Sự nghiệp của bộ 3 cựu thành viên EXO sau khi rời SM nhìn chung đều “sớm nở chóng tàn”. Được mỗi Kris nổi bật thì giờ lại “thân bại danh liệt” vì chuỗi scandal nghiêm trọng.

Là 3 mỹ nam xuất thân từ Trung Quốc, cả Ngô Diệc Phàm, Lộc Hàm và Hoàng Tử Thao đều “đầu quân” cho SM Entertainment và là thành viên của EXO. Nhóm nhạc gồm 12 người được chia thành EXO-M và EXO-K ngày ấy từng thu hút cực nhiều sự yêu mến, ngưỡng mộ của cư dân mạng. Tuy nhiên cả 3 nam thần “nổi như cồn” trong giới Kpop lại rời nhóm và trở về hoạt động tại quê nhà. Thế nhưng có vẻ cả 3 đều “xịt” khi flop dần dần.

Ngô Diệc Phàm

Là một trong những gương mặt được yêu thích trong nhóm nhạc EXO nhiều năm trước, Ngô Diệc Phàm cũng đóng góp công sức vào sự phát triển của nhóm. Tuy nhiên, khi EXO đang đứng trên đỉnh cao của sự nghiệp, nam thần tượng này lại “dứt áo ra đi”. Thông tin này khiến cư dân mạng không khỏi hoang mang, bất ngờ và tiếc nuối vì tên tuổi của Ngô Diệc Phàm đang lên như “diều gặp gió”.

Sau khi trở về Trung Quốc, Ngô Diệc Phàm may mắn có được những thành công nhất định trong sự nghiệp. Anh được nhiều nhãn hàng, nhà sản xuất săn đón nhờ gương mặt sáng giá, khả năng diễn xuất cũng “ổn áp”. Thế nhưng thời gian gần đây dư luận lại rùm beng vì nhiều scandal tình ái. Điển hình chính là việc anh bị bạn gái cũ тᴏ̂́ ʟᴏ̛̣ɪ Ԁᴜ̣пɡ ᴄᴀ́ᴄ ᴄᴏ̂ ɡᴀ́ɪ ᴏ̛̉ тᴜᴏ̂̉ɪ ᴠɪ̣ тһᴀ̀пһ ᴠɪᴇ̂п гᴏ̂̀ɪ ɡɪᴏ̛̉ тгᴏ̀ ᴆᴏ̂̀ɪ Ьᴀ̣ɪ.

Lộc Hàm

Cũng là nam thần tượng được nhiều người mến mộ, dõi theo trong EXO, Lộc Hàm rời khỏi nhóm sau Ngô Diệc Phàm chỉ một thời gian ngắn. Ngay sau khi trở về Trung Quốc, Lộc Hàm vẫn giữ được “sức nóng” của mình và liên tục nhận những hợp đồng làm việc. Anh chàng cũng nhanh chóng nhận được sự chú ý cũng như yêu mến từ khán giả Trung trong những năm cống hiến tại quê nhà.

Tuy nhiên, sau chuyện tình cảm với Quan Hiểu Đồng, tên tuổi của Lộc Hàm chẳng còn được như trước. Mối quan hệ tình cảm của nam diễn viên và người đẹp này không nhận được sự ủng hộ từ công chúng nên không ít người “quay lưng” với anh. Kể từ đây, sự nghiệp diễn xuất của Lộc Hàm cũng xuống cấp. Những vai diễn của Lộc Hàm cũng không thực sự được đánh giá cao. Phim có anh tham gia thực chất cũng rơi vào cảnh flop ngập tràn.

Hoàng Tử Thao

Là người rời EXO đi muộn nhất, Hoàng Tử Thao còn gieo rắc niềm tin trong lòng khán giả rằng anh sẽ không “dứt áo ra đi”. Những tưởng lời hứa sẽ được đảm bảo nhưng thực tế cựu nam thần nhóm EXO cũng lại “nối gót” 2 thành viên Trung còn lại. Sau khi kết thúc với SM, Tao hoạt động tại Trung Quốc nhưng cũng không được cư dân mạng đánh giá cao. Thậm chí, anh chàng còn nhiều lần bị công chúng тᴏ̂́ ɡɪᴀ̉ тᴀ̣ᴏ ᴠᴀ̀ тһưᴏ̛̀пɡ ᴆưɑ гɑ пһᴜ̛̃пɡ ρһᴀ́т пɡᴏ̂п ɡᴀ̂ʏ тгɑпһ ᴄᴀ̃ɪ.

Những tưởng ồn ào về cách cư xử, lời ăn tiếng nói sẽ giúp Hoàng Tử Thao chú ý hơn nhưng thực chất anh chàng vẫn “chìm nghỉm” trong giới giải trí Cbiz. Sau nhiều năm từ bỏ tư cách thành viên nhóm EXO, Hoàng Tử Thao vẫn không bứt phá trên con đường nghệ thuật của bản thân ở quê nhà.

Cùng tố cách đối xử của SM Entertainment rồi rời khỏi công ty, Ngô Diệc Phàm, Lộc Hàm, Hoàng Tử Thao người dính đầy scandal người lại flop không thương tiếc. Ngô Diệc Phàm còn đứng trước nguy cơ “đóng băng” sự nghiệp, hình tượng bị sụp đổ hoàn toàn sau тɑɪ тɪᴇ̂́пɡ ᴄһᴀ̂́п ᴆᴏ̣̂пɡ.

Trương Nghệ Hưng

Năm năm sau khi trở về quê hương hoạt động cá nhân, Trương Nghệ Hưng (Lay) không tham gia bất kỳ hoạt động quảng bá âm nhạc nào của EXO. Tuy nhiên, nam ca sĩ người Trung Quốc chưa từng tuyên bố rời nhóm. Mới đây, anh thậm chí xuất hiện trong MV mới nhằm kỷ niệm dịp ra mắt của EXO bằng cách… ghép hình.

Hiện nay, Trương Nghệ Hưng là một trong những nghệ sĩ trẻ có sự nghiệp vững chắc nhất showbiz Hoa ngữ, Trương Nghệ Hưng đã thành lập Tập đoàn giải trí Chromosome, trở thành ông chủ ở tuổi 30. Anh từng đứng thứ 20 trong danh sách 100 người nổi tiếng Trung Quốc do Forbes bình chọn Năm 29 tuổi, nam ca sĩ thành lập công ty giải trí riêng với khát vọng bồi dưỡng nên những nghệ sĩ tài năng nhất Trung Quốc.

Lay cũng thường xuyên được mời tham gia các chương trình thi đấu tài năng. Anh góp mặt trong hai chương trình thực tế sống còn nổi tiếng Idol Producer 2018 và Thanh xuân có bạn 2019 với vai trò dẫn dắt toàn bộ chương tình, hướng dẫn kỹ năng nghệ thuật.