Trong 6 tháng vừa qua, mọt phim Trung đã liên tục được thưởng thức hàng loạt tác phẩm từ cổ trang cho đến ngôn tình của dàn tiểu sinh lưu lượng đình đám ở Cbiz. Tác phẩm được chú ý đến đó là Thả Thí Thiên Hạ, Ngự Giao Ký và Trầm Vụn Hương Phai. Tuy nhiên, nhìn đi nhìn lại thì 3 tác phẩm này hiện đều chỉ ở mức điểm dưới trung bình trên Douban.

Ngự Giao Ký

Với 1 năm 2021 khá thành công, Địch Lệ Nhiệt Ba tái xuất màn ảnh nhỏ với dự án cổ trang Ngự Giao Ký. Có thể thấy, mỹ nhân Tân Cương đã có màn hợp tác với Nhậm Gia Luân để tạo nên câu chuyện đầy ngọt ngào trên màn ảnh nhỏ. Thế nhưng, hiện bộ phim chỉ nhận về 5.8 điểm Douban, đánh giá 1 sao và 3 sao tràn lan.

Theo nhận xét của khán giả, ở Ngự Giao Ký cả nhan sắc và diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba đều được thăng hạng khá nhiều. Đáng tiếc nam chính Nhậm Gia Luân lại quá thụt lùi so với thời đóng Trường An Như Cố. Cặp đôi này được khán giả nhận xét là chẳng có chút chem nào mà nội dung phim cũng khiến couple chính như bị các nhân vật khác làm lu mờ vậy.

Xem thêm: HỘI TRA NAM VĂN VỞ Ở CBIZ: “TĂM” CA SỞ HỮU CÂU NÓI ĐI VÀO LÒNG ĐẤT

Thả Thí Thiên Hạ

Đối đầu trực diện với Ngự Giao Ký là Thả Thí Thiên Hạ do Dương Dương và Triệu Lộ Tư đóng chính. Bộ phim này cũng nhận về 5.8 điểm trên Douban sau khi lên sóng. Tuy nhiên so với Ngự Giao Ký, nhiều khán giả nhận xét, Thả Thí Thiên Hạ chán hơn hẳn.

Dù có nội dung hay, thế nhưng Thả Thí Thiên Hạ lại mất điểm ở nam nữ chính và phần kỹ xảo. Theo đó, cũng giống với Địch Lệ Nhiệt Ba và Nhậm Gia Luân, Dương Dương và Triệu Lộ Tư dù đứng cạnh nhau nhưng chẳng có miếng chem nào cả. Thêm vào đó, kỹ xảo 3 xu nhức mắt trong phim cũng khiến nhiều người nghi ngờ Thả Thí Thiên Hạ có thực sự là dự án S+ hay không.

Trầm Vụn Hương Phai

Hiện tại, Trầm Vụn Hương Phai do Dương Tử – Thành Nghị đóng chính đang là dự án cổ trang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. Bộ phim hợp tác đầu tay của cặp đôi lưu lượng nhận về 5.8 điểm trên Douban sau khi mở. Tuy nhiên khác với phim của Địch Lệ Nhiệt Ba và Triệu Lộ Tư, biểu đồ điểm Douban của Trầm Vụn Hương Phai lại khá đồng đều.

Được kỳ vọng sẽ bạo lớn khi lên sóng, thế nhưng thành tích của Trầm Vụn Hương Phai lại cứ bình bình. Thậm chí phim còn bị Tinh Hán Xán Lạn và Thương Lan Quyết – 2 dự án không có đỉnh lưu lượng đè đầu. Motip phim cũ, nam nữ chính diễn xuất nhạt nhòa, không có chem chính là nguyên nhân khiến Trầm Vụn Hương Phai không hút khán giả.

Như vậy, cả 3 bộ phim cổ trang của Dương Tử, Địch Lệ Nhiệt Ba và Triệu Lộ Tư lên sóng năm nay đều gặt hái thành tích không cao. May mà Triệu Lộ Tư sau đó còn có Tinh Hán Xán Lạn vớt vát, Nhiệt Ba vẫn còn hi vọng với An Lạc Truyện. Còn Dương Tử thì thôi, bỏ qua đi, bởi năm nay không phải là năm để gặt hái thành công rồi. Đành chờ sang năm với Trường Tương Tư xem mỹ nhân này có được “lên đời” hay không nhé!