Nói về những ngôi sao sở hữu gia thế hàng đầu Cbiz thì không thể bỏ qua cái tên Trần Phi Vũ. Có thể nói, anh chàng này là “thái tử hàng thật giá thật” nhé mọi người. Bởi ngay từ khi sinh ra, Trần Phi Vũ đã được mọi người biết đến là con trai của vị đạo diễn lừng lẫy ở Cbiz Trần Khải Ca và có mẹ là mỹ nhân Trần Hồng.

Mỹ nam sở hữu gia thế quyền lực nhất ở Cbiz

Nói về độ nổi tiếng và vị thế vững chắc tại Cbiz thì không thể không kể đến cái tên Trần Khải Ca. Vị đạo diễn này sở hữu tác phẩm kinh điển Bá Vương Biệt Cơ từng nhận giải thưởng Cành Cọ Vàng tại Liên hoan phim Cannes. Sự nổi tiếng của vị đạo diễn tài ba này đã được công nhận bằng các liên hoan phim uy tín thế giới. Ông trở thành vị đạo diễn quyền lực nhất nhì làng giải trí Hoa ngữ mà các diễn viên đều khao khát được “lọt vào mắt xanh”.

Mẹ của Trần Phi Vũ cũng là mỹ nhân nổi danh nhất nhì ở xứ sở tỷ dân. Những năm cuối 70 đầu 80, nhan sắc của diễn viên Trần Hồng đã được báo chí ca ngợi là “mẫu hình đẹp nhất trong giới nghệ sĩ”. Không chỉ vậy, mỹ nhân sinh năm 1968 này còn là nữ nghệ sĩ hiếm hoi được ký hợp đồng với một công ty giải trí Hàn Quốc.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, mẹ là đệ nhất mỹ nhân, thế nhân Trần Phi Vũ sớm đã sở hữu tài năng diễn xuất, ngoại hình cực nổi trội thuộc hàng top ở Cbiz. Theo tìm hiểu, anh chàng sở hữu chiều cao 1m88 cùng khuôn mặt cực điển trai.

Được biết, ngay từ nhỏ, Trần Phi Vũ đã nhận được sự giáo dục cực kỳ nghiêm khắc từ gia đình. Không chỉ sở hữu ngoại hình điển trai, nam thần này còn là một học bá chính hiệu khi thi đậu học viện điện ảnh Bắc Kinh – 1 trong những trường đại học danh giá bậc nhất ở Trung Quốc. Bên cạnh đó, nam tài tử này cũng là một trong những ngôi sao sở hữu đời tư trong sạch, được đánh giá là ngôi sao có giáo dưỡng của showbiz.

Hoa hồng không dành cho người lười biếng

Sinh ra từ vạch đích khi có bố mẹ là những người hoạt động lâu năm ở làng giải trí, thế nên nam tài tử được bố cho tham gia nghệ thuật từ khá sớm. Bắt đầu từ 10 tuổi, Trần Phi Vũ đã tập làm quen với điện ảnh. Thế nhưng, những gì Trần Khải Ca cho Trần Phi Vũ chính là cơ hội còn việc phải chứng minh mình xứng đáng thế nào lại là việc của chàng thiếu gia họ Trần.

Kể từ thời điểm gia nhập vào showbiz, cái danh xưng con Trần Khải Ca – Trần Hồng với Trần Phi Vũ vừa là một điều khiến người ta ghen tị cũng là áp lực lên vai Trần Phi Vũ. Người ta nói rằng vì có gia thế “khủng” như vậy nên Trần Phi Vũ không được phép làm sai, còn nếu anh làm tốt đó là điều hiển nhiên. Nhiều netizen cho rằng Trần Phi Vũ còn trẻ, anh vẫn còn quãng đường dài để đi, hiện tại mới chỉ bắt đầu nhưng cũng có không ít người lại mỉa mai, cho rằng anh đã quá được ưu ái trong showbiz này.

Đó có lẽ là lý do suốt bao nhiêu năm, Trần Phi Vũ nỗ lực không ngừng nghỉ, chăm chỉ từng ngày. Một trong những ồn ào trong sự nghiệp của Trần Phi Vũ chính là nghi án tình cảm với “thần đồng cello” Âu Dương Na Na. Do cả hai bằng tuổi nhau và từng hợp tác trong bộ phim Bí Quả nên tin đồn hẹn hò cũng xuất hiện. Tuy nhiên, cả hai nhiều lần phủ nhận và cho biết chỉ đơn giản là bạn bè thân thiết.

Tuổi 22 – nỗ lực để thoát khỏi cái danh “chàng thái tử ngậm thìa vàng”.

