Theo thông tin từ Giám đốc Sở Y tế Bình Dương, người vừa có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 là nam thanh niên 29 tuổi, sống tại chung cư Ehome 4, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Chiều 6/2, liên quan đến ca nghi nhiễm Covid-19 vừa được phát hiện tại Bình Dương, ông Nguyễn Hồng Chương – Giám đốc Sở Y tế tỉnh xác nhận người này là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất.

Trước đó, Viện Pasteur TP.HCM xác nhận bệnh nhân là L.T.A., 29 tuổi, cư trú tại khu C2, chung cư Ehome 4, đường Vĩnh Phú 41, khu phố Hòa Long, phường Vĩnh Phú, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương đã dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện tại, bệnh nhân được cách ly và điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi (TP.HCM).

Ảnh minh hoạ

Hiện, Ngành Y tế Bình Dương đã phong tỏa toàn bộ khu chung cư tại Thuận An, tỉnh Bình Dương, đồng thời tiến hành điều tra 2 người nhà tiếp xúc gần với ca bệnh để cách ly và đang khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh, khu chung cư mà nam thanh niên này sinh sống cũng đang được phong tỏa.

Đến nay, Bình Dương ghi nhận 6 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân đầu tiên được ghi nhận tại tỉnh này là BN 1801 (55 tuổi), từng đến Hải Dương để dự đám cưới.

Từ ca bệnh này, ngành y tế xác định thêm một bệnh nhân 19 tuổi, sinh viên Đại học Thủ Dầu Một. Các bệnh nhân tiếp theo gồm BN 1886, 1887 đều là F1 của BN 1801. Trường hợp thứ 5 là BN 1957, bé gái 10 tháng tuổi lây nhiễm virus từ mẹ (BN 1886).