Một cuộc hôn nhân chỉ bền khi cả hai cùng nhau vun đắp, nếu một người luôn cho còn một người chỉ biết nhận sẽ khiến cán cân thiên lệch về một phía. Khi bạn cứ cho đi, người nhận sẽ coi đó như một điều hiển nhiên và không biết trân trọng.

Đời sống hôn nhân, ngoài tình yêu ra còn đòi hỏi rất nhiều trách nhiệm và sự ràng buộc về đạo đức, pháp luật. Đó không phải là nơi mà người ta được phép phiêu lưu tình ái như khi còn độc thân. Vì thế, bất cứ mối quan hệ ngoài luồng nào cũng bị coi là trái đạo đức, trái pháp luật. Đó là lý do khiến dân mạng dậy sóng khi mộtngười chồng ‘mọc sừng’ chia sẻ câu chuyện rất dài và buồn về cuộc hôn nhân của mình. Nhưng khi nhìn vào cuộc hôn nhân của họ, qua lời kể của anh chồng, người ta cũng thấy kha khá những vết nứt.

Khi tình yêu chỉ còn từ một phía

Theo lời người chồng, anh ta và vợ đã yêu nhau 5 năm trước khi tiến đến hôn nhân. Vì hơn cô 9 tuổi nên khi anh đã ra trường bươn chải kiếm tiền thì cô vẫn đang tung tẩy trên ghế nhà trường. Không chỉ đưa người yêu đi ăn uống, hẹn hò, anh còn là ‘nhà tài trợ vàng’ cho các khoản chi phí ăn học, đi thầy cô, khóa luận suốt 3 năm đại học. Cô ra trường, anh còn sắm xe sang cho người yêu để không thua thiệt trước bạn bè.

Cưới nhau chưa đầy tháng, vợ đã vác bụng bầu theo nhân tình
Cưới nhau chưa đầy tháng, vợ đã vác bụng bầu theo nhân tình
Có vẻ như từ đầu đến cuối, chỉ có một mình người chồng quan tâm, chăm lo cho người vợ, từ tình cảm đến vật chất. Nhưng tình yêu và hôn nhân không bao giờ là sự cố gắng từ một phía. Một bàn tay không thể vỗ lên thành tiếng, hôn nhân chỉ bền khi cả hai cùng nhau vun đắp, xây dựng gia đình.Một người luôn cho còn một người chỉ biết nhận sẽ khiến cán cân thiên lệch về một phía. Khi bạn cứ cho đi, người nhận sẽ coi đó như một điều hiển nhiên và không biết trân trọng điều đó.Việc vợ xin sang nhà bạn chơi rồi ‘mất hút’ mấy ngày cũng là điều không bình thường với một phụ nữ đã có chồng. Liệu anh có bao giờ đặt ra dấu chấm hỏi rằng vợ có thật sự sang nhà bạn không? Đến người thân còn nhận ra anh nuông chiều vợ quá mức, dễ dãi quá mức khi để vợ thường xuyên sang nhà bạn chơi mà anh vẫn không mảy may nghi ngờ.

Trong khi chồng cật lực kiếm tiền, vợ đi 'đu đưa' với traiTrong khi chồng cật lực kiếm tiền, vợ đi ‘đu đưa’ với trai

Nếu như có những người đàn ông vẫn bị ‘cắm sừng’ dù hết lòng chiều chuộng, cung phụng vợ thì cũng có những người đàn bà bị phản bội dù hết lòng chăm lo cho gia đình. Trong một mối quan hệ, cứ cho đi không có nghĩa là bạn sẽ được hạnh phúc.

Có khi những thứ anh cho không phải là điều cô ấy cần!

Ngay từ khi còn yêu nhau, vì yêu xa, sợ người yêu thiệt thòi nên người chồng luôn cố gắng bù đắp bằng vật chất. Sau khi cưới cũng vậy, cô vợ đã tốt nghiệp đại học nhưng không đi làm mà ung dung ‘ở nhà anh nuôi’.

