Cảnh nam chính bị “ngược tơi tả” trong phim luôn khiến hội chị em “xỉu up xỉu down”. Những năm về trước, cảnh “hộc siro đỏ” khiến ai cũng nhớ nhất thuộc về Lương Sơn Bá – Hà Nhuận Đông. Nhưng ở thời điểm hiện tại thì chưa chắc à nghen!

Hà Nhuận Đông

Như đã nói ở trên, phân cảnh Lương Sơn Bá đau lòng vì tình đến mức “hộc siro” được cho là kinh điển nhất của màn ảnh Trung vào những năm về trước. Hình ảnh của anh thậm chí còn được cư dân mạng sử dụng như một biểu tượng cảm xúc trên mạng xã hội trong thời gian dài.

Đến bộ phim Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn, chúng ta lại thêm một lần chứng kiến Hà Nhuận Đông “hộc siro” khi vào vai Ngô Sính. Tuy nhiên, lần thổ huyết này của anh lại cực kỳ thê thảm, khiến khán giả mỗi lần nhớ tới đều cảm thấy thương xót.

Hoắc Kiến Hoa

Trong suốt sự nghiệp đóng phim, Hoắc Kiến Hoa thường xuyên đảm nhận những vai diễn bi thương và có không ít lần phải “hộc siro”. Có nhiều bạn cho rằng phân cảnh của nam diễn viên ở Hoa Thiên Cốt là tiêu biểu nhất. Tuy nhiên, một số netizen cho rằng, cảnh “hộc siro” đáng nhớ nhất của nam diễn viên lại ở trong tác phẩm Lệnh Hồ Xung trong Tiếu Ngạo Giang Hồ 2012.

Tiêu Chiến

Đảm nhận vai Ngụy Vô Tiện trong Trần Tình Lệnh, Tiêu Chiến tuy chỉ có vài ba cảnh “hộc siro”, song, lần nào anh cũng leo top tìm kiếm Weibo vì khả năng biểu cảm bằng ánh mắt xuất sắc. Và đặc biệt là vẻ đẹp trai không thể cưỡng lại.

Trịnh Nghiệp Thành

Khi xem Tam Thiên Nha Sát, chắc hẳn khán giả đã từng mê mệt ánh mắt thâm tình của Phó Cửu Vân mà Trịnh Nghiệp Thành đóng. Trái ngược với vẻ ngoài điềm đạm, lãng du, nam chính có thể phá bỏ mọi nguyên tắc để tìm kiếm và bảo vệ Đàm Xuyên (Triệu Lộ Tư). Đương nhiên, trải qua 10 kiếp yêu đương thì nhân vật cũng có hơn 6 lần khiến đoàn phim tốn ”siro”.

La Vân Hi

La Vân Hi được cư dân mạng đặt cho danh hiệu “Nam phụ số khổ nhất màn ảnh”, bởi vai thứ chính nào của anh cũng si tình và có kết cục đầy bi thương. Những tưởng khi làm nam chính, đạo diễn sẽ cho anh “nghịch thiên cải mệnh”, đóng một vai được nữ chính “sủng” để bù đắp.

Nhưng không phải vậy, ở Nguyệt Thượng Trọng Hỏa, số lần nhân vật Thượng Quan Thấu của La Vân Hi chịu khổ, phải “hộc siro” chỉ có tăng mà không có giảm so với thời Hương Mật Tựa Khói Sương.

Nhậm Gia Luân

Một trường hợp cứ đóng phim nào là bị “hộc siro” ở phim đấy nữa là Nhậm Gia Luân. Ở bộ phim cổ trang mới nhất là Mỹ Nhân Mộ Bạch Thủ, nhân vật Na Lam Nhạc của anh hết bị bố ruột hại, rồi sau đó lại bị chính bố vợ ra tay trong ngày cưới.

Trước đó, trong Đại Đường Vinh Diệu, Thiên Kê Chi Bạch Xà hay Cẩm Y Chi Hạ, Nhậm Gia Luân đều phải dùng đến tuyệt chiêu “phun siro”.

Đặng Luân

Sau khi Hương Mật Tựa Khói Sương phát sóng, Đặng Luân được dân tình đặt cho biệt danh là “Chiếc phượng hoàng si tình ngốc nghếch của Cbiz”. Cũng vì ban đầu, nhân vật Húc Phượng của anh lạnh nhạt với Cẩm Mịch (Dương Tử) nên sau đó liên tục nhận “quả táo”. Đắng nhất là chuyện năm lần bảy lượt bị vợ “xiên”. Nhưng mà, dù có diễn cảnh đau đớn, “hộc siro” thì khí chất hỏa thần của Đặng Luân cũng không đùa được đâu.

Thành Nghị

Chung số phận “chiếc phượng hoàng bị vợ xiên” với Đặng Luân còn có Thành Nghị ở Lưu Ly Mỹ Nhân Sát. Theo thống kê của một số dân mạng, trong 44 tập phim, Vũ Tư Phượng (Thành Nghị) đã “hộc siro” sương sương cũng 70 lần. Thậm chí, có hơn 10 tập, tập nào anh cũng phải ngậm sẵn siro để chờ phun ra. Tiểu Hạnh Thảo thật muốn biết đoàn phim Lưu Ly đã phải chuẩn bị đến bao nhiêu bịch “siro” cho Thành Nghị ngậm nữa?

Vũ Tư Phượng của Lưu Ly Mỹ Nhân Sát năm ấy khiến dân tình khóc hết nước mắt, vậy mà các biên kịch vẫn không buông tha cho Thành Nghị. Sang đến Trầm Vụn Hương Phai, dù mới chỉ có trailer thôi là mình đã thấy mùi nam chính tiếp tục “hộc siro” đâu đây rồi.

Bạn nghĩ như thế nào về những phân cảnh “hộc siro” của dàn mỹ nam trên? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!