Vu Chính – biên kịch kiêm nhà sản xuất từ trước tới nay là người khá tham vọng. Ngay từ năm 2012, ông đã hợp tác với CEO Dương Nhạc, thành lập công ty TNHH Văn hóa Truyền hình và Điện Ảnh Đông Dương Hoan Ngu, nhiều năm qua vẫn giữ được thành tích ổn định.

Nhưng sức ảnh hưởng của các nghệ sĩ Hoan Ngu lại không cao, không có ai là người vượt trội hẳn lên. Vậy bọn họ đã phát triển như thế nào?

Hứa Khải

Trên poster mừng năm mới 2022 của Hoan Ngu có thể thấy Hứa Khải được xếp đầu tiên, hiển nhiên chính là “hoàng tử” của Hoan Ngu. Nhưng thứ làm người ta thấy khó hiểu là mấy năm nay anh vẫn thuộc “tuyến hai”.

Bốn năm trước, Hứa Khải nổi tiếng với nhân vật Phó Hằng trong Diên Hy Công Lược. Khi đó, anh được kỳ vọng rất lớn, poster được treo ở khắp nơi. Gương mặt anh tuấn đó quả thực quá chói mắt.

Tuy nhiên những tác phẩm sau này của anh đều không được nổi tiếng cho lắm. Cho dù bộ phim đó anh đóng cùng với Triệu Lộ Tư, ảnh hậu Châu Đông Vũ hay là với đồng nghiệp Bạch Lộc cùng công ty thì điểm trên Douban đều không đến 7, chỉ đến mức hot nhẹ chứ không thể bật lên tuyến 1, không thể vượt qua được vai diễn cũ.

Trong bộ phim Thượng Thực mới nhất, Hứa Khải với Ngô Cẩn Ngôn lại liên thủ với nhau. Tưởng chừng bộ phim sẽ hot, thế nhưng couple trong phim lại không tạo được “phản ứng hóa học” như thời Diên Hy Công Lược. Nội dung cốt truyện cũ rích thì thôi, nam nữ chính mà không có chemistry thì xem cái gì?

Có lẽ, năm đó “người” nổi lên thật sự lại là “Phó Hằng” – người có thiết lập nhân vật quá hoàn mỹ chứ không phải là diễn viên Hứa Khải. Rời khỏi Phó Hằng, anh như thể mất đi “vinh quang” của bản thân mình vậy, hoàn toàn không khơi gợi được “phản ứng hóa học” mà kịch bản yêu cầu.

Cùng lúc đó, nhan sắc người người ngợi ca cũng xuống dốc nhanh chóng. Trong “Thiên Cổ Quyết Trần”, gương mặt của Hứa Khải mập lên rất nhiều khiến cho cảnh khóc lay động nhân tâm lại trở thành meme hài “Bé mập khóc thút thít”. Mà ngũ quan ngày càng thô hơn khiến cho cảnh giả gái của anh trong “Ngày Xưa Có Ngọn Núi Linh Kiếm” lại càng trở nên khó coi hơn.

Tuy trong “Thượng Thực” lần này, Hứa Khải đã giảm cân, trở nên gầy như trước nhưng anh đã đánh mất vẻ đẹp ban đầu. Có lẽ đã đến lúc Hứa Khải nên cân nhắc đến chuyện thay đổi hình tượng của mình.

Ngô Cẩn Ngôn

Nhìn xếp hạng lần này của Ngô Cẩn Ngôn thì khá là bất ngờ khi nữ diễn viên có danh tiếng lớn như cô lại không phải “công chúa” của Hoan Ngu. Nhưng nếu kỹ một chút thì hình như cũng đúng. Tuy đúng là qua bộ phim Diên Hy Công Lược, cô trở nên nổi tiếng hơn nhiều, thế nhưng nó lại không khiến danh tiếng của cô được “nâng tầm”.

Mặt khác, Ngô Cẩn Ngôn coi như là nữ chính, nhưng nhan sắc lẫn diễn xuất bị dìm chìm nghỉm trong dàn vai phụ, hơn nữa đại đa số khán giả không thích vẻ ngoài của cô, bảo cô trông cứ như Chihuahua vậy.

Sau này, cô bị gắn cái mác “diễn xuất tệ” trong nhiều năm. Trong bộ phim Hạo Lan Truyện, trước tình cảnh mẹ ruột bị dìm xuống giếng. Cô ngồi ở đó gào thét đau khổ nhưng không rơi nổi một giọt nước mắt.

Cho đến Em Là Đáp Án Của Anh thì “tiến hóa” đến trình độ phùng mang trợn mắt lên mà gào “Mẹ không muốn em c.h.ế.t.” thì đã lên tới đỉnh cao.

Sang đến “Tuổi Thanh Xuân” thi cô đã có được kỹ năng diễn xuất mới đó là “gật gù đắc ý”.