Hiện tại, nam tài tử này mới chỉ 22 tuổi và chưa phải là ngôi sao đình đám nhất nhì tại Cbiz nhưng đã có thể tạo dựng cho bản thân mình một sự nghiệp khiến ai cũng phải ngưỡng mộ.  Trong 2 tuần trở lại đây, Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa (tên mới Thắp Sáng Anh, Sưởi Ấm Em) trở thành tác phẩm gần như chiếm sóng hoàn toàn tại Việt Nam. Theo như đánh giá của nhiều khán giả, bộ phim có độ thảo luận vượt trội hơn cả Cảm Ơn Bác Sĩ của “nữ hoàng rating” Dương Mịch. Được biết, bộ phim Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa là tác phẩm truyền hình thứ 5 sau khi vào nghề của Trần Phi Vũ.

Với những tác phẩm có thể nói là thiếu chất lượng nhưng luôn đảm nhận vai nam chính, Trần Phi Vũ tuy xuất thân trong một gia đình có truyền thống diễn xuất, tốt nghiệp Đại học điện ảnh Bắc Kinh, sở hữu vẻ đẹp tựa soái ca ngôn tình với chiều cao 1m88 nhưng lại gần như là “hữu danh vô thực” và không được khán giả công nhận.

Mãi cho đến Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa, một tác phẩm ngôn tình hiện đại từ thời thanh xuân trên giảng đường đến khi đôi chính ra đời lập nghiệp, mình mới thật sự bị thu hút bởi màn biến hóa “ngoạn mục” của Trần Phi Vũ. Có thể thấy rõ, ở tác phẩm này, chàng “thái tử Cbiz” đã có một bước chuyển mình trong sự nghiệp vô cùng lớn, đánh dấu thời điểm cái tên Trần Phi Vũ được ghi nhận trong lòng khán giả chứ không còn là “quý tử của đạo diễn Trần Khải Ca” nữa.

Mặc dù là một tác phẩm ngôn tình với mô típ không mới, vẫn là xây dựng một hình tượng nam chính nam thần IT vừa đẹp trai vừa tài giỏi, có tính cách lãnh đạm và lạnh lùng, nhưng Lý Tuân thu hút mình bởi quá khứ đầy đau thương với sự ra đi của cha mẹ khiến anh cô độc trưởng thành, với một chàng trai chẳng có gì trong tay nhưng lại lựa chọn đương đầu với thế giới đầy gian khó.

Ngay từ khi đọc review về tác phẩm này, nhiều khán giả đã tin rằng nếu Trần Phi Vũ hoàn thành tốt vai diễn thì anh chàng chắc chắn sẽ có bước nhảy vọt trong sự nghiệp. Và quả nhiên “truyền nhân của đạo diễn Trần Khải Ca” đã không khiến khán giả thất vọng khi diễn ra được một Lý Tuân đầy kiêu ngạo nhưng ẩn sâu bên trọng lại chất chứa toàn khổ đau.

Điều đáng khen nhất trong phim là ánh mắt của Trần Phi Vũ, anh chàng diễn có chiều sâu và dường như khi nhìn vào đôi mắt ấy mình hoàn toàn có thể thấy được tất cả mọi cảm xúc của vai diễn từ kiêu ngạo, bất lực, giận dữ đến nuông chiều. Thêm một điểm đáng khen nữa của Trần Phi Vũ là đài từ, khi toàn bộ thoại của nhân vật Lý Tuân đều là giọng thật của anh chàng. Trước thực trạng gần như chẳng có mấy người tự đảm nhận phần lồng tiếng cho nhân vật của mình thì Trần Phi Vũ đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ này và nhận được nhiều lời khen về giọng nói hay, lời thoại rõ ràng và truyền cảm.

Nếu theo dõi nam diễn viên này đủ lâu, bạn sẽ nhận thấy mặc dù là người sở hữu gia thế khủng, nhưng Trần Phi Vũ chưa từng lấy danh hiệu này để khoe khoang. Còn nhớ trong buổi phát biểu tại sự kiện Phong Vân thịnh điển năm 2018, Trần Phi Vũ từng nói với bố mình rằng: “Bố, con hy vọng trong hai năm tới, hoặc nhiều năm sau nữa, người khác có thể nói bố là bố của Trần Phi Vũ” và đến nay, anh ấy đã làm được.

Vốn dĩ sinh ra trong “chiếc nôi nghệ thuật”, lại được giáo dục tốt, cực có tâm với nghiệp diễn, luôn biết phấn đấu, tin chắc rằng trong tương lai Trần Phi Vũ sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Hi vọng, nam tài tử sẽ đứng vững trên đôi chân của mình thay vì để người khác nhớ tới danh hiệu “thái tử Cbiz”.