Nhắc tới một trong những món ăn gây “ám ảnh” nhất mỗi dịp Tết thì không thể nào bỏ qua thịt kho hột vịt. Làm “sương sương” một nồi nhỏ để ăn cho có không khí Tết thì nói làm gì, nhiều gia đình quyết định đầu tư hẳn nồi “siêu to khổng lồ” để ăn dần qua các mùng với tâm lý chung: Dù sao thì Tết cũng chỉ có 1 lần thôi mà!

Mới đây, một cô gái đăng ảnh khoe nồi thịt kho trứng của nhà mình vào một group đình đám trên Facebook. Trên bài đăng, cô tiết lộ nồi này được làm từ 10kg thịt lợn và 100 cái trứng vịt. Thông tin trên ngay lập tức gây “choáng váng” cộng đồng mạng, bởi không ai nghĩ sẽ có gia đình nào làm nồi thịt to và nhiều đến vậy.

Bức ảnh hiện đã nhận về hơn 26k reactions cùng 3k bình luận xôn xao từ dân mạng (Nguồn: Huyền Ngô)

Bình luận về khoảnh khắc có 1-0-2 này, nhiều người tỏ ra ngán ngẩm thay cô gái:

– “Cái này phải gọi là trứng kho hột vịt chứ không phải là thịt kho hột vịt!”

– “Hột vịt thì nhà mình ăn 3 ngày là hết, còn thịt thì chắc… 3 tháng!”

– “Mới 30 Tết mà màu đã đậm vậy rồi, dự là tới cỡ mùng 3 hâm tới hâm lui nồi thịt sẽ chuyển màu đen thui, còn cái trứng thì nó dai như cao su cho coi.”

– “1kg thịt tầm 200k, 10kg là hết 2 triệu. Trứng vịt giá thị trường 35k/chục, 100 trứng là hết 350k. Cộng thêm tiền gia vị các thứ, vị chi cũng phải tốn hết 2,4 triệu cho nồi thịt kho khổng lồ này!”

– “Nhà tui hồi cách đây chục năm kho 5kg thịt, dần dà càng ngày làm càng ít lại vì ăn không nổi. Năm ngoái hình như kho có mỗi 2kg mà cũng gần hết Tết mới ăn xong. Sợ hãi ghê!”

Không chỉ bày tỏ nỗi “ám ảnh” với bài đăng của cô gái, nhiều bạn còn nhiệt tình chia sẻ nồi thịt kho to không kém của nhà mình. Xem xong hy vọng bạn sẽ không cảm thấy ngán ngẩm món này!

Những nồi thịt kho “siêu to khổng lồ” nhìn là muốn ám ảnh tới Tết năm sau…

Nguồn: Thánh Riviu

https://kenh14.vn/co-gai-khoe-noi-thit-kho-tien-trieu-lam-tu-10kg-thit-100-cai-trung-o-nha-minh-dan-mang-thang-thot-an-toi-qua-tet-chac-cung-chua-het-20210211155526494.chn