Dưới đây sẽ là tổng hợp những bộ phim boylove kinh điển của làng điện ảnh thế giới. Cùng xem qua đó là những tác phẩm nào nhé!

Càng ngày, chủ đề LGBT càng được khai thác rộng rãi trên màn ảnh, mang lại sự hiện diện của cộng đồng người đồng tính đến với khán giả đại chúng. Riêng với chủ đề boylove, trước đây cũng đã có nhiều bộ phim thuộc hàng “kinh điển” được nhiều thế hệ khán giả yêu thích, không chỉ bởi vì yếu tố đồng tính mà còn bởi nội dung sâu sắc. Dưới đây là “xếp hạng” 6 bộ phim boylove được khán giả yêu thích nhất, dựa theo số lượt tương tác từ bài đăng của netizen trong nhóm Maybe You Never Watched This Movie.

6. The Love of Siam (Tình Yêu Của Siam)

Với sự tham gia của tài tử Mario Maurer, The Love of Siam có lẽ là một trong những câu chuyện tình yêu buồn và cảm động nhất của Thái Lan. Bên cạnh tình cảm của 2 cậu học trò Tong và Mew, phim còn đề cập tới cái nhìn gay gắt của xã hội lên người đồng tính khiến netizen thổn thức:

Bình luận của netizen:

– Xem xong tâm trạng tụt dốc gần tháng!

– Phim tuyệt đỉnh luôn, cứ nghĩ đến phim là khóc.

– Nhân vật cưng muốn xỉu.

5. Happy Together (Xuân Quang Xạ Tiết)

Nhiều năm sau khi ra mắt, người ta vẫn hay nhắc đến Xuân Quang Xạ Tiết khi nói về cuộc đời xót xa của tài tử Trương Quốc Vinh. Xuân Quang Xạ Tiết là tác phẩm của đạo diễn Vương Gia Vệ, kể về mối duyên tình của 2 chàng trai tại thời điểm xã hội vẫn còn khắt khe, chưa đón nhận tình cảm đồng tính.

Bình luận của netizen:

– Phim này vượt qua 2 từ “đồng tính” rồi, nó là tác phẩm kinh điển của 2 người yêu nhau.

– Hay thật sự, màu phim và góc máy siêu đẹp.

4. Bá Vương Biệt Cơ

Cũng có sự tham gia của Trương Quốc Vinh, chính là bộ phim Bá Vương Biệt Cơ từng ra mắt năm 1993, và giờ đây được coi là một trong những niềm kiêu hãnh của điện ảnh Hồng Kông. Phim kể về nhân vật Trình Điệp Y trong mối quan hệ với nghệ thuật Kinh kịch và người bạn diễn Đoàn Tiểu Lâu.

Bình luận của netizen:

– Phim này chưa bao giờ là phim đồng tính, mà “có yếu tố đồng tính” thôi.

– Mọi người nên xem nhé, sẽ buồn nhưng rất đáng!

– Trình Điệp Y không yêu Tiểu Lâu, anh ta sống quá lâu trong vai diễn, nhập vai quá sâu hóa mình thành Ngu Cơ, là Ngu Cơ “bay màu” vì Hạng Vũ, Trình Điệp Y “ra đi” là vì sự suy tàn của thời đại.

3. Brokeback Mountain (Chuyện Tình Sau Núi)

Bộ phim điện ảnh Brokeback Mountain của Hollywood luôn xứng đáng nằm trong danh sách những tác phẩm đẹp nhất về tình yêu đồng giới, khi được thực hiện bởi đạo diễn Lý An. Tình yêu nồng cháy nhưng vấp phải nhiều cấm đoán của 2 chàng chăn cừu đã không ngừng vắt nước mắt của người hâm mộ kể từ khi ra mắt năm 2005.

Bình luận của netizen:

– Xem phim này mà ám ảnh luôn đó.

– Coi xong mỗi lần nhớ lại cũng buồn á, có duyên có nợ nhưng không đúng thời.

2. Dangerous Love (Quan Hệ Nguy Hiểm)

Trong cẩm nang của bất kỳ nàng hủ nữ đời đầu nào, có lẽ cũng phải có tên của Dangerous Love với “thuyền” YunJae (Yunho và Jae Joong của nhóm nhạc DBSK). Mặc dù phim drama Dangerous Love không phải là phim đồng tính, tuy nhiên khoảnh khắc của 2 anh chàng vẫn luôn “bắt trọn” trái tim của mọi fangirl vì mức độ ngọt ngào, “phản ứng hóa học” toán loạn.

Bình luận của netizen:

– Đỉnh luôn, 100 điểm không nói nhiều!

– Văn mẫu cho phim boylove đời sau là đây chứ đâu!

– Cái này chắc phải coi là phim tài liệu rồi ấy chứ.

1. Total Eclipse (Nhật Thực Toàn Phần)

Hóa ra trước đây, chàng Jack của Titanic cũng từng đóng phim đồng tính. Bộ phim Total Eclipse kể về 2 nhà thơ Pháp là Paul Verlanie (Davis Thewlis) và Arthur Rimbaud (Leonardo DiCaprio) sau khi gặp nhau đã nhanh chóng bị cuốn vào tình yêu vừa nồng cháy vừa bi kịch. Phim ra mắt năm 1995, là tác phẩm dựa trên vở kịch của biên kịch Christopher Hampton.

Bình luận của netizen:

– Coi phim này mà u mê nhan sắc của ảnh sâu sắc luôn!

– Thời kỳ đỉnh cao nhan sắc của chú Leonardo đó mọi người!

Nguồn ảnh: Tổng hợp