Triệu Lệ Dĩnh, Angela Baby, Dương Mịch, Cảnh Điểm… đều là dàn sao Hoa ngữ đình đám. Thế nhưng khi bén duyên với mảng điện ảnh thì họ lại không có được những thành tích lớn. 

Angela Baby

Không thể phủ nhận rằng “bà xã của Huỳnh Hiểu Minh” thực sự có nhan sắc rất xinh đẹp. Nhưng cô ấy chỉ thích hợp với những tấm hình quảng cáo chứ không thích hợp với việc đóng phim. Trong chương trình Keep Running, Angela Baby thực sự rất được khán giả yêu thích, cô rất nỗ lực cũng rất thực tế. Nhưng điều đó không có nghĩa là Angelababy có thích hợp với việc đóng phim.

Diễn xuất của cô ấy thực sự rất tệ, cách diễn trợn trừng mắt muôn thuở của nàng tiểu hoa khiến khán giả cảm thấy rất nực cười. Những bộ phim có sự tham gia của cô đều bị đánh giá rất kém, hi vọng trong tương lai, Angelababy sẽ nhận nhiều chương trình gameshow hơn và đồng thời cũng sẽ nhận ít dự án phim hơn.

Cảnh Điềm

Xuất thân từ trường lớp diễn xuất bài bản nhưng Cảnh Điềm cũng không thoát khỏi mác “тһᴜᴏ̂́ᴄ ᴆᴏ̣̂ᴄ phòng vé”.Cảnh Điềm được ưu ái xuất hiện trong nhiều dự án đầu tư khủng. Ngay từ lúc ngồi trên ghế nhà trường, mỹ nhân Bắc Kinh đã tham gia diễn xuất trong nhiều phim điện ảnh, cùng các tên tuổi lớn như Triệu Vy, Thành Long, Chân Tử Đan… Người đẹp cũng được truyền thông khen ngợi, trở thành gương mặt sáng giá của làng giải trí Hoa ngữ trong tương lai.

Nhận được nhiều ưu ái, may mắn song các bộ phim có Cảnh Điềm góp mặt đều không đạt doanh thu cao như kỳ vọng. Sau thành công của vai chính đầu tay trong My belle boss, mỹ nữ Bắc Kinh gặp thất bại liên tiếp. Phim điện ảnh Chiến quốc do cô đóng chính chỉ thu về gần 84 triệu NDT, trong khi số vốn ban đầu là 150 triệu NDT.

Lưu Diệc Phi

Lưu Diệc Phi cũng là cái tên nằm trong danh sách “тһᴜᴏ̂́ᴄ ᴆᴏ̣̂ᴄ phòng vé”. Không ai có thể phủ nhận nhan sắc của Lưu Diệc Phi, các vai diễn Tiểu Long Nữ, Triệu Linh Nhi… thực sự đã để lại ấn tượng rất sâu đậm trong lòng khán giả.

Sau các vai diễn ấy, Lưu Diệc Phi đã nhận cả gần 20 bộ phim điện ảnh lớn nhỏ, tuy nhiên doanh thu phòng vé chưa bao giờ được coi là khởi sắc. Kỳ thực thì diễn xuất của Lưu Diệc Phi cũng không kém, nhưng không hiểu sao cô luôn bị gắn liền với mác “phòng vé đường phố”.

Triệu Vy

Trước khi trở thành ngôi sao phòng vé, nữ đạo diễn phim ăn khách, Triệu Vy từng mang danh “тһᴜᴏ̂́ᴄ ᴆᴏ̣̂ᴄ phòng vé” khi phim điện ảnh cô đóng đều vắng khán giả. Có thể kể đến những bộ phim như Thiên hạ vô song, Ngọc Quan âm, Trà xanh, Thiên địa anh hùng…

Có những tác phẩm được Triệu Vy dồn hết tâm huyết, sức lực nhưng kết quả nhận lại không được như kỳ vọng. Đã có một thời gian dài, diễn xuất và tài năng của Triệu Vy từng bị công chúng và báo giới đặt nghi vấn.

Gặp thất bại liên tiếp khiến Triệu Vy cảm thấy hoang mang, tự hỏi bản thân có phù hợp đóng phim điện ảnh. Đúng lúc đó, cô nhận vai Tôn Thượng Thư trong bộ phim Đại chiến Xích Bích, trở thành bước ngoặt giúp cô thoát mác “тһᴜᴏ̂́ᴄ ᴆᴏ̣̂ᴄ phòng vé”. Sau đó, những bộ phim điện ảnh có sự tham gia của Triệu Vy như Họa bì, Hoa Mộc Lan, Họa bì 2… đều có doanh thu cao, đưa tên tuổi nàng Tiểu Yến Tử lên hàng đại hoa đán.

Triệu Lệ Dĩnh 

Rất nhiều người cho rằng, Triệu Lệ Dĩnh có lẽ chỉ nên trung thành với dòng phim ngôn tình, cùng những vai diễn trên phim truyền hình. Còn về mảng điện ảnh, Triệu Lệ Dĩnh quả thực không có đủ năng lực diễn xuất.

Còn bạn, bạn nghĩ như thế nào về những diễn viên trên? Cho chúng mình biết thêm ý kiến với nhé!