Ly Ca Hành, Đại Tống Cung Từ, Phong Khởi Nghê Thường, Ngọc Chiêu Lệnh, Bạo Phong Vũ và Đấu La Đại Lục là những bộ phim truyền hình bị chê bai nhiều nhất trong nửa đầu năm 2021.

Năm 2021, thị trường phim truyền hình vô cùng suôn sẻ, nhiều tác phẩm có hiệu quả rất tốt. Chẳng những có rating cao như Sơn Hải Thanh và Thức Tỉnh Niên Đại, mà bên cạnh đó, cũng có những bộ phim hot nhờ cốt truyện tốt, được nhiều người biết tới và theo dõi như Ở Rể, Sơn Hà Lệnh, Tư Đằng. Đặc biệt Sơn Hà Lệnh còn tạo ra hai lưu lượng mới là Trương Triết Hạn và Cung Tuấn.

Trong vũ trụ phim truyền hình không tránh khỏi có bộ hay bộ không hay. Có tác phẩm tốt, danh tiếng cao được người xem ưa chuộng, thì cũng có những bộ phim cốt truyện không thu hút bị mọi người mắng chửi. Vậy thì trong vòng nửa đầu năm nay, bộ phim nào khiến người xem thất vọng đây? Chúng ta cùng xem nhé!

Đại Tống Cung Từ

Vốn được kỳ vọng sẽ trở thành bộ phim gây sốt trong năm nay, bởi vì quy tụ dàn ekip rất chất lượng. Đạo diễn Lý Thiếu Hồng đã từng quay rất nhiều bộ phim lớn và kinh điển như Đại Minh Cung Từ, Quả Quýt Chín… Diễn viên chính bộ phim còn có Lưu Đào, Châu Du Dân, ngoài ra còn có Lương Quan Hoa, Quy Á Lôi, Triệu Văn Tuyên và các diễn viên có thực lực khác. Thế nhưng Đại Tống Cung Từ vừa chiếu đã trở thành một bộ phim flop.

Đầu tiên, cốt truyện chuyển biến quá nhanh như đang ngồi tên lửa khiến khán giả rớt cằm. Lời phim thì bị lôi ra cả ổ sạn làm người xem chán nản. Có một thời gian câu thoại “Phụ hoàng đã thích tam đệ từ nhỏ” trong phim bỗng hot trên mạng, trở thành một trong những câu thoại bị nhiều người chỉ trích nhất. Đại Tống Cung Từ có thể nói là một bộ phim khi bắt đầu thì oanh liệt bốn phương, kết thúc thì lặng yên không một tiếng động, một loạt diễn viên chất lượng cũng không cứu nổi kết quả này.

Phong Khởi Nghê Thường

Lại là một bộ phim bị khán giả chửi vô cùng thảm. Nguyên tác của bộ phim là Đại Đường Minh Nguyệt vốn có danh tiếng rất tốt, nhưng vì yêu cầu của thị trường, khi chuyển thể thành phim kịch bản đã bị “xào nấu” rất nhiều. Từ hiệu ứng sau khi phim chiếu đã thấy đây là một bộ cải biên thất bại, đến mức bức cho tác giả tuyệt vọng phải đăng weibo không dám nhận đây là bộ phim cải biên từ tiểu thuyết của mình. “Rating và độ hot cao như vậy là công lao thuộc về tổng kiên kịch bộ phim, tôi không thể tranh công lao với người khác được”, tác giả chia sẻ.

Nhìn ảnh số liệu có thể thấy độ thất vọng của khán giả sau khi xem phim. Douban có hơn 20000 người chấm, 41% người xem cho 1 sao, dưới bình luận giống như một topic chuyên để mắng chửi bộ phim.

Ngọc Chiêu Lệnh

Nhìn tên thì cảm thấy rất là thú vị, không biết có phải bởi vì Trần Tình Lệnh và Sơn Hà Lệnh hot đến mức bùng nổ cho nên cho rằng chỉ cần đổi tên phim có chữ “lệnh” thì nó đều hot hay không. Tuy nhiên, bộ phim này thật sự rất nát. Giống như đánh giá của khán giả trên douban, đa số thời gian nam chính giống như người mù, nữ chính nhạt chẳng khác gì người qua đường. Từ thiết lập nhân vật đến lời thoại bị người xem mắng chửi vô số. Một bộ phim không tìm được ưu điểm nào, flop cũng là điều dĩ nhiên.

Ly Ca Hành

Cho dù Lý Nhất Đồng và Hứa Khải có hot tới mức vào thì cũng không cứu nổi bộ phim này. Xem ra phim hài cổ trang không phải nói ai cũng có thể làm tốt được. Sau thành công của Diên Hi Công Lược, đạo diễn Vu Chính dường như nắm được bí quyết khiến phim thành công, cho nên trong bộ tiếp theo đã cố tình để ý tới hiệu quả phần nhìn. Bất luận là trang phục hay dụng cụ, trang điểm đều vô cùng tinh xảo và chi tiết, hiệu quả hình ảnh rất rõ ràng, thế nhưng cốt truyện lại là thứ kéo lùi.

Đáng lý ra Hứa Khải và Lý Nhất Đồng đều không phải là hai diễn viên diễn xuất tệ, nhưng khi hai người diễn với nhau lại không mạng lại hiệu quả couple cho người xem. Nhưng cốt truyện mới là điểm bị khán giả mắng chửi nhiều hơn. Những lời chê bai cốt truyện ấu trĩ, rập khuôn không có gì đặc sắc, bị người xem liên tiếp cho nhận xét tệ. Mặc dù là là bộ phim ngôn tình giải trí, nhưng cũng nên cho tính cách nữ chính thống nhất một chút. Chỉ số thông minh của nữ chính tùy thời tùy lúc, lúc thì thông minh khiến các nhân vật khác trầm trồ. Nam chính lại như một đứa thiểu năng, cốt truyện như vậy thật khiến cho khán giả không có kiên nhẫn xem hết bộ phim, cũng khó trách khán giả lại thất vọng như thế.

Phong Bạo Vũ

Bộ phim điệp chiến nếu như quay tốt thì sẽ rất xuất sắc, nếu quay không tốt sẽ làm bại lộ chỉ số thông minh của biên kịch. Biên kịch thông minh sẽ đắp nặn vai phản diện là nhân vật thông minh cực đỉnh. Nếu như nhân vật phản diện quá ngu thì sẽ không thể làm nổi bật được “hào quang” của nhân vật chính, còn có thể kéo thấp chỉ số thông minh của khán giả. Thật bất hạnh là những điểm này Bạo Phong Vũ lại có hết.

Xem phim có thể thấy biên kịch bộ phim nỗ lực xây dựng một cốt truyện bối cảnh lớn, nhưng cách sắp xếp tình tiết không hợp lý, trong đó có nhiều chi tiết chuyển biến không được tốt, cho nên cốt truyện trở nên lung tung hỗn loạn. Trước thì chặt chẽ, sau lại rời rạc, kết thúc vội vàng. Đáng tiếc cho dàn diễn viên chất lượng, khán giả thích Nhậm Đạt Hoa mà trong phim lại không có đất dụng võ.

Đấu La Đại Lục

Biên kịch là Vương Quyện, lại có thêm tác giả Đường Gia Tam Thiếu tham gia duyệt kịch bản. Vốn tưởng rằng bộ phim có sự tham gia của cả biên kịch nổi tiếng lẫn tác giả sẽ cho ra một bộ phim làm vừa lòng fans nguyên tác, thế như sau khi phim chiếu lại bị phê bình quá nhiều.

Nguyên nhân không khó để nhận ra, nội dung xa rời nguyên tác, thậm chí diễn viên chính Tiêu Chiến trong phim còn bị chê cười, 30 tuổi đóng vai đứa trẻ 6 tuổi một cách kệch cỡm. Fans nguyên tác ca thán Tiêu Chiến diễn Đường Tam như kẻ ngố và không có được thần thái mạnh mẽ như nhân vật nguyên gốc.

Ngô Tuyên Nghi với lỗi diễn tệ hại bị cho là đã phá hỏng hình tượng nữ chính Tiểu Vũ trong lòng họ. Khi bộ phim lên sóng, hai thái cực bàn luận về bộ phim trái ngược, fans diễn viên dành hết “lời khen có cánh” cho phim còn fans nguyên tác thì thi nhau mắng chửi bộ phim rác, tình hình vô cùng căng thẳng. Tuy bộ phim nhờ lượng fan hâm mộ đông đảo của Tiêu Chiến đã kéo thành tích phim không tệ, thế nhưng danh tiếng bộ phim lại rất thấp, không được lòng nhiều nhãn hàng. Hi vọng càng lớn, thất vọng càng nhiều.

Như vậy, nửa đầu năm có rất nhiều bộ phim hot, nhưng những bộ phim để cho người xem thất vọng cũng không ít. Một bộ phim muốn hot cũng cần có sự may mắn và quan trọng hơn đó là sự trau chuốt trong kịch bản và phần nhìn cũng phải được chế tác tử tế. Nếu thiếu một trong hai cũng như mất đi một phần cơ hội để đạt được thành công.