Dù mới chỉ lên sóng tập đầu tiên, thế nhưng tác phẩm Cũng Chỉ Là Hạt Bụi của Ngô Tuyên Nghi vẫn bị cư dân mạng “trừ điểm”. Chưa hết, nữ idol đá sân sang mảng diễn xuất này đã bị coi là “Trịnh Sảng phiên bản lỗi”.

Tối ngày 16/8 vừa qua, bộ phim Cũng Chỉ Là Hạt Bụt đã chính thức lên sóng. Bộ phim có sự góp mặt của Ngô Tuyên Nghi và Tất Văn Quân. Tuy chỉ mới lên sóng tập đầu tiên, thế nhưng Cũng Chỉ Là Hạt Bụi đã nhận về hàng loạt ý kiến trái chiều. Nhiều netizen cho rằng, bộ phim có tiết tấu “nhanh như chớp”, nội dung không có gì bứt phá.

Ngoài ra, khi tập đầu tiên chính thức lên sóng, đồng nghiệp của cặp đôi diễn viên chính đó là Mạnh Mỹ Kỳ và Chu Chính Đình đã chia sẻ lại bài viết quảng bá trên Weibo. Thế nhưng, trái ngược lại với sự ủng hộ của các fans, ngay phía dưới phần bình luận của bài đăng, netizen liên tục để lại hàng loạt ý kiến khiến Ngô Tuyên Nghi và Tất Văn Quân được phen “muối mặt”.

Mạnh Mỹ Kỳ và Chu Chính Đình giúp đồng nghiệp PR phim mới

Theo dõi hàng chục bình luận của fan Mạnh Mỹ Kỳ lẫn Chu Chính Đình, quá nửa dân mạng tuyên bố không xem, không ủng hộ Cũng chỉ là hạt bụi. Nguyên nhân chính liên quan đến diễn xuất quá dở của nữ chính Ngô Tuyên Nghi. Thậm chí, nhiều netizen để lại nhận xét cho rằng, không có Tiêu Chiến kéo rating, phim mới của cựu thành viên nhóm nhạc Hỏa Tiễn Thiếu Nữ 101 còn bị coi là “rác phẩm”.

Chưa dừng lại ở đó, khi nói về diễn xuất của Ngô Tuyên Nghi, dân tình lại được dịp bàn tán rôm rả. Khá nhiều khán giả cho rằng, trong phim, Ngô Tuyên Nghi có biểu cảm quá chán, lúc thì vô hồn lúc thì thái quá. Đặc biệt, không ít người xem còn cảm thấy khó chịu khi nữ chính thường xuyên trợn mắt, liếc xéo.

Trong khi Tăng Lý nguyên bản của tác giả Mộc Phù Sinh trầm tính, giản dị thì Tăng Lý của Ngô Tuyên Nghi lại tăng động, làm lố. Ngoài ra, nhan sắc của Ngô Tuyên Nghi trong phim cũng bị đánh giá là quá nhạt nhòa, tạo hình kém sắc hơn cả nhân vật phụ.

Cũng chính bởi diễn xuất không đâu vào đâu của Ngô Tuyên Nghi, dân tình đã được dịp đem nữ idol lên bàn cân để so sánh với Trịnh Sảng. Theo đó, dân tình đều “gật đầu cái rụp” cho rằng Ngô Tuyên Nghi chính là phiên bản lỗi của Sảng nhi – người bị cấm sóng vào hồi đầu năm 2021 sau bê bối nhờ người mang thai hộ, trốn thuế.

Một số bình luận của cư dân mạng:

– Các chị cứ yên thân đi hát hay làm idol được không. Đá sân sang làm diễn viên trong khi không đủ năng lực gánh vai thì chỉ tội người xem.

– À mà không có nhan sắc giống Sảng muội mong đừng làm khùng, làm điên giống thế.

– Xem được vài đoạn, tui có cảm giác cô này chính là Sảng muội F1.

– Cô này trên sân khấu nhìn khá xinh, nhưng trên thảm đỏ hay đi diễn phim thì quê mùa. Đây là sự khác biệt giữa idol và diễn viên.

– Tôi ngửi thấy mùi Trịnh Sảng phiên bản lỗi rồi đấy.

– Truyền nhân của Sảng Nhi à?

Được biết, Cũng chỉ là hạt bụi (Sweet Teeth) được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Mộc Phù Sinh, phim là câu chuyện xoay quanh nhân vật Tăng Lý (do Ngô Tuyên Nghi thủ vai) – một cô gái giản dị, làm trong thư viện, trầm tính và sợ cô độc. Ba mẹ ly hôn, mẹ cô trải qua hai lần tái hôn vội vã.

Tăng Lý không muốn có một hạnh phúc tạm bợ như thế, cô từng thề rằng trong tim sẽ chỉ mang theo hình bóng của một người và đó là Vu Dịch – mối tình đầu của cô, là tình cảm kéo dài từ khi còn là một cô nhóc đến khi trưởng thành. Lần đầu tiên, Tăng Lý biết đến Ngải Cảnh Sơ (do Tất Văn Quân thủ vai) là khi cô thổ lộ tình cảm cùng Vu Dịch. Bất ngờ xảy đến khi sau này, một lần nữa, cô gặp lại Ngải Cảnh Sơ với tư cách là bác sĩ – bệnh nhân, tình cảm giữa họ từ đây dần đơm hoa kết trái theo năm tháng…