Bạn có biết rằng, người “tốt hơn” thực sự không khó tìm, miễn là bạn quan sát một chút, bạn sẽ thấy những chàng trai xung quanh trưởng thành hơn bạn trai bạn, những cô gái xung quanh hấp dẫn hơn bạn gái bạn rất nhiều.

Thực tế, khái niệm “tốt hơn” trong tình yêu chỉ là một lí do mà thôi.

Hàng hoá có thể so sánh được với nhau, nhưng làm thế nào có thể so sánh được cảm xúc?

Khi còn nhỏ, bố mẹ thường nói: “Con nhìn xem những đứa trẻ con nhà người ta đi”. Khi lớn lên, tôi nghĩ rằng, sẽ không bao giờ bị so sánh với những đứa trẻ đấy nữa, nhưng tôi lại bị so sánh với những người khác để mô tả sự “tốt hơn”.

(Ảnh minh hoạ)

Mọi người luôn tưởng tượng một viễn cảnh đẹp cho những điều mình chưa biết.

Khi bạn bắt đầu gạt cảm xúc sang một bên, và so sánh người yêu của mình với người khác như so sánh hai món hàng hoá, thì căn bản sẽ không có gì khác nhau. Vì hàng hoá luôn được cập nhật mẫu mã mới nhất, đẹp nhất; con người lúc đấy cũng vậy, trên đường, bạn cũng dễ dàng bắt gặp những cơ thể và tâm hồn đẹp đẽ.

Rõ ràng, bạn đã có vết nứt từ bên trong trái tim, nhưng bạn lại gán lý do để nhận xét rằng, người mới “tốt hơn”. Đó có phải là lí do không?

Tại sao nhiều người lại lựa chọn “tốt hơn” chứ không phải một lí do rõ ràng. Mọi người thường nói, nhịp đập của trái tim và sự tươi mới này trước nay chưa từng có. Thế những kỷ niệm của hai người thì sao? Nó không quan trọng, không còn tươi mới, không được phép tồn tại nữa chăng?

Bạn cho rằng, bạn chia tay người yêu không phải là vì sự “tươi mới” của người mới. Nếu trước đây, bạn có thể cảm ơn vì có cuộc gặp gỡ này, nhưng sau lại cảm thấy nhẹ nhõm vì tìm được người “tốt hơn”. Cảm giác tươi mát giống như những con rắn độc kích thích lòng tham của mọi người, vì vậy bạn cố gắng tìm người “tốt hơn” ở xung quanh. Sự “mới” trong mối quan hệ rất quan trọng, nếu không hai người sẽ trở nên tẻ nhạt và dần dần mờ nhạt. Đến ngày kỷ niệm, anh ta không còn bất ngờ vì món quà bạn tặng nữa, những cuộc cãi vã ít dần.

(Ảnh minh hoạ)

“Tươi mới” không chỉ là cảm giác thay đổi về ngoại hình, mà còn phải đủ thông minh để thay đổi về hành động. Trong khi nhiều cặp đôi khác vẫn đang chìm đắm trong sự ngọt ngào của những cuộc hẹn hò lặp đi lặp lại, thì sao hai bạn không lập kế hoạch mỗi tuần, mỗi tháng. Mỗi tuần xem một bộ phim khác, mỗi tháng hãy thăm thú những nơi khác, hay có thể tìm hiểu một lĩnh vực khác rồi chia sẻ với nhau. Lúc đấy, sự tươi mới không phải là trải nghiệm cùng một cuộc sống với một người khác, mà là khám phá thế giới chưa biết với cùng một người.

Nếu bạn luôn dựa vào những cảm xúc trong quá khứ thay vì tạo ra những cảm giác, trải nghiệm, khám phá những cấp độ khác trong cuộc sống, thì bạn sẽ luôn cảm thấy mọi thứ trôi qua thật buồn chán, nhạt nhẽo.

Cho nên, nếu một ngày bạn nhận ra cảm xúc của bạn không còn như trước, thì đừng đưa nó ra làm lí do để tìm một người tốt hơn.

Bởi vì không hề có thứ gọi là “tốt hơn”, chỉ là bạn đang bỏ qua cảm xúc và bắt đầu so sánh tốt xấu, tài năng mà thôi.

(Ảnh minh hoạ)

Tình yêu là thứ đặc biệt. Lý do tại sao người yêu của bạn không giống những người khác chính là vì tình cảm. Khi bạn mở album ảnh gia đình bạn, hãy nhìn cách bố mẹ bế bạn khi vừa chào đời, những chuyến dã ngoại ở đồng quê, nhìn hai người họ từ trẻ đến già bạn sẽ biết thời gian không làm cho mối quan hệ trở nên nhàm chán. Hai người họ vì tình nên đến với nhau, vì nghĩa nên không để bị người khác thu hút.

Khi bạn cảm thấy chuyện tình bắt đầu phai nhạt, xuất hiện tình yêu mới; bạn có thể lựa chọn từ bỏ và đến với người mới, nhưng cái giá bạn phải trả, đó chính là sẽ không bao giờ thoát khỏi được cái vòng tròn xoáy đấy.