Sau Hộc Châu Phu Nhân thì Nữ Bác Sĩ Tâm Lý và Ai Là Hung Thủ hiện đang là 2 tác phẩm truyền hình nhận về hàng loạt sự quan tâm từ khán giả vì có sự góp mặt của 2 nàng tiểu hoa đình đám là Dương Tử và Triệu Lệ Dĩnh.

Cùng đảm nhận vai bác sĩ tâm lý ở 2 bộ phim khác nhau, lướt 1 vòng ở các diễn đàn phim Trung, nhiều khán giả cho rằng Triệu Lệ Dĩnh tuy lên sóng sau Dương Tử nhưng hiện vẫn được lòng người xem hơn.

Dương Tử trong Nữ Bác Sĩ Tâm Lý

Bỏ qua vấn đề “trình” diễn xuất của 2 mỹ nhân này, xét về khía cạnh cảm xúc thì Dương Tử có phần “lép vế” hơn so với Triệu Lệ Dĩnh ở khoản này. Ở Nữ Bác Sĩ Tâm Lý, dường như nàng tiểu hoa 9X chỉ chú tâm đến các chi tiết nhỏ trong phần biểu cảm của nhân vật. Chính phần này đã khiến cho nhiều người cảm thấy diễn xuất của Dương Tử có phần hơi đơ và mất tự nhiên.

Nếu như theo dõi tường tận Nữ Bác Sĩ Tâm Lý thì ngay từ đoạn đầu của bộ phim, khán giả sẽ thấy được nữ chính tìm cách khuyên nhủ 1 cô nữ sinh đang trong trạng thái bất ổn. Tuy nhiên, nhiều khán giả cho rằng, giọng nói mất bình tĩnh, gương mặt xuất hiện quá nhiều biểu cảm đã khiến cho Dương Tử bị “fail” trong phần này.

Chỉ trong vòng 5 giây ngắn ngủi, người đẹp chẳng những lắc đầu, nháy mắt, tỏ vẻ giật mình, túm lại một câu là chẳng lãng phí một giây nào cả. Một số người nhận định, việc cô liên tục thay đổi cảm xúc, biểu tình, làm nhiều động tác nhỏ như vậy có vẻ khá… giả, không được tự nhiên.

Ngoài ra, biên kịch của phim cũng “buff” cho nữ chính quá lố tay. Không chỉ cho nữ chính Hạ Đốn sở hữu đôi tai như “Thuận Phong Nhĩ”, nghe được âm thanh ở 4 phương 8 hướng (nghe qua điện thoại mà đoán được cô gái đang ở trường học) mà còn có khả năng siêu phàm, chỉ nói mấy câu đã khuyên nhủ được người có vấn đề về tâm lý lâu năm. Hơi nâng tầm nhân vật như vậy, quả thật có phần lố tay nhỉ?

Triệu Lệ Dĩnh trong Ai Là Hung Thủ

Tuy ở những tập đầu, Triệu Lệ Dĩnh chưa xuất hiện, nhưng thời điểm lộ diện thì cô nhận về hàng loạt lời khen từ khán giả vì sở hữu nhan sắc cực xịn sò. Không chỉ vậy, khi khoác lên mình chiếc áo blouse trắng, dáng vẻ của Triệu Lệ Dĩnh khiến không ít khán giả u mê vì khí chất ngút ngàn, thanh lịch của bà mẹ 1 con.

Nhân vật Thẩm Vũ do Triệu Lệ Dĩnh thể hiện được xây dựng với hình ảnh “kẻ hai mặt”, lý trí tới mức cực đoan. Cô bị nghi ngờ lợi dụng kiến thức về tâm lý học để dẫn lối người khác vào con đường sai trái.

Điều khiến nhiều khán giả thích thú đó chính là Triệu Lệ Dĩnh đã tạo nên hình ảnh một cô nàng Thẩm Vũ khá gần sát với hình tượng bác sĩ tâm lý ngoài đời thực, nhìn vô cùng điềm tĩnh, đáng tin cậy, đối xử khách sáo nhưng lại không quá vồ vập, xởi lởi với bệnh nhân.

Dĩ nhiên, vì nữ bác sĩ tâm lý này là vai phản diện nên Triệu Lệ Dĩnh cũng thể hiện một số chi tiết nhỏ, khiến khán giả thấy có gì đó sai sai. Ví dụ như khi đối mặt với cảnh sát, Thẩm Vũ có vẻ bình tĩnh quá mức, nhưng ánh mắt đôi khi có chút mất tập trung.

Bài viết trên được tổng hợp từ nhiều nhận xét của mọt phim ở các diễn đàn. Tóm lại, nhân vật nữ bác sĩ do Triệu Lệ Dĩnh đảm nhận có phần hút hơn so với vai diễn của Dương Tử. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có 1 vài ý kiến trái chiều cho rằng khả năng diễn xuất của Dương Tử thể hiện ở Nữ Bác Sĩ Tâm Lý khá tốt.

Bạn nghĩ như thế nào về những nhận xét trên? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!