Thời gian gần đây, trên các diễn đàn MXH đều xuất hiện hàng loạt topic bàn tán sôi nổi về việc ai sẽ là nữ thần Kim Ưng và đảm nhận phần múa mở màn cho lễ trao giải năm 2022 này. Nhân dịp này hãy cùng nhìn lại sự nghiệp của dàn mỹ nhân Cbiz đã từng đảm nhận danh hiệu trên nhé!

Lưu Diệc Phi (2006)

Hạng mục nữ thần Kim Ưng được khởi xướng vào năm đó, Lưu Diệc Phi là cái tên đầu tiên nhận được danh hiệu cao quý này. Nhìn lại năm ấy thì thiếu nữ 19 tuổi đã sở hữu loạt vai diễn ấn tượng như Vương Ngữ Yên trong Thiên Long Bát Bộ, Tiểu Long Nữ ở Thần Điêu Đại Hiệp.

Sau những thành công đó, Lưu Diệc Phi vẫn không ngừng nỗ lực vươn lên, cô luôn thử thách bản thân với nhiều vai diễn đa dạng hơn ở các thể loại phim, nhân vật. Tuy nhiên, tính đến nay, Lưu Diệc Phi vẫn chưa có thêm một vai diễn để đời nào để thoát khỏi danh xưng “thần tiên tỷ tỷ”. Theo thông tin tìm hiểu được, sắp tới mỹ nhân U40 sẽ tái xuất trong tác phẩm cổ trang Mộng Hoa Lục, song, tương lai ra sao thì vẫn còn bỏ ngỏ.

Lý Tiểu Lộ (2008)

Có tài, có sắc, Lý Tiểu Lộ từng nhận không ít lời tán thưởng từ khán giả Hoa ngữ khi trở thành nữ thần thứ 2 của Kim Ưng. Thật đáng tiếc, chỉ sau vài năm, với sự cố “làm tóc” kia, sự nghiệp của vợ cũ Giả Nãi Lượng đã tan thành mây khói. Thậm chí, tên cô còn bị xóa khỏi bảng vàng của giải thưởng danh giá này.

Vương Lạc Đan (2010)

Ngay từ giây phút diện bộ đồ nữ thần Kim Ưng và bước ra múa mở màn, Vương Lạc Đan đã khiến cả Cbiz thất vọng tràn trề bởi visual nhạt nhòa. Cũng từ đó, hình ảnh một tiểu hoa đán tài sắc vẹn toàn, diễn xuất chắc tay gần như “sụp đổ” hết. Đến bây giờ, cũng chẳng còn thấy ai nhắc đến tên của nữ diễn viên này nữa.

Lưu Thi Thi (2012)

Đến mùa kế tiếp thì Lưu Thi Thi đã tỏa sáng mạnh mẽ và nhanh chóng lấy lại uy tín cho danh hiệu nữ thần Kim Ưng. Tuy vậy, cũng giống như các đồng nghiệp đi trước, kể từ Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3, Bộ Bộ Kinh Tâm và Hiên Viên Kiếm, đến nay nữ diễn viên chưa có thêm tác phẩm nổi bật nào. Nhưng đổi lại, cô có một gia đình hạnh phúc cùng ông xã Ngô Kỳ Long.

Triệu Lệ Dĩnh (2014)

Nếu so lúc mới lên ngôi nữ thần Kim Ưng với hiện giờ thì sự nghiệp của Triệu Lệ Dĩnh chỉ có phát triển hơn, hơn nữa chứ không hề giảm sút. Nhìn lại chặng đường đã qua, bạn cũng không khó để nhận ra, hầu như ở thể loại phim nào tiểu hoa 8X cũng gặt hái được thành công.

Hiện giờ, trong khi nhiều ngôi sao cùng thời vẫn loay hoay đóng phim ngôn tình chuyển thể thì Triệu Lệ Dĩnh đã sang dòng phim chính kịch, tham vọng đi tranh giải. Sương sương, cô đang có 2 dự án phim mới là Hạnh Phúc Đến Vạn Gia và Dã Man Sinh Trưởng.

Đường Yên (2016)

Sau khi lên ngôi nữ thần Kim Ưng ở tuổi 33 cũng là lúc Đường Yên chuẩn bị bước qua thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp. Những năm gần đây, nữ diễn viên dần lui về sau chăm sóc gia đình nhỏ và gần như vắng bóng trên màn ảnh. Sắp tới đây, cô sẽ góp mặt trong bộ phim mới của Hồ Ca nhưng chỉ là vai nữ thứ thôi.

Địch Lệ Nhiệt Ba (2018)

Nữ thần Kim Ưng gây tranh cãi nhất kể từ khi danh hiệu này ra đời phải gọi tên Địch Lệ Nhiệt Ba khi nhận thêm đến 2 giải danh giá khác là Thị hậu và Nữ diễn viên được yêu thích nhất. Mặc dù diễn xuất luôn bị nghi ngờ nhưng “thủy hậu” Kim Ưng năm đó vẫn không ngừng nhận phim, không ngừng phát triển và trở thành đỉnh lưu hàng đầu Cbiz hiện nay. Chẳng những thế, nữ diễn viên cũng bắt đầu được định hướng sang đóng phim chính kịch, nhằm củng cố địa vị trong tương lai.

Tống Thiến (2020)

Dù Tống Thiến là nữ thần Kim Ưng của mùa mới nhất nhưng nhiều người vẫn có cảm giác cô đã được vinh danh lâu rồi. Hay là do 2 năm nay Cbiz có nhiều biến động quá, mà nữ diễn viên lại không có được nhiều thành tựu nổi bật nên danh tiếng đã bị loạt lùm xùm “nhấn chìm”?

Theo thông tin hóng hớt được, tuy lễ trao giải Kim Ưng sẽ diễn ra vào tháng 10 nhưng chỉ khoảng chừng 1-2 tháng nữa thôi là ban tổ chức sẽ họp báo công bố thể lệ cũng như danh sách đề cử rồi. Thông thường, các phim được đề cử sẽ có lịch chiếu từ 01/05/2020 đến 30/06/2022. Sắp tới, dự là có nhiều “siêu phẩm” cạnh tranh lắm đây.