Năm ngoái, cô và Lâm Canh Tân hợp tác diễn một bộ phim Mary Sue tên là Nữ Hoàng Trả Giá. Ngay trong tập đầu tiên, nam nữ chính bất ngờ chạm môi nhau vì một tai nạn nho nhỏ. Tình tiết này khiến cho dân cư mạng chê lên xê xuống: Này có khác gì kịch bản phim Đài Loan 25 năm trước không cơ chứ? Với đà phát triển như thế này, quả thực khó có thể làm “công chúa” của Hoan Ngu được.

Bạch Lộc

Bạch Lộc lên làm “công chúa” cũng chẳng mấy vui vẻ, được Vu Chính khen không ngớt lời đã 6 năm rồi nhưng đến nay vẫn chưa có tác phẩm nào có thể coi là đặc biệt hot. Vu Chính cũng vội lắm rồi. Năm ngoái giao cho cô vai nữ chính trong Ngọc Lâu Xuân, còn tưởng đây chính là bản thăng cấp của Ngụy Anh Lạc. Cuối cùng thì nữ phụ nổi hơn nữ chính. Hơn nữa bị khán giả chê tả tơi từ cốt truyện đến diễn xuất, cuối cùng điểm trên Douban dừng lại ở 4.7.

Điều đáng thất vọng là tuy đã như thế mà khán giả cũng không nhớ tới cô. Quay đi quay lại vẫn là một vấn đề duy nhất đó là: “Xuất thân từ người mẫu, tuy dáng vẻ xinh đẹp nhưng không có độ nhận diện cao.”

Lúc thì đi đôi với Lý Thấm, khi thi “đi chung” với Lý Nhất đồng. Ba người họ không khác gì ba chị em sinh ba. Lý Thấm thanh tú hơn một chút cuối cùng đã thắng, trở thành người đẹp có tiếng. Còn Bạch Lộc với Lý Nhất Đồng thì là “đại biểu” của “Nghìn năm không hot”, có khi còn không nhận ra được ai với ai.

Thay vì cải thiện thứ hạng thì Hoan Ngu có thể suy nghĩ xem làm sao để Bạch Lộc “có cảm giác tồn tại” hơn đi!

Tống Uy Long

Tống Uy Long có thể coi là nghệ sĩ có tiềm năng nhất của Hoan Ngu. Hai năm qua, anh nhận được hai bộ phim truyền hình khá là ăn khách. Hơn nữa bộ phim Thư Sinh Xinh Đẹp hợp tác với Cúc Tịnh Y cũng có không ít chủ đề.

Quan trọng hơn, tuy trong làng giải trí không thiếu “Soái ca” nhưng nhan sắc của Tống Uy Long quả thực rất có mỵ lực nên bộ phim Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc với tình chị em không hề mới mẻ này hot như thế không thể không kể đến công của anh.

Trước mắt, anh có lượng fans nhan sắc khá lớn. Thế nhưng diễn xuất của Tống Uy Long vẫn còn khá non nớt. Trong Lấy Danh Nghĩa Người Nhà, biểu cảm của anh ấy lúc nào cũng đơ hơn tượng.

Mặc dù tài nguyên của anh vẫn còn khá nhiều, có phim hot nhưng vẫn phải cố gắng lên thôi. Dù sao thì kiếm cơm bằng nhan sắc không lâu được.

Nhiếp Viễn – Dương Dung

Cũng góp mặt trong hàng ngũ này có lẽ là vì “hàng nguyên lão” thì không thể không nhắc đến Nhiếp Viễn và Dương Dung. Nhiếp Viễn trở nên nổi tiếng hơn khi vào vai hoàng đế trong Diên Hy Công Lược, nhưng những năm nay lại đi theo xu hướng bình thản, đi đóng vai phụ là nhiều.

Có lẽ vì đã hơn 40 nên anh không còn nghĩ nhiều về việc đó nữa. Năm ngoái đã bắt đầu livestream bán hàng.

Còn Dương Dung thì ngoài cái danh “nữ phụ ngàn năm” cũng không có gì mới. Nhan sắc từ “Coi như xinh đẹp” xuống “mặt vô hồn”.

Hàng tiếp theo thì chỉ có mỗi Ngô Giai Di là coi như có tiếng, còn lại thì không khác gì người qua đường.

Người hot nhất Điện ảnh Hoan Ngu có lẽ là Vu Chính, những drama xoay quanh vị sếp tổng này còn mang lại độ hot còn cao hơn cả diễn viên của công ty.

Tuy nhiên , con đường sự nghiệp của anh cũng đã đến hồi “bình”. Sau Diên Hy Công Lược thì không còn kỳ tích nào cả, hơn nữa thẩm mỹ cũng bắt đầu xuất hiện vấn đề. Đương Gia Chủ Mẫu bị chê thậm tệ về mặt hình ảnh.

Những năm gần đây, Vu Chính chưa nâng được người mới nào. Còn Điện ảnh Hoan Ngu thì lại thiếu cách thức và cả đoàn đội so với các công ty khác, tất nhiên sức ảnh hưởng cũng kém hơn. Nếu Vu Chính tiếp tục tình trạng như thế này sẽ mất đi sức cạnh tranh, cuối cùng sẽ bị thị trường đào thải mà thôi. Bạn có thấy như vậy không?