Dưới đây sẽ là top 4 phim chiếu mạng hiện đang “hót hòn họt” thu hút sự quan tâm từ khán giả tại Trung Quốc nói riêng và Châu Á nói chung.

Theo nhận định của nhiều netizen, ngay cả phim chiếu mạng cũng phải chọn một ngày tốt có ý nghĩa đặc biệt để lên sóng tập đầu tiên. Ngày “520” (ngày lễ tỏ tình tại Trung Quốc) có bốn bộ phim ngọt ngào cùng được lên sóng, hai bộ hiện đại, hai bộ cổ trang. Gồm: Vô Tình Nhặt Được Tình Yêu do Triệu Lộ Tư, Lưu Đặc diễn chính, phát sóng trên Youku; Khúc Biến Tấu Ánh Trăng do Ngu Thư Hân, Đinh Vũ Hề diễn chính, phát sóng trên Iqiyi; Thanh Lạc do Lưu Học Nghĩa, Vương Tử Vi diễn chính, phát sóng trên Youku, Nhạn Quy Tây Song Nguyệt do Tăng Thuấn Hi, Lương Khiết diễn chính, phát sóng trên Tencent.

Vô Tình Nhặt Được Tình Yêu là bộ phim thần tượng điển hình, kể về nhân vật nữ ngốc nghếch, đáng yêu lại nhặt được về nhà một giám đốc bá đạo có quyền thừa kế tập đoàn. Hai người có thân phận cách biệt lại có thể ở chung vui vẻ, nhưng sau đó lại có thêm 1 biến cố xuất hiện khiến câu chuyện tình yêu của cặp đôi gặp không ít khó khăn.

Khúc Biến Tấu Ánh Trăng nói về hai nhân vật nam nữ chính đang ở độ tuổi trưởng thành. Con đường tình yêu chậm rãi, song phương có địa vị ngang nhau, là điều kiện tiên quyết để có câu chuyện tình yêu này.

Thanh Lạc là bộ phim mà có cái tên nghe thật trừu tượng, nhưng thật ra nó được cải biên từ cuốn tiểu thuyết “Con Trai Bẫy Người, Bà Mẹ Quỷ Y. Nghe đã hiểu là một bộ ngôn tình hài hước vui vẻ. Bộ phim kể về một nữ thiên tài y học tên Ngọc Thanh Lạc, một mình dẫn theo con trai đi báo thù, cũng như tìm kiếm cha ruột đứa nhỏ là Dạ Tu Độc.

Nhạn Quy Tây Song Nguyệt là bộ phim cổ trang kể về Vương gia bá đạo yêu một cô gái thẳng tính. Đây cũng là một bộ phim ngọt ngào đầy lãng mạn, hiện đang nhận về khá nhiều sự yêu thích từ netizen.

Bốn bộ phim chiếu mạng trên đều được lên sóng ngày 20/5/2021. Tuy đều đi theo hướng lãng mạn, thu hút người xem trẻ tuổi, nhưng nhờ bối cảnh khác biệt, mà có thể phân chia ra nhiều loại hình khán giả khác nhau.

Cả bốn bộ phim đều không quá xung đột. Đều mang tính chất ngọt sủng và tập trung vào tài sản quý giá nhất đó chính là diễn viên trẻ đầy tài năng. Có thể nói, cả 4 tác phẩm trên, đều có một diễn viên có tiềm năng “gánh phim”.

Vô Tình Nhặt Được Tình Yêu – đương nhiên người “gánh team” sẽ là Triệu Lộ Tư. Nếu nghiêm túc suy nghĩ thì Triệu Lộ Tư cũng không tính là diễn viên “có tiềm năng” hot, bởi cô ấy đã là diễn viên hot, danh xứng với thực rồi.

Trước đó không lâu, Triệu Lộ Tư mới nổi qua 1 vai diễn trong “Trường ca hành”. Rõ ràng diễn viên chính là Địch Lệ Nhiệt Ba, khán giả cũng vì cô ấy mới xem bộ phim này, thậm chí nói “Trường ca hành” có thể thuận lợi quay chụp, hơn nữa là dự án cấp S đều nhờ vào Địch Lệ Nhiệt Ba phiên một. Nhưng kết quả chúng ta cũng thấy được, Địch Lệ Nhiệt Ba đóng xong bộ phim này dường như không lưu lại ấn tượng mạnh với người xem.

Ngược lại là Lý Lạc Yên do Triệu Lộ Tư thủ vai. Công chúa ngọt ngào yếu đuối hay khóc lóc tạo thành couple với Lưu Vũ Ninh, đã lọt vào top 3 siêu thoại couple, gần như đạt tới trạng thái phong thần, chỉ dưới “Trần Tình Lệnh” và “Sơn Hà Lệnh”. Là tuýp nữ phụ lại có thể đạt được trạng thái này, có thể nói rằng Triệu Lộ Tư có năng lực “gánh phim”. Tính lại thì trước đây Triệu Lộ Tư cũng đã có thành tựu, một vài bộ phim chiếu mạng đã thu hút sự quan tâm lớn từ fans. Nhớ lại thì đây chính là thị trường phim ngọt sủng thuộc sở trường của nữ diễn viên, cư dân mạng cũng rất coi trọng thị trường này.

Bên trong Khúc Biến Tấu Ánh Trăng thì Đinh Vũ Hề và Ngu Thư Hân đều ngang bằng với nhau. Tháng 5 năm ngoái, Đinh Vũ Hề vừa mới hợp tác với Triệu Lộ Tư, tạo ra bộ phim Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn cực hot, có được danh hiệu “bạn trai tháng 5”.

Nhưng càng đáng nhắc đến hơn là Ngu Thư Hân. Dù sao ca hát không được, nhảy nhót không theo kịp, hoàn toàn dựa vào một biểu cảm “wow” mà bùng nổ. Từng có lần dẫn đầu số phiếu vote, không ngừng thăng cấp cho đến khi debut. Thậm chí có thể nói, sự xuất hiện của Ngu Thư Hân khiến một nhóm nam nữ thanh niên không thể tin rằng sống ở giới giải trí cũng thật dễ. Mà bộ phim này quay sau khi cô ấy bộc lộ khả năng ở Thanh Xuân Có Bạn 2, là tác phẩm đầu tiên đảm nhận nữ chính nên đương nhiên được mọi người chú ý.

Nam nữ diễn viên chính của Thanh Lạc có thể khiến rất nhiều cư dân mạng nghĩ rằng họ không quá nổi tiếng, cư dân mạng cũng không thể nhớ rõ mặt họ. Nhưng mà nam diễn viên Lưu Học Nghĩa cùng với Nhậm Gia Luân, Thành Nghị hiện giờ được xưng “Ba người đẹp trai nhất Hoan Thụy”. Lưu Học Nghĩa dựa vào nhan sắc có giá trị siêu cao trong những bộ phim cổ trang và bộ phim dân quốc khiến cho khán giả chú ý. Bởi trong mười bộ do Hoan Thụy sản xuất thì chín bộ đều có anh ấy, nhưng mà bộ nào cũng chỉ là nam phụ, cho rất bị rất nhiều người châm biếm là “nam phụ vạn năm của Hoan Thụy”.

Hiện giờ, nhờ kiên trì không ngừng, người có tài cũng được công nhận, rốt cuộc anh ấy có thể diễn vai nam chính. Ngoài ra, nghe đồn Hoan Thụy cũng đang muốn quay một bộ phim song nam chính, hơn nữa còn có ý đưa kịch bản cho Lưu Học Nghĩa. Cái này có thể chứng minh rằng, cho dù lúc trước nhóm fan oán giận Hoan Thụy không push Lưu Học Nghĩa. Nhưng vàng ở đâu cũng sẽ phát sáng, giá trị nhan sắc của Lưu Học Nghĩa còn đó, hấp dẫn được khán giả, đương nhiên sẽ được tư bản xem trọng, push anh ấy chỉ là chuyện trong nháy mắt mà thôi.

Về phần Nhạn Quy Tây Song Nguyệt, đa số cư dân mạng sẽ nhận ra Tằng Thuấn Hi có đôi mắt thật to tròn đáng yêu. Nhưng cậu ấy từ lúc debut đã được hưởng không ít tài nguyên tốt, nhưng diễn xuất kém, độ nhận diện công chúng cũng không quá cao. Nhưng mà chủ lực của bộ phim này hẳn không phải cậu ấy mà là nữ diễn viên Lương Khiết. Lại là tên một diễn viên không phải ai cũng biết, nhưng năm 2017 cô ấy có bộ phim Song Thế Sủng Phi là phim chiếu mạng hot nhẹ, diễn xuất tốt nhất trong ba nhân vật trung tâm, lưu lại ấn tượng sâu sắc cho người xem, đúng là diễn viên chuẩn. Lúc phát sóng, một bộ phim chiếu mạng có phí đầu tư không cao, giá trị nhan sắc cũng không cao lại khiến mọi người cày ngày cày đêm, nói không chừng bộ phim này cũng sẽ được Lương Khiết gánh.

Đơn thuần dựa vào những diễn viên có tiềm năng hot thì cũng không đủ, chung quy vẫn phải liên hệ thực tế, dùng diễn xuất chân chính, và phải xem nội dung bộ phim rốt cuộc như thế nào. Bạn nghĩ như thế nào về nội dung trên? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến nhé!