. Bạn gái cũ của Kim Seon Ho là MC dự báo thời tiết Choi Young Ah. Loạt tin nhắn của hai người được tung ra làm mọi việc thay đổi. Trái với sự chỉ trích của Choi Young Ah, nam diễn viên từng hạnh phúc khi biết bạn gái mang thai. Kim Seon Ho thậm chí học thuộc công thức nấu canh rong biển để bạn gái dưỡng sức. Người bạn của Choi Young Ah cũng nói với Dispatch rằng mọi thứ cô nói với truyền thông đều sai.

Cuối cùng, Kim Seon Ho được minh oan. Công chúng cũng lập tức thay đổi. Có hơn 42.000 chữ ký phản đối việc Kim Seon Ho rời 2 Days & 1 Night. Hàng loạt thương hiệu khôi phục hình ảnh của nam diễn viên. Vai diễn trong các dự án sắp tới của tài tử 35 tuổi được giữ nguyên. Đây được xem là cú lội ngược dòng ngoạn mục nhất ở showbiz Hàn.

Kinh sợ làn sóng tẩy chay tại Hàn Quốc

Trường hợp của Kim Seon Ho đặt câu hỏi về quyền lực của MXH. Nghệ sĩ đối mặt với nguy cơ đánh mất sự nghiệp chỉ vì bài đăng ẩn danh. Vụ việc của tài tử 35 tuổi cũng nằm số ít trường hợp thoát khỏi “văn hóa tẩy chay”.

Hồi tháng 2, khi hàng loạt diễn viên, vận động viên bị cáo buộc bạo lực học đường, các chuyên gia cảnh báo công chúng và ngành giải trí không vội phán xét, làm ảnh hưởng người vô tội. Bởi, khi người nổi tiếng bị loại khỏi một dự án, rất nhiều diễn viên và nhân viên khác bị ảnh hưởng.

Theo SCMP, Hàn Quốc là xã hội đề cao hình ảnh. Điều đó khiến vấn đề văn hóa hủy bỏ ngày càng gay gắt, đôi lúc có phần nguy hại.

Hơn 1 tuần nay, nam diễn viên có “cú lội ngược dòng” trong lĩnh vực quảng cáo. Ngoài ra, anh được giữ vai chính trong phim Sad Tropics. Kim Seon Ho được đánh giá là ngôi sao hiếm hoi của showbiz Hàn trụ vững giữa bão scandal. Mới nhất, anh đứng thứ tư trong cuộc bình chọn Diễn viên xuất sắc năm 2021 do Joynews24 tổ chức, vượt mặt “á.c n.ữ” phim Penthouse Kim So Yeon và tài tử Song Joong Ki.

Nguồn: SCMP/Zing