Một số couple phụ trong vũ trụ phim Hoa ngữ khiến khán giả thích thú có thể kể đến như Lạc Yên – Hạo Đô của Trường Ca Hành hay Giang Dữ Thành – Cố Bạch Chỉ trong Khúc Biến Tấu Ánh Trăng rất được yêu thích.

Lý Lạc Yên – Hạo Đô (Trường ca hành)

Câu chuyện tình yêu giữa nàng công chúa hay khóc nhè Lý Lạc Yên (Triệu Lộ Tư) và chàng thị vệ lạnh lùng Hạo Đô (Lưu Vũ Ninh) rất được khán giả yêu thích. Thậm chí nhiều người còn cho rằng hai vai phụ của phim là Triệu Lộ Tư và Lưu Vũ Ninh còn có chemistry “ăn đứt” cặp đôi chính của Địch Lệ Nhiệt Ba và Ngô Lỗi.

Công chúa Lý Lạc Yên dịu dàng yếu đuối, còn chàng thị vệ Hạo Đô thì mạnh mẽ, lạnh lùng. Nhưng mỗi khi gặp Lạc Yên, Hạo Đô lại dành những cử chỉ cưng chiều nhất cho nàng. Hai người được ví như cặp đôi thỏ và sói, là sự kết hợp đậm chất ngôn tình giữa công chúa đáng yêu và chàng thị vệ cao lớn giỏi võ.

Cặp đôi này còn đang có lượt fan đông đảo nhất, vượt cả cặp nam – nữ chính. Những video cắt từ phim về hai nhân vật này có lượt xem nhiều nhất hiện nay. Nhiều khán giả còn khẳng định, họ chỉ muốn xem các đoạn trích về Hạo Đô và Lạc Yên.

Tuyết Thiên Tầm – Thanh Thanh (Ngộ Long)

Trong Ngộ Long, vai nam phụ Tuyết Thiên Tầm (Đặng Vi) ghi dấu ấn sâu đậm với khán giả. Hắn là lãnh chúa của La Phong sơn trang, sắc mặt lạnh như băng, sinh ra vốn dĩ đã cô đơn, lãnh đạm, kín tiếng. Trang phục đen của Tuyết Thiên Tầm càng làm nổi bật thêm vẻ ma mị và quyền lực.

Tuyết Thiên Tầm có mối tình trải qua nhiều kiếp với nàng tiểu yêu Thanh Thanh (Phan Mỹ Diệp). Hai người ghi dấu khán giả với chuyện tình hài hước nhưng cũng đầy bi thương. Tuyết Thiên Tầm “mặt lạnh”, gặp ai cũng luôn tỏ vẻ kiêu ngạo nhưng lại chịu bó tay trước Thanh Thanh, luôn âm thầm quan tâm nàng, chăm sóc nàng bằng tình cảm dịu dàng.

Trong khi sự phát triển của cặp đôi chính Uất Trì Long Viêm – Lưu Huỳnh bị đánh giá ngớ ngẩn, khán giả yêu thích cặp đôi phụ này hơn. Cũng nhờ vậy, hai diễn viên phụ Đặng Vi và Phan Mỹ Diệp mới được biết đến đông đảo.

Giang Dữ Thành – Cố Bạch Chỉ (Khúc biến tấu ánh trăng)

Nếu như cặp đôi chính Trú Xuyên và Sơ Lễ là mối quan hệ tình yêu “oan gia” kiểu trẻ con thì cặp đôi phụ Giang Dữ Thành (Dương Sĩ Trạch) và Cố Bạch Chỉ (Mã Ngâm Ngâm) lại là chuyện tình người lớn đầy nóng bỏng, nồng nhiệt và cũng nhiều day dứt.

Giang Dữ Thành là một tác giả đang rơi vào tình trạng mất ý tưởng sáng tác trong việc viết lách. Anh là anh em tốt cùng chung chí hướng của Trú Xuyên, nhưng đồng thời cũng cùng nhau đối chọi. Còn Cố Bạch Chỉ là trưởng bộ phận chăm sóc khách hàng của nhà xuất bản, là người phụ nữ bản lĩnh, quyết đoán. Ngoài mặt cô luôn lạnh lùng nhưng là người nhiệt tình trong tình yêu.

Vì những hiểu lầm, chuyện tình yêu của hai người gặp nhiều khúc mắc và đi đến đổ vỡ. Tuy nhiên vì vẫn còn nhiều tình cảm, Giang Dữ Thành cuối cùng đã chấp nhận ở bên Cố Bạch Chỉ, thay đổi con người mình và bắt đầu lại mối quan hệ.

Với nhiều khán giả, tình yêu giữa Giang Dữ Thành và Cố Bạch Chỉ trưởng thành và thực tế hơn. Hai người được yêu thích không kém gì cặp đôi chính Trú Xuyên và Sơ Lễ.

Theo Ione