Trong giới giải trí, hầu như không có công ty nào được lòng hoàn toàn người hâm mộ. Chưa từng bị người hâm mộ mắng, cầu nhanh chóng “sập tiệm” thì dường như chưa phải là công ty lớn thành công. Điều này không chỉ đúng với các công ty quản lý idol mà kể cả các công ty chuyên về quản lý diễn viên cũng tương tự.

Trên thị trường hiện tại, có khá ít công ty danh tiếng duy trì được việc thường xuyên sản xuất được các phim ăn khách suốt một thời gian dài. Hoan Thụy là một trong số ít các công ty làm được điều này.

Hoan Thụy chính thức được thành lập năm 2006. Trong 16 năm qua, công ty luôn phát triển dựa trên tôn chỉ chất lượng sản phẩm là trên hết. Hoan Thụy đã sản xuất ra khá nhiều phim nội địa Trung Quốc có chất lượng và từng một thời là ông lớn của dòng phim thần tượng cổ trang khó công ty nào vượt mặt nổi.

Tuy nhiên, đáng tiếc là thời gian làm thay đổi tất cả. Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, phía công ty Hoan Thụy cho biết, trong 3 năm 2019-2021, công ty liên tục thua lỗ, con số thua lỗ đã đạt con số 1.6 tỷ NDT. Ngoài ra, công ty còn có rất nhiều dự án bị vướng vào các khoản nợ chậm thanh toán. Phim đã phát sóng từ năm 2018 nhưng đến tận năm 2022 vẫn chưa nhận được tiền.

Từ một ông lớn của dòng phim tình cảm cổ trang cho đến rơi vào tình cảnh như hiện tại, rốt cuộc những năm gần đây Hoan Thụy đã gặp phải những rắc rối nào?

1. Phim lớn vì khâu kiểm duyệt, tiếng tăm bị ảnh hưởng nặng nề

Với một bộ phim mà nói, đang quay dở bị buộc phải dừng quay vì cạn kinh phí là một điều đáng tiếc. Đã quay xong nhưng không thể phát sóng vì rất nhiều nguyên nhân khác nhau cũng là một trường hợp “ba chấm”. Còn đã may mắn vượt qua được kiểm duyệt, đang tiến hành phát sóng, thu hút được lượt xem ngày càng cao thì bị chỉ ra vấn đề, phải kiểm duyệt lại phim, đây thực sự là một điều cực kỳ xui.

Tình cờ, Hoan Thụy lại gặp phải tình huống trớ trêu này hai lần trong hai năm liên tiếp.

Đầu tiên là phim “Đại Đường Vinh Diệu” do Cảnh Điềm và Nhậm Gia Luân diễn chính. Phim bị yêu cầu kiểm duyệt lại, bắt buộc phải chỉnh sửa lại các khung hình trong khi phim đang chiếu dở. Sau đó, vì không thể đảm bảo phát sóng liên tục nên phim bất ngờ kết thúc phát sóng, chuyển các tập còn lại sang phần hai, gây sốc cho khán giả đang theo dõi bộ phim.

Lần thứ hai là phim “Bạch Xà Truyền Thuyết” do Dương Tử và Nhậm Gia Luân diễn chính. Thật đáng tiếc khi bộ phim bị dừng phát sóng. Do cải biên từ tác phẩm kinh điển nên phía đoàn làm phim đã đưa thêm vào những ý tưởng sáng tạo mới của bản thân, phóng tác thêm chuyện tình cảm giữa Pháp Hải và Tiểu Thanh nhằm gia tăng kịch tính cho bộ phim.

Không ngờ sau khi phim chính thức phát sóng, tình tiết này bị cư dân mạng chỉ trích là tổn hại hình tượng của Phật giáo. Kết quả là phía đoàn làm phim buộc phải biên tập, chỉnh sửa lại phim.

Vào thời điểm trước khi phải kiểm duyệt lại, “Đại Đường Vinh Diệu” là tác phẩm đang hot, thu hút tới 90 nghìn người lượt đánh giá phim trên Douban, “Bạch Xà Truyền Thuyết” là bộ phim đánh dấu lần đầu hợp tác giữa hai diễn viên trẻ đang hot.

Sau khi phim buộc phải tạm dừng phát sóng, lượt khán giả đánh giá trên Douban của “Đại Đường Vinh Diệu” phần hai chỉ còn 20 nghìn, còn “Bạch Xà Truyền Thuyết” thì cho đến nay vẫn chưa được vào VIP trên nền tảng phát sóng.

Có một điều đáng tiếc là “Bạch Xà Truyền Thuyết” là bộ phim tốn tới 6 tháng để lên ý tưởng. Sản phẩm tạo ra có thể nói là tâm huyết của nhà làm phim. Không ngờ đến khi phát sóng, phim lại gặp phải trắc trở lớn như vậy.

2. Nghệ sĩ chủ chốt liên tục rời công ty

Ở thời đỉnh cao, hầu như bất kỳ phim gì Hoan Thụy sản xuất đều hot. Hiện tại nhìn lại sẽ thấy có rất nhiều phim gắn liền với tuổi trẻ là tác phẩm Hoan Thụy sản xuất. Trong số này có “Cung Tỏa Tâm Ngọc” là phát súng mở màn cho trào lưu phim tình cảm cổ trang ở Trung Quốc.

Ở thời điểm ấy, tình yêu vượt không gian thời gian của Dận Tự và Tình Xuyên đã thu hút rất đông khán giả theo dõi. Đây cũng là lần hợp tác hết sức mỹ mãn giữa Hoan Thụy và Vu Chính.

Sau đó, Hoan Thụy còn tập hợp được dàn diễn viên đình đám mà ngày nay có tiền cũng không mời nổi cùng nhau tham gia góp mặt trong bộ phim “Cổ Kiếm Kỳ Đàm”.

Mặc dù bộ phim này chỉ được chấm 7.2 điểm trên Douban, một số điểm ở mức khá, nhưng “Cổ Kiếm Kỳ Đàm” là bộ phim có ảnh hưởng rất lớn đến các phim ăn khách sau này. Trong các phim nổi tiếng sau đó, ít nhiều gì đều có thể nhìn thấy bóng dáng của bộ phim.

Vào thời điểm “Cổ Kiếm Kỳ Đàm” phát sóng, xu hướng chung của các phim đương thời là kết cục mỹ mãn, đôi lứa trở về bên nhau. Kết cục đau lòng của “Cổ Kiếm Kỳ Đàm” đã để lại rất nhiều tiếc nuối trong lòng khán giả.

Trùm phản diện u Dương Thiếu Cung phải tới lúc rời khỏi cõi trần mới tìm thấy Tốn Phương anh nhọc lòng tìm kiếm suốt đời. Hóa ra cô vẫn luôn ở bên cạnh anh, tiếc rằng anh nhận ra quá muộn.

Cặp đôi Phương Lan Sinh và Tương Linh cũng không đến được với nhau, cuối cùng Phương Lan Sinh cưới người anh ta nên cưới, còn Tương Linh bắt đầu hành trình tìm kiếm Thanh Khâu.

Nam nữ chính trong phim còn bi thảm hơn. Đồ Tô tan biến trong vòng tay của Tình Tuyết, Tình Tuyết dành trăm năm để tìm kiếm linh hồn người yêu.

Có đỉnh cao thì sẽ có lúc thoái trào. Công ty thành lập nhiều năm, có rất đông nghệ sĩ.
Trong đó có những tên tuổi lớn như Dương Dương, Lý Dịch Phong đều chọn việc ra đi sau khi hợp đồng hết hạn, điều này khiến công ty chịu nhiều ảnh hưởng. May rằng Hoan Thụy vẫn còn rất nhiều hy vọng trong tương lai.

Sau khi át chủ bài của Hoan Thụy là Nhậm Gia Luân tuyên bố tin kết hôn, anh vẫn chứng tỏ được năng lực của bản thân thông qua các tác phẩm của mình. Với vai diễn Châu Sinh Thần, Nhậm Gia Luân đã gặt hái được những thành công đáng kể.

Thành Nghị, một át chủ bài khác của Hoan Thụy, đang trong thời kỳ đỉnh cao phong độ. Tác phẩm “Lưu ly” đã khiến anh trở nên nổi bật trong mắt khán giả, đưa anh lên hàng diễn viên hot.

Ngay cả nghệ sĩ chỉ ký thỏa thuận hợp tác một phần với Hoan Thụy như Viên Băng Nghiên vốn xuât thân là nghệ sĩ của Hoan Thụy cũng là một nữ nghệ sĩ nổi tiếng hàng đầu trong lứa các diễn viên trẻ 9X.

Hiện tại, Hoan Thụy có hai bộ phim lớn đang chờ được phát sóng và một bộ phim lớn vừa bắt đầu bấm máy “Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương”.

Từ những người mới tiềm năng, có thể thấy rằng tương lai của Hoan Thụy vẫn rất đáng được kỳ vọng! Bạn nghĩ như thế nào về thông tin trên? Chia sẻ cho chúng tôi biết thêm với nhé!