Những năm gần đây, phim đam mỹ là đề tài hấp dẫn, được các nhà làm phim ưu ái lựa chọn sản xuất. Đam mỹ vốn là chủ đề thường xuyên hiện trong tiểu thuyết ngôn tình Trung Quốc, nói về tình cảm của những nhân vật nam với nhau.

Nhận được sự hâm mộ và ủng hộ nhiệt tình từ những độc giả truyện đam mỹ, có thể nói các nhà làm phim cũng nương vào lẽ đó, “thừa thắng xông lên”. Và thực sự, những bộ phim đam mỹ luôn dành được điểm số cao chót vót trong các bảng xếp hạng phim ảnh, các diễn viên phim đam mỹ cũng từ đó được khán giả biết tới và đón nhận.

Tuy nhiên, trái với sự yêu thích của người hâm mộ, Quảng Điện và các cơ quan chính phủ lại tỏ ra không mấy hài lòng khi những tình tiết có yếu tố LGBTQ+ xuất hiện trên các văn hóa phẩm đại chúng. Vậy nên thường những bộ phim đam mỹ khi công chiếu trên màn ảnh nhỏ lại không thể hiện quá nhiều yếu tố tình cảm quá nhiều của các nhân vật, đa phần là khác nhiều so với nguyên tác. Vì vậy, những mọt phim mới gọi đây là phim “tình huynh đệ”.

Cùng điểm qua những nam thần màn ảnh Hoa ngữ đã tạo dấu ấn với khán giả qua những bộ phim “tình huynh đệ” đình đám thời gian qua.

1. Tiêu Chiến

Nổi lên với vai diễn Nguỵ Vô Tiện trong siêu phẩm 2019 – Trần Tình Lệnh, Tiêu Chiến đã trở thành một trong những nam diễn viên được săn đón, nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Được biết, Tiêu Chiến sinh năm 1991, anh vốn là sinh viên ngành thiết kế và đam mê ca hát.

Tiêu Chiến quyết định tham gia chương trình tuyển chọn nhóm nhạc nam Bùng Cháy Đi Nào Thiếu Niên. Mặc dù thành công khi debut với vai trò là giọng ca chính của nhóm X Thiếu Niên Cửu Niên Đoàn, tuy nhiên Tiêu Chiến vẫn chưa được nhiều người biết tới.

Năm 2016, Tiêu Chiến được khán giả để ý tới qua vai diễn Bắc Đường Mặc Nhiễm trong Ôi! Hoàng Đế Bệ Hạ Của Ta. Tuy nhiên, mãi tới khi Trần Tình Lệnh lên sóng, Tiêu Chiến mới thực sự được đông đảo khán giả biết tới, trở thành “đỉnh lưu” của làng giải trí, nhận hàng các hợp đồng quảng cáo lớn.

2. Vương Nhất Bác

Đồng hành cùng Tiêu Chiến trong Trần Tình Lệnh chính là Vương Nhất Bác. Cũng như Tiêu Chiến, nhờ vai diễn Lam Vong Cơ trong Trần Tình Lệnh, Vương Nhất Bác đã thu hút được lượng fan lớn. Được biết Vương Nhất Bác cũng bén duyên với âm nhạc trước khi tiến tới con đường diễn xuất.

Năm 2014, Vương Nhất Bác debut với vai trò thành viên của nhóm nhạc Kpop UNIQ, đảm nhiệm vị trí rap, nhảy chính. Lăn lộn trong Kpop hơn 3 năm, thế nhưng UNIQ không nhận được sự ủng hộ như mong đợi, Vương Nhất Bác cũng không được nhiều người biết đến.

Sự nghiệp của Vương Nhất Bác khởi sắc hơn khi tham gia hai chương trình lớn là Thiên Thiên Hướng Thượng với vai trò MC và Sáng Tạo Doanh 101 với vị trí Huấn luyện vũ đạo. Tuy nhiên, phải đến khi Trần Tình Lệnh công chiếu, sự nghiệp của Vương Nhất Bác mới chạm đến đỉnh cao.

3. Cung Tuấn

Từ những tháng đầu năm 2021, Cung Tuấn đã được nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả tại nước nhà, đặc biệt là sau khi anh gây được tiếng vang lớn sau bộ phim đam mỹ Sơn Hà Lệnh. Qua bộ phim, diễn xuất của anh được cộng đồng mê phim đánh giá cao do trước đây anh chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất.

Ngoài thành công của vai diễn Hạ Diệu, Cung Tuấn còn xuất hiện ở nhiều vai diễn lớn khác trong các bộ phim như Thiên Kim Háo Sắc, Gửi Thời Thanh Xuân Mỹ Mãn Ngọt Ngào Của Chúng Ta, Mộng Huyễn Tây Du… Diễn xuất của anh ngày càng nhận được nhiều lời khen của người hâm mộ. Cộng thêm vẻ điển trai vốn có, anh chàng đang được rất nhiều khán giả trông đợi cho sự trở lại trên màn ảnh nhỏ.

4. Trương Triết Hạn

Cái tên Trương Triết Hạn đã được nhiều người biết đến từ khoảng 10 năm trước. Tuy nhiên, tên tuổi của anh được phổ biến rộng rãi hơn nữa sau tiếng vang của bộ phim Sơn Hà Lệnh (2021). Trước đây, người ta thường biết đến anh hình tượng điển trai trong các bộ phim như Vân Trung Ca, Chế Tạo Mỹ Nhân, Lang Nha Bảng,…

Sự nghiệp diễn xuất của anh chàng diễn viên sinh năm 1991 có phần hẩm hiu hơn so với nhiều bạn diễn cùng lứa. Khán giả chưa thật sự đánh giá cao khả năng diễn xuất của anh trong những bộ phim trước đây. Tuy nhiên, khả năng diễn xuất của Trương Triết Hạn, đặc biệt là khả năng truyền đạt cảm xúc qua ánh mắt, đã được nhiều khán giả công nhận hơn sau bộ phim Sơn Hà Lệnh.

Tuy nhiên, với thành công chưa đầy 6 tháng của Sơn Hà Lệnh trong năm 2021, bộ phim đình đám này rất có thể sẽ bị gỡ xuống do scandal bê bối của Trương Triết Hạn. Cho đến nay, nam diễn viên vẫn chưa có động thái nào cho việc comeback làng giải trí Hoa ngữ.

5. Hoàng Cảnh Du

Sau sự thành công của bộ phim Thượng Ẩn năm 2016, Hoàng Cảnh Du đã để lại ấn tượng tốt với công chúng thông qua vẻ ngoại hình nổi bật và khả năng diễn xuất của mình. Bộ phim đã giúp tên tuổi của Hoàng Cảnh Du “thăng hoa”, hàng loạt các nhà làm phim, các nhãn hàng muốn mời anh hợp tác.

Vào năm 2018, bộ phim Hành Động Biển Đỏ lại giúp cái tên Hoàng Cảnh Du được biết đến nhiều hơn nữa. Bộ phim cũng đã giúp anh chàng diễn viên trẻ thu về 3,65 tỷ Nhân dân tệ sau khi bộ phim công chiếu. Với mức độ nổi tiếng như hiện nay, khán giả khắp châu Á, đặc biệt là những ai từng là người hâm mộ của bộ phim Thượng Ẩn, sẽ ủng hộ nhiệt tình với những kế hoạch sắp tới của Hoàng Cảnh Du.