Người chồng vì công việc làm ăn không thuận lợi nên ngày càng bận rộn hơn, không còn rảnh rang đưa vợ đi chơi thường xuyên như trước. Rõ ràng, kinh tế gia đình sa sút nhưng người vợ vẫn ở nhà nội trợ chứ không đi làm phụ giúp chồng. Thỉnh thoảng cô sang nhà bạn chơi, anh cũng đưa tiền cho vợ thích ăn gì thì mua.

Có lẽ, chính sự chênh lệch về quỹ thời gian đã đẩy cả hai ngày càng xa nhau. Trong khi chồng cắm đầu vào kiếm tiền thì người vợ lại có quá nhiều thời gian rảnh rỗi. Những khoảng trống không được lấp đầy.

Những lần sang nhà bạn, hóa ra là ở với nhân tình
Những lần sang nhà bạn, hóa ra là ở với nhân tình

Quan điểm của người chồng là ‘vẫn gồng mình với công việc những mong mang lại cho vợ con sau này có cuộc sống an nhàn’ và anh cảm thấy đắng cay chua chát cho sự hy sinh của mình khi bị phản bội. Trong gia đình anh, dường như chỉ có cho và nhận chứ không hề có hai chữ ‘sẻ chia’. Anh cố gắng nỗ lực hết mình để bù đắp cho sự thiệt thòi của vợ, nhưng có bao giờ anh nghĩ, những thứ anh cho không phải là những thứ cô ấy cần?

Có thể cô ấy không cần tiền mà cần… rất nhiều tiền. Có thể cô ấy không muốn được nuông chiều, cung phụng như thế mà còn muốn hơn thế. Cô ấy muốn một người đàn ông thơm tho sạch sẽ, cùng mình ăn cơm hàng ngày, đi xem phim, đi du lịch chứ không phải một người chồng lúc nào cũng về muộn, áo quần lem luốc mồ hôi. Cũng có thể cô ấy muốn ti tỉ những thứ khác nữa và những thứ ấy không bao gồm những gì mà người chồng có thể cho.

Sự thật là cô ấy đã không còn yêu và cần anh nữa

Cô ấy ra đi khi mang thai tháng thứ 7, sau khi tiết lộ sự thật rằng cái thai không phải là con của anh. Cô ấy đã cắm sừng anh nhưng ít ra cũng không bắt anh ‘đổ vỏ’ hay ‘nuôi con tu hú’.

Cô ta ngoại tình chỉ sau 1 tháng kết hôn, chứng tỏ cô ta đã sớm thay lòng rồi. Chính cô ta cũng thừa nhận mình ‘vỡ mộng’ sau khi kết hôn, khi cuộc sống không còn được an nhàn, sung túc như trước.

Mặt xinh, ba vòng 'chuẩn chỉnh' - thế này thì anh chồng giữ sao nổi?
Mặt xinh, ba vòng ‘chuẩn chỉnh’ – thế này thì anh chồng giữ sao nổi?

Tình yêu của anh ngay từ ban đầu đã được nuôi dưỡng bằng tiền thì khi tiền bớt, tình tan cũng là điều dễ hiểu. Anh tự hỏi: ‘Nếu như công việc làm ăn suôn sẻ, kinh tế dư giả, có nhiều thời gian đi chơi hơn thì liệu cô ấy có phản bội không?’ – Có thể có, cũng có thể không.

Trên đời này cái quái gì cũng có thể xảy ra được. Không ai dám đảm bảo rằng lòng người sẽ không thay đổi. Mà cuộc đời nhiều thăng trầm, lên voi xuống chó là chuyện bình thường, anh chồng cũng đâu thể đảm bảo rằng công việc làm ăn lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió, đặc biệt là trong bối cảnh khối người còn phá sản vì dịch bệnh như lúc này. Cho nên dư dả tiền bạc cũng chưa chắc đã mua được lòng chung thủy.

Vụ vợ ngoại tình sau cưới 1 tháng: Khi hôn nhân đã có kẽ nứt thì 'toang' chỉ là chuyện sớm muộn 4

Anh có thể bóc phốt vợ, có thể khiến đôi ‘gian phