Mới đây, truyền thông Trung Quốc đưa tin cho biết, đã có 20 nghệ sĩ nằm trong danh sách đã quyên góp nhiều nhất cho các hoạt động công ích, từ thiện của Cbiz suốt nửa năm qua.

Được biết, bảng xếp hạng này do Thời Báo Công Ích, Easy Raise và  Aiman tổng hợp lại. Sau đó sẽ dựa vào danh tiếng và nhiệt độ cá nhân của nghệ sĩ, kèm theo những lần tham dự các hoạt động công ích và cấp bậc của các hạng mục tham gia. Danh sách những nghệ sĩ dưới đây đều nằm trong top quyên góp nhiều nhất cho các hoạt động từ thiện vào nửa đầu năm 2021.

Theo bảng danh sách này, Lộc Hàm là nghệ sĩ được đánh giá có sức ảnh hưởng nhất đến đa số các hoạt động công ích trong xuyên suốt nửa năm trở lại đây. Theo như thống kê, tính từ 1/1/2021 đến 30/6/2021, nam nghệ sĩ đã quyên góp 93,38 triệu NDT cho các dự án, hoạt động từ thiện. Đứng sau Lộc Hàm đó chính là Từ Tranh và Cổ Thiên Lạc.

Lộc Hàm

Top 20 nghệ sĩ có ảnh hưởng công ích nhất nửa đầu năm 2021:

1. Lộc Hàm

2. Từ Tranh

3. Cổ Thiên Lạc

4. Hàn Hồng

5. Jeremy Lin

6. Vy Á

7. Lâm Chí Linh

8. Dương Dĩnh

9. Dương Mịch

10. Triệu Lệ Dĩnh

11. Lý Dịch Phong

12. Đồng Lệ Á

13. Vương Bảo Cường

14. Huỳnh Hiểu Minh

15. Mã Tư Thuần

16. Nghê Ni

17. Kim Trì

18. Châu Tinh Trì

19. Lý Thấm

20. Vạn Thiến

Đối với nhóm nghệ sĩ mới, Tiêu Chiến vẫn là cái tên được xếp ở vị trí đầu bảng. Mới đây, Tiêu Chiến đã tiến hành quyên góp 1 triệu NDT để cứu viện cho Hà Nam (Trung Quốc) sau trận lũ 60 năm mới có 1 lần. Xếp sau Tiêu Chiến là Phạm thừa Thừa và Dương Tử.

Tiêu Chiến đứng đầu bảng xếp hạng

Phạm Thừa Thừa

Dương Tử

Bất ngờ hơn, Vương Nhất Bác xếp ở vị trí thứ 4. Trong đợt cứu trợ lũ lụt vừa qua, nam nghệ sĩ không chỉ quyên góp tiền, vật dụng mà còn tham gia vào đoàn tình nguyện để đi cứu trợ. Hành động này của nam nghệ sĩ nhận về khá nhiều lời khen từ fans và người qua đường.  Tin tức Vương Nhất Bác tới Hà Nam cứu trợ nhanh chóng đứng trong top 5 từ khóa hot nhất trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc nhiều giờ liền.

Vương Nhất Bác

Top 20 nghệ sĩ mới (Đại tân sinh) có ảnh hưởng nhất đến hoạt động công ích nửa đầu năm 2021:

1. Tiêu Chiến

2. Phạm Thừa Thừa

3. Dương Tử

4. Vương Nhất Bác

5. Vương Tuấn Khải

6. Địch Lệ Nhiệt Ba

7. Quan Hiểu Đồng

8. Dịch Dương Thiên Tỉ

9. Lưu Hạo Nhiên

10. Mạnh Mỹ Kỳ

11. Triệu Lộ Tư

12. Châu Đông Vũ

13. Lâm Duẫn

14. Lý Vấn Hàn

15. Trương Nghệ Hưng

16. Thái Từ Khôn

17. Hoàng Cảnh Du

18. Âu Dương Na Na

19. Vương Nguyên

20. Lưu Hạo Tồn.

Trước đó vào khuya 20 và cả ngày 21/7, nhiều người nổi tiếng Trung Quốc đã quyên góp tiền của cùng vật tư y tế gửi đến Hà Nam (Trung Quốc), nơi đang chịu lũ lụt trầm trọng. Hàng loạt các gương mặt Hoa ngữ quen thuộc với khán giả hiện nay như đạo diễn Trương Nghệ Mưu, vợ chồng Đặng Siêu – Tôn Lệ, vợ chồng Uông Phong – Chương Tử Di, Lưu Diệc Phi, Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch, Lộc Hàm, Lưu Thi Thi, Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác, Trương Triết Hạn, Dương Tử… đều ủng hộ khoảng 1 triệu nhân dân tệ (3,5 tỉ đồng) và gửi thêm vật tư y tế, nhu yếu phẩm đến nơi chịu thiên tai.

Ngoài ra, các ngôi sao đình đám như Huỳnh Hiểu Minh, Angelababy, Cung Tuấn, Triệu Lộ Tư, Trương Nghệ Hưng… cũng ủng hộ hàng trăm ngàn nhân dân tệ thông qua các hình thức và tổ chức từ thiện tại Trung Quốc. Bên cạnh đó, nhiều giọng ca, tài tử, minh tinh, người mẫu… đất nước đông dân nhất hành tinh cũng tận dụng độ phổ biến của mạng xã hội để chia sẻ những thông tin hữu ích cho công tác cứu trợ ở Hà Nam.