Mã Khả, Ngô Cẩn Ngôn, Trương Hàm Vận, Thịnh Nhất Luân… là những nghệ sĩ bỗng chốc vụt sáng trong 1 đêm, thế nhưng lại “sớm nở tối tàn”.

Mã Khả

Nổi tiếng qua vai diễn Sát Thiên Mạch trong tác phẩm Hoa Thiên Cốt, nam diễn viên Mã Khả đã nhanh chóng được mọi người biết đến. Dù chỉ đảm nhận vai phụ trong phim, thế nhưng cũng nhờ chính vai Sát Thiên Mạch này mà tên tuổi của nam diễn viên sinh năm 1990 vụt sáng “chỉ trong 1 đêm”.

Thế nhưng, kể từ sau thành công của bộ phim, Mã Khả không tìm được vai diễn nào phù hợp, đưa anh ra khỏi cái bóng của Sát Thiên Mạch. Những năm qua, nam diễn viên vẫn chăm chỉ đi đóng phim, đảm nhận rất nhiều vai nam chính nhưng chẳng thể đưa anh về với thời kỳ đỉnh cao như lúc đóng Hoa Thiên Cốt.

Ngô Cẩn Ngôn

Bước chân vào làng giải trí đã lâu, tuy nhiên Ngô Cẩn Ngôn vẫn là nữ nghệ sĩ vô danh không được nhiều người biết đến. Mãi cho đến mùa hè năm 2018, khi bộ phim cung đấu Diên Hi Công Lược lên sóng thì tên tuổi của Ngô Cẩn Ngôn mới được nhiều người quan tâm đến. Quả thật, tình huống của nữ diễn viên này có thể nói là “một bước lên hương”, Ngô Cẩn Ngôn nhanh chóng góp mặt vào hàng ngũ ngôi sao nổi tiếng của Cbiz.

Có thể nói Diên Hi Công Lược chính là bước đệm hoàn hảo giúp Ngô Cẩn Ngôn tỏa sáng và có bước thăng tiến trong sự nghiệp. Tuy nhiên, nữ diễn viên lại không duy trì được độ “hot” của bản thân mặc dù cô tích cực tham gia nhiều tác phẩm khác như Giữa Thanh Xuân, We Are Young, Triều Ca…

Nhiều người nhận định, cho rằng Ngô Cẩn Ngôn không thể nổi lên được nữa là do cô còn đang lấn cấn trong việc định hình phong cách diễn xuất của bản thân. Từng nhiều lần, nữ diễn viên bị chê khi diện trang phục giống với AngelaBaby.

Trương Hàm Vận

Dù có đủ cả ngoại hình, tài năng thế nhưng Trương Hàm Vận vẫn là một trường hợp đáng tiếc của làng giải trí Hoa ngữ khi sự nghiệp của cô rất lận đận. Từ năm 2004, Trương Hàm Vận bắt đầu tham gia vào cuộc thi âm nhạc và đạt hạng 3 trên toàn quốc. Đây được xem là bước đệm hoàn hảo để đưa tên tuổi của nữ nghệ sĩ vào showbiz nhanh chóng.

Thời điểm debut album đầu tay của Trương Hàm Vận đã cán mốc 800.000 bản bán ra, một con số vô cùng ấn tượng với các nữ nghệ sĩ mới vào nghề. Tuy nhiên, vận may vẫn không mỉm cười với cô khi công ty chủ quản của Trương Hàm Vận tuyên bố phá sản, sự nghiệp của nữ ca sĩ bị đóng băng toàn bộ. Sau đó, nữ ca sĩ được Lưu Đức Hoa nâng đỡ và có được 1 số vai diễn trong các tác phẩm như Lan Lăng Hoàng Phi, Tân Tiêu Thập Nhất Lang… Tuy nhiên, mãi cho đến nay, nữ nghệ sĩ vẫn chưa thể tìm lại được ánh hào quang vào năm ấy.

Thịnh Nhất Luân

Thời điểm tác phẩm Thái Tử Phi Thăng Chức Ký gây bão trên mạng xã hội cùng là lúc tên tuổi của Thịnh Nhất Luân lên như “diều gặp gió”. Nam diễn viên nhanh chóng ghi điểm tuyệt đối trong lòng khán giả. Thế nhưng, chẳng được bao lâu thì tên tuổi của nam diễn viên lại mờ nhạt. Anh chật vật trên con đường duy trì sự danh tiếng cho bản thân.

Tuy rất hăng hái góp mặt trong nhiều tác phẩm như Lý Huệ Trân Xinh Đẹp, Thái Cổ Thần Vương… nhưng đều không để lại được dấu ấn. Nhiều Cnet nhận định diễn xuất của Thịnh Nhất Luân còn khá non nớt, gương mặt không có nhiều cảm xúc. Chưa hết, nam diễn viên còn liên tục vướng vào scandal đồng tính, kết hôn, khiến cho tên tuổi ngày một lụi tàn.