Phim Không Nói Tạm Biệt do Ân Phi đạo diễn với sự tham gia của Nhậm Gia Luân, Trương Quân Ninh. Bên cạnh đó còn có dàn diễn viên phụ như Khấu Thế Huân, Trương Hi Lâm, Lưu Ân Hữu, Hùng Nãi Cẩn. 

Bộ phim truyền hình hiện đại nói về đề tài phòng chống tội phạm đã chính thức ra mắt vào tối 22/6. Nội dung chính kể về câu chuyện của anh chàng cảnh sát Mục Thanh( do Nhậm Gia Luân thủ vai) là một đặc vụ ngầm, thâm nhập vào hang ổ tội phạm để điểu tra. Trời xui đất khiến thế nào, anh nảy sinh tình cảm với con gái trùm khét tiếng Âu Khả Hân (do Trương Quân Ninh thủ vai), cuối cùng, họ cùng nhau bảo vệ công lý.

Tôi tin rằng, rất nhiều fans của Nhậm Gia Luân trông chờ vào bộ phim này. Quá trình quay phim đã hoàn thành cách đây 3 năm vào năm 2018, bị lùi mãi đến nay mới được phát sóng, nói thế nào thì giờ chiếu được là tốt rồi.

Mọi người cũng rất mong chờ buổi ra mắt phim và sự thể hiện của Nhậm Gia Luân. Diễn xuất của Nhậm Gia Luân thật sự rất đáng nể, vẫn kiểu tóc mái dày như trước, giá trị diện mạo vẫn rất cao. Khác với các tác phẩm trước đó, Nhậm Gia Luân thể hiện vai diễn này với khía cạnh hoang dã hơn hẳn những vai diễn trước đó. Tỷ như là cùng “kề vai” chiến đấu với băng nhóm xã hội đen hay dáng vẻ cười mỉm côn đồ nhìn trông vô cùng quyến rũ.

Hay cảnh khác, dù có Nhậm Gia Luân có chơi xóc đĩa, cũng đẹp trai ngời ngời.

Ngay từ khi bắt đầu mạch phim tiến triển rất nhanh. Mục Thanh do Nhậm Gia luân thủ vai đã bắn tên, giải cứu một tên thủ lĩnh băng đảng nhỏ, lấy được sự tin tưởng của hắn. Anh thành công thâm nhập vào băng đảng và trở thành đặc vụ ngầm.

Trong tập hai, cốt truyện đột ngột thay đổi và trở lại dòng kí ức về một sự kiện xảy ra nhiều năm trước. Hoá ra, 3 năm trước, do tin tình báo sai của cảnh sát hình sự Lưu Viễn Văn (do Nhậm gia luân thủ vai) khiến cho vợ sắp cưới của anh và một viên cảnh sát mới đã ra đi trong vụ hoả hoạn của bọn tội phạm. Vì sự ra đi của em gái mà cảnh sát Vinh Diệu đã bất hoà với người anh em tốt Lưu Viễn Văn của mình. Lưu Viễn Văn chán nản, anh rời khỏi sở cảnh sát và không còn liên lạc với ai.

Để báo thù cho em gái, sau 3 năm nỗ lực không ngừng nghỉ, Vinh Diệu trở thành đội trưởng đội phòng chống tội phạm của thành phố Vân Cảng. Sau đó, cơ duyên đến, Vinh Diệu và Viễn Văn lại cùng nhau làm việc, tham gia điều tra các vụ án. Tình tiết đảo ngược liên tục khiến người xem thấy cực kỳ thú vị.

Tuy nhiên, cũng còn một vài vấn đề cần giải quyết. Đầu tiên là việc lồng tiếng. Nhậm Gia Luân lần này không dùng giọng gốc mà lại lồng tiếng. Nhiều fans không hài lòng với điều này, bởi vì dù gì thì giọng gốc của Nhậm Gia Luân cũng rất hay. Nhiều khán giả cho rằng phần lồng tiếng rất thú vị, thậm chí hơi không hợp với vẻ ngoài của nam diễn viên. Khách quan mà nói, giọng gốc của Nhậm Gia Luân không khiến mọi người hài lòng hoàn toàn.

Trong bộ phim “Tiểu thư quạ đen và tiên sinh thằn lằn” với sự tham gia của Nhậm Gia Luân và Hình Phi, anh đã dùng giọng gốc và vấp phải vô số lời chỉ trích. Đài từ của Nhậm Gia Luân khá yếu, cho thấy khả năng đọc thoại của anh ấy không quá tốt. Nói chuyện mềm yếu không có lực, còn nuốt âm. Mà nhân vật của Nhậm Gia Luân trong bộ phim đó là một bệnh nhân, chẳng lẽ giọng bệnh nhân lại không uể oải như vậy sao?

Thứ hai, đó là vấn đề phim không bám sát vào đề tài. Chủ đề của phim về tội phạm ma túy, nhưng đánh giá về tình tiết của tập phát sóng đầu tiên, nhiều cư dân mạng cho rằng đây là “một bộ phim thần tượng dưới ngọn cờ chống tệ nạn”. Bất kể là tạo hình nhân vật của Nhậm Gia Luân hay Trương Quân Ninh đều rất thời trang. Dù là đánh nhau hay say rượu thì cũng phải có POSE và phong thái.

Nhiều cư dân mạng hi vọng rằng “Không Nói Tạm Biệt” có thể trình làng một tác phẩm có kết cấu và cốt truyện như “Tiểu Thư Quạ Đen Và Tiên Sinh Thằn Lằn”. Và họ sợ gặp phải những bộ phim thần tượng kiểu đổi thang mà không đổi thuốc (ý chỉ nội dung nhàm chán). Cuối cùng, nó vẫn chỉ là một bộ phim thần tượng, nó giống nhau, nó buồn tẻ và vô vị.

Thứ ba, thiết lập nhân vật hơi ảo diệu. Mặc dù Nhậm Gia Luân đã diễn vai Mục Thanh rất tốt ở phần đầu phim, nhưng vẫn tồn tại chi tiết không hợp lí. Ví dụ như đoạn tay không tháo b.o.m. kia, cứ thể dùng tay không bứt hai sợi dây như thế kia là được hả?

Các chi tiết quá thiếu logic, phim rất dễ mất khán giả. Vì vậy, có người cho rằng đây vẫn chỉ là một bộ phim thần tượng. Dù thế nào đi nữa thì cốt truyện tiếp theo vẫn còn nhiều sự bất ngờ, rất đáng mong đợi, đặc biệt cò phân đoạn tình cảm giữa Quốc Siêu và Trương Tuấn Ninh, đúng không?