Trường An Như Cố, Hộc Châu Phu Nhân… là những tác phẩm lấy đi không ít nước mắt của khán giả trong năm 2021. Tuy nhiên, 2022 màn ảnh Trung vẫn còn hàng loạt tác phẩm mang màu sắc chủ đạo “ngược, ngược nữa, ngược mãi”. Cùng xem qua đó là những bộ phim nào nhé!

Trầm Vụn Hương Phai

Đây là tác phẩm kể về Nhan Đàm vốn dĩ là một bông sen tinh khiết từ thời thượng cổ. Tuy nhiên, đóa hoa này phải hóa thành hình người trước thời hạn và phải trải qua tình kiếp đầy éo le. Cô nàng dùng 1 nửa trái tim của bản thân để đổi lấy chân tình của đế quân Ứng Uyên nhưng không ngờ người này lại quên cô là ai. Nham Đàm lưu lạc bên dòng Vong Xuyên hơn tám trăm năm, cho đến khi gặp Đường Châu là Ứng Uyên chuyển thế.

Ngay từ những hình ảnh trong trailer, dân tình đã xót ruột khi chứng kiến nam chính do Thành Nghị đảm nhận bị nữ chính – Dương Tử cho “phun siro”, chẳng thua hồi Hương Mật Tựa Khói Sương. Nhìn đến cảnh này thì ai cũng có thể đoán ra bộ phim này ngược tơi tả rồi đấy!

Thả Thí Thiên Hạ

Bộ phim được lấy bối cảnh từ các quốc gia đang tranh giành gianh sơn. Thả Thí Thiên Hạ là câu chuyện tình trắc trở của bộ đôi tri kỷ 10 năm: Hắc Phong Tức (Dương Dương) và Bạch Phong Tịnh (Triệu Lộ Tư).

Tình yêu của hai người cách trở khi cả hai đều là những người đứng đầu của mỗi quốc gia. Liệu tình yêu có vượt qua tham vọng quyền lực?

An Lạc Truyện

An Lạc Truyện kể về Nhậm An Lạc (Địch Lệ Nhiệt Ba), vốn là con cháu của khai quốc công thần nhưng vì biến cố gia tộc mà lưu lạc nhân gian. Nàng trở thành phụ tá của thái tử Hàn Diệp (Cung Tuấn), cùng anh dẹp loạn nơi biên cương. Hàn Diệp giúp Nhậm An Lạc điều tra sự việc năm xưa, rửa sạch nỗi oan cho gia tộc.

Tuy nhiên, trong nguyên tác, Hàn Diệp sau này hóa ra lại là con trai của kẻ thù của Nhậm An Lạc. Anh còn bị thương nặng đến mức tàn tật, mù lòa. Nữ chính vì người thương mà bạc cả tóc.

Ngự Giao Ký

Kỷ Vân Hòa (Địch Lệ Nhiệt Ba) có tình cảm với tiên cá (giao nhân) Trường Ý (Nhậm Gia Luân). Thế nhưng sau đó vì x.u.n.g đ.ộ.t giữa các tộc mà Trường Ý – thân là thế tử lại bị con người bắt giữ, khống chế. Mâu thuẫn hai bên gay gắt buộc cặp đôi phải đối đầu nhau, tạo nên nhiều trận giao đấu căng thẳng. Nhậm Gia Luân đặc biệt còn bị Địch Lệ Nhiệt Ba đ.â.ᴍ ngay tim.

Ngọc Cốt Dao

Ngọc Cốt Dao bắt đầu từ sự kiện Chu Nhan – quận chúa tộc Xích thuộc vương triều Không Tang đào hôn cùng khúc mắc tình cảm giữa nàng và sư phụ mình là Thời Ảnh thuộc Đại Thần cung trên đỉnh Nghi Sơn. Vận mệnh vương triều Không Tang cũng vì vậy mà thay đổi.

Dù chưa hé lộ nhiều, cư dân mạng đã được chiêm ngưỡng cảnh Tiêu Chiến bị ngược tơi tả trong clip hậu trường. Bộ phim này dự kiến sẽ lấy đi không ít nước mắt của khán giả màn ảnh nhỏ vì những tình tiết ngược tâm đến đau lòng.

Trọng Tử

Dữ dội hơn cả Ngọc Cốt Dao, Trọng Tử xoay quanh cô bé ăn mày Trọng Tử có sáᴛ ᴋʜí trời sinh, được vị Trọng Hoa tôn giả Lạc Âm Phàm nhận làm đồ đệ. Trọng Tử vốn chỉ muốn ở bên cạnh sư phụ thế nhưng những ân oán của hai giới tiên – ma bắt đầu khiến cô phải chịu 3 kiếp đau khổ.

Kính Song Thành

Kính Song Thành xoay quanh Bạch Anh (Trần Ngọc Kỳ) là người có tính cách vui vẻ, nhiệt tình vì trốn khỏi sự hỗn loạn của thế giới này đã chọn cách đi chu du khắp thiên hạ. Trong suốt hành trình đó cô đã gặp và kết bạn với nam chính Tô Ma (Lý Dịch Phong).

Câu chuyện có vẻ vui tươi nếu không có tình tiết Bạch Anh nhảy tháp trong ngày thành hôn. Tô Ma vì yêu Bạch Anh, dùng ᴍ.á.ᴜ ʜồɪ sɪɴʜ ɴàɴɢ ʀồɪ ǫ.ᴜ.ᴀ đ.ờ.ɪ. Hai người sɪɴʜ ʟʏ ᴛ.ử. ʙɪệᴛ đến kiếp sau mới gặp lại.

Một số bình luận của cư dân mạng:

– Đùa, mới xem Hộc Châu với Châu Sinh xong mà như này thì ai chịu được.

– An Lạc Truyện thực sự là ngược đến trầm cảm.

– Năm nay có Hộc Châu hành chưa đã. Hóng tiếp năm sau Ngọc Cốt Dao cùng Thả Thí Thiên Hạ.

– An Lạc Truyện đọc nhân vật nào cũng thấy thương. Nam nữ chính thì quá kiên định về ý chí, chị thì nghĩ về nước và thù nhiều quá, anh thì nghĩ vì nước vì nhà vì chị đến nỗi phải nhảy vực. Đọc mà chỉ day dứt mà thôi.

– Trầm Vụn Hương Phai phải gọi là ngược lên ngược xuống, đoạn nữ chính móc nửa trái tim trị bệnh cho nam chính, xong nhảy luân hồi lội vong xuyên đến tả tơi 800 năm. Rồi nam chính hóa ma nữa, tóm lại thấy ngược nhất trong số mấy phim trên…