Gần đây khi giám đốc của IQIYI đã tiếp nhận phỏng vấn từ giới truyền thông. Điểm đáng chú ý ở đây đó chính là vị này đã nhắc tới bộ phim Phong Khởi Lạc Dương có sự góp mặt của Hoàng Hiên, Vương Nhất Bác, Tống Thiến. 

Theo thống kê, Phong Khởi Lạc Dương đã đạt được rất nhiều thành công. Bên cạnh đó, giám đốc của IQIYI cũng cho biết thêm, sự thành công của bộ phim còn vượt cả sự mong đợi của cả ekip.

Cụ thể, trong phỏng vấn, rất nhiều người nói rằng Phong Khởi Lạc Dương không đạt mức như mong muốn. Bởi vì nếu so sánh với Trường An 12 Canh Giờ, bộ phim vẫn có phần thua kém, vì vậy, Vương Hiểu Huy, giám đốc của IQIYI đã trực tiếp đáp lại:

“Hai tác phẩm đều rất tốt, phong cách có chút khác nhau. Phong Khởi Lạc Dương đạt mức độ chúng tôi mong đợi. Thêm vào đó là độ nhận diện công chúng rất tốt, giống như hiệu quả của những bộ phim thương mại chúng tôi theo đuổi. Làm thế nào để người xem phim thoải mái hơn, đồng thời cũng để cho khán giả xem cảm thấy dễ hiểu. Lần này chúng tôi muốn phổ thông hóa trong nghệ thuật sáng tác một chút, để mọi người dễ dàng cảm nhận tình tiết bộ phim, nhưng muốn đoán được boss cuối là ai cũng phải rất vất vả”.

Trên góc độ thương nghiệp, Phong Khởi Lạc Dương cũng được khen là vô cùng thành công, tiền quảng cáo và tiền bản quyền đều rất tốt, có thể nói là thu được khá nhiều lợi nhuận ở mọi mặt. Trong đó lượt xem và lượng thảo luận cũng là một điểm thắng thế, cũng hiện ra sự có lợi về nhiều mặt.

Nói về lý do, Phong Khởi Lạc Dương là bộ phim cấp S+, chất lượng cao, bối cảnh dàn dựng tỉ mỉ, các đạo cụ trong phim đều đạt đến sự tinh tế, thể hiện được sự phồn hoa của nhà Đường. Một mặt khác là về kịch bản, Phong Khởi Lạc Dương được chuyển thể từ tiểu thuyết của Mã Bá Dung, đây cũng là một sự đảm bảo chắc chắn về mặt nội dung cho phim.

Một lý do không thể thiếu khác đó là không thể nghi ngờ bởi vì bộ phim có sự tham gia của Hoàng Hiên vai Cao Bỉnh Chúc và Vương Nhất Bác với vai diễn Bách Lý Hoằng Nghị. Với dạng phim hợp tác giữa phái thực lực và lưu lượng, đây là một sự hợp tác song thắng.

Hoàng Hiên đảm bảo về diễn xuất, còn Vương Nhất Bác với thân phận là minh tinh lưu lượng đỉnh cấp, các bộ phim có Vương Nhất Bác tham dự đều được bảo chứng về mặt tuyên truyền. Hơn nữa diễn xuất của Vương Nhất Bác trong bộ phim cũng được thể hiện khá tốt. Bộ phim được Vương Hiểu Huy khen ngợi không dứt, từ lợi nhuận, lượt share, độ thảo luận, độ chú ý, giá trị thương mại đến các sản phẩm phái sinh, nhiệt độ tại nước ngoài cũng đều đạt được thành tích cao.

Đồng thời, Phong Khởi Lạc Dương cũng rất được chú ý tại nước ngoài, hơn nữa sắp tới đây phim còn sẽ được chiếu tại Nhật Bản. Đến lúc đó mục đích quảng bá văn hóa cố đô Lạc Dương của bộ phim lại bước thêm một bước phát triển mới, tất nhiên cũng sẽ khiến cho càng nhiều người chú ý và thảo luận về chàng diễn viên trẻ Vương Nhất Bác hơn.

Tiếp tục nói về Vương Nhất Bác, nhìn chung về sự phát triển của anh hiện giờ đó là tài nguyên đến tay không thiếu. Từ những tác phẩm mà Vương Nhất Bác tham gia đóng chính như Băng Vũ Hỏa với đề tài phòng chống “mai thúy”, Vô Danh hợp tác với ảnh đế Lương Triều Vỹ, Vua Bầu Trời lấy đề tài không quân, đều thấy đề tài chính kịch chủ lưu và các tác phẩm điện ảnh làm chủ đạo mà không phải phim thần tượng như nhiều lưu lượng khác. Tất cả những điều này cho thấy tầm nhìn của Vương Nhất Bác rất cao, tương lai phát triển càng xa hơn.

Hiện tại, trong giới giải trí yêu cầu nghệ sĩ phải có tác phẩm chất lượng tốt, kịch bản tốt thì hiếm mà kịch bản tệ lại quá nhiều. Nhìn chung, đến với showbiz Trung thì việc cạnh tranh hiển nhiên luôn tồn tại, vì vậy đòi hỏi các nghệ sĩ trẻ phải biết nắm bắt lấy cơ hội, chọn được kịch bản và nhà sản xuất ưu tú, người không có năng lực sẽ dễ bị đào thải. Dốc lòng tăng kỹ thuật diễn xuất, đối với Vương Nhất Bác mà nói là điều quan trọng nhất hiện tại, rất may mắn là anh chàng nổi tiếng từ sớm, có thời gian để mài dũa. Hi vọng trong tương lai Vương Nhất Bác sẽ đạt được những kết quả như mong muốn.

Dịch: L.T.H.