Cái kết mở đã không còn xuất hiện ở vũ trụ điện ảnh Trung trong vài năm qua mà thay vào đó là 1 kết thúc có hậu hoặc kết buồn. Nhiều netizen nhận định, thà kết thúc 1 lần như vậy còn hơn là việc phải trông chờ vào phần 2 để rồi nhiều năm sau vẫn chưa thấy tung tích phần mới đâu. Cùng điểm danh qua 3 bộ phim với kết Open Ending (kết mở) khiến dân mạng khóc thét vì chờ đợi mòn mỏi trong nhiều năm qua ngay bên dưới bài viết này nhé!

Thanh Vân Chí

Là mọt phim Hoa Ngữ, chắc chắn không thể quên cặp đôi Phàm Dao – Trương Tiểu Phàm (Lý Dịch Phong diễn) và Bích Dao (Triệu Lệ Dĩnh diễn) của Thanh Vân Chí được. Kết thúc phần 1 của Thanh Vân Chí, Bích Dao dùng hết sức lực để đỡ Tru Tiên Kiếm cho Trương Tiểu Phàm, may sao được giữ lại một hồn phách và cơ thể ngủ mãi không già.

Trương Tiểu Phàm đi khắp chân trời góc bể suốt hơn 10 năm để tìm cách cứu sống Bích Dao. Cứ ngỡ phần 2, chúng ta sẽ thấy được một cái kết đẹp, Bích Dao tỉnh lại cùng Trương Tiểu Phàm đi khắp dân gian, ấy thế mà cho tới tập cuối của phần 2, có nhiều yếu tố báo hiệu là Bích Dao đã tỉnh lại, nhưng vẫn như cũ, nàng rơi một giọt nước mắt nhưng vẫn nhắm chặt đôi mắt…

Cộng đồng mạng hụt hẫng và phẫn nộ vô cùng khi thật sự hi vọng nhà sản xuất làm thêm phần 3 để thấy được Bích Dao tỉnh lại. Nhưng sau 6 năm trôi qua, Phàm Dao vẫn là chấp niệm và khi nhắc đến Thanh Vân Chí, người ta vẫn thường hỏi nhau: “Hôm nay, Bích Dao tỉnh lại chưa?”.

Sở Kiều Truyện

Cái kết khiến không ít khán giả ngỡ ngàng và thất vọng nhất đó chính là ở Sở Kiều Truyện với sự xuất hiện của bộ đôi Triệu Lệ Dĩnh trong vai Sở Kiều và Lâm Canh Tân trong vai Vũ Văn Nguyệt. Còn nhớ năm đó, khi tập cuối lên sóng, mặc kệ lời cảnh báo của Sở Kiều, Yến Tuân (Đậu Kiêu diễn) cuối cùng vẫn đấu một trận sống còn với Vũ Văn Nguyệt trên mặt hồ băng. Một mình Vũ Văn Nguyệt đương nhiên không phải đối thủ của cả một đội quân, vì vậy chàng đã bị thương nặng, Yến Tuân không ngại tung chiêu cuối với Vũ Văn Nguyệt.

Đến thời điểm này thì Sở Kiều mới nhận ra tình cảm thật của mình dành cho Vũ Văn Nguyệt, nhưng tất cả đều quá muộn màng. Sở Kiều đã cố gắng hết sức để chống lại đội quân của Yến Tuân nhưng mặt hồ băng lại nứt, khiến Vũ Văn Nguyệt chìm xuống, Sở Nguyệt cũng xuống theo. Nhưng vào phút cuối cùng, Vũ Văn Nguyệt lại đẩy nàng ra, một mình ở dưới đáy hồ băng.

Bộ phim kết thúc trong sự ngỡ ngàng của mình khi nhiều tình tiết vẫn còn dở dang: Sở Kiều chưa thoát khỏi cuộc sống ngày xưa, Yến Tuân vẫn chưa có được giang sơn như hắn muốn…

Và hơn tất cả là Vũ Văn Nguyệt bao nhiêu năm vẫn nằm dưới hồ băng, chưa rõ kết cục ra sao. Mấy năm gần đây, tin tức đoàn phim Sở Kiều Truyện sẽ quay phần 2 có rất nhiều, nhưng tất cả chỉ dừng lại ở tin đồn, cũng chưa có thông tin chính thức nào nói về điều này.

Cổ Kiếm Kỳ Đàm

Hẳn là cộng đồng mạng vẫn luôn mong ngóng Phong Tình Tuyết (Dương Mịch diễn) tìm thấy Bách Lý Đồ Tô (Lý Dịch Phong diễn) nơi dân gian. Cổ Kiếm Kì Đàm – cả bộ phim không hề có một cảnh hôn nào của nam nữ chính nhưng lại để lại ấn tượng vô cùng sâu đậm trong lòng dân đu phim.

Tập cuối, Bách Lý Đồ Tô dùng toàn bộ sức mạnh, quyết chiến để ngăn cản kế hoạch của Âu Dương Thiếu Cung mà hồn bay phách tán, trước khi hắn hoàn toàn biến mất. Tình Tuyết có nói rằng: “Chỉ cần chàng còn một linh hồn trên thế gian này, cho dù có phải đi khắp chân trời góc bể, ta cũng phải tìm được chàng”. Fan bộ phim khóc lóc đòi phần 2, muốn Tình Tuyết tìm thấy Đồ Tô, ấy thế mà tới nay, khán giả vẫn than ngắn thở dài: “Đã 8 năm rồi, Tình Tuyết vẫn chưa tìm được Đồ Tô”.