Vài năm trở lại đây, dường như sự xuất hiện của các show âm nhạc dần ít đi mà thay vào đó là những show truyền hình thực tế, gameshow. Một trong những chương trình nổi bật ở thời điểm hiện tại đó chính là Street Dance Of China 4.

Khách quan mà nói, trong cuộc sống sinh hoạt thường ngày, mọi người muốn hát lúc nào cũng được, nhưng còn nhảy thì không, chứ nói gì đến street dance. Cho nên, một chương trình về street dance lại có thể làm được đến mùa thứ 4, hơn nữa còn giữ được độ nổi tiếng và nhân khí rất cao như thế đã là chuyện không hề dễ dàng. Cho nên khi xem chương trình Street Dance Of China cũng phá lệ nghiêm túc hơn.

Vậy Street Dance Of China 4 có gì hay mà hút nhiều lượt xem từ cư dân mạng đến thế? Tin rằng mỗi người đều có câu trả lời của bản thân sau khi xem xong vài tập của chương trình này rồi đúng không nè? Có người xem vì thích thú và ngưỡng mộ trước tài năng của 4 đội trưởng Vương Nhất Bác, Trương Nghệ Hưng, Hàn Canh, Henry Lau. Cũng có người thích xem các điệu nhảy trong chương trình. Và bên cạnh đó, một show truyền hình như Street Dance thì không thể thiếu được khoản tranh giải. Từ mùa đầu tiên, người xem vừa thích xem các tiết mục biểu diễn, vừa thích ngồi đoán xem ai sẽ là người giành quán quân.

Bởi vì Street Dance là gameshow cho nên không hề có cái gì gọi là phân biệt hay là đãi ngộ đặc biệt gì cả. Ở nơi này, khi biểu diễn mỗi tiết mục, tất cả các thí sinh đều như nhau, không phân biệt giới tính, độ tuổi. Ngoài ra, vì bị hạn chế bởi điều kiện thân thể, ở một số tiết mục hoặc phân loại nhảy các thí sinh nữ có thể yếu hơn so với các thí sinh nam, nhưng biểu hiện của một số người lại cho thấy họ không hề kém cạnh gì các thí sính nam cả. Ví dụ như biên đạo, jazz hay wacking, mà ba mùa trước của Street Dance cũng có rất nhiều tuyển thủ vượt trội, như là Đạm Đạm, Tô Luyến Nhã, Đại Đình.

Tuy ba mùa trước có tất nhiều nữ thí sinh ưu tú, nhưng nói tới tranh cúp thì gần như không thể, thậm chí vào được vòng chung kết cũng đã rất ít. Ba mùa tranh giải trôi qua, chỉ có Phạm Phạm ở đội của Hàn Canh trong mùa 2 là làm được. Nhưng Phạm Phạm vào được đến vòng chung kết thì cũng chỉ là thế yếu, cần phải có thí sính có thực lực battle tương đối mạnh, về điểm này thí sinh nữ quả thật tương đối thua thiệt. Trong ba mùa trước, nếu nói về biểu hiện lúc thi đấu battle thì Đại Đình của chiến đội Vương Nhất Bác được đánh giá không hề thấp!

Tuy thực lực battle của Đại Đình không yếu nhưng vẫn chưa được coi là đặc biệt ưu tú. Street dance đi đến mùa 4 thì cuối cùng đã xuất hiện một nữ tuyển thủ tương đối mạnh chính là Ibuki. Thậm chí có người còn cảm thấy cô nàng có khả năng trở thành nữ tuyển thủ đầu tiên có thực lực giành quán quân?

Mặc dù Street Dance 4 mới phát sóng được ba tập thôi, nhưng cơ hội biểu diễn của Ibuki rất nhiều, hơn nữa cô nàng cũng không khiến người xem thất vọng. Mặc dù battle thua BouBoo nhưng không hề mất đi sĩ khí.

Ban đầu nhiều người xem có thể sẽ cảm thấy Ibuki chỉ là một nữ thí sinh xinh đẹp thôi còn thực lực chắc sẽ bình thường chứ không cao. Ai ngờ động tác sạch sẽ dứt khoát, tràn đầy năng lượng, hoàn toàn không hề kém cạnh các thí sinh nam. Không biết lần tranh giải năm nay của Street Dance 4 diễn ra như thế nào, nhưng có thí sinh nữ có khả năng battle cao như thế này, liệu có thể đi xa hơn nữa được không?

Còn bạn, bạn nghĩ như thế nào về mùa giải Street Dance Of China 4 năm nay? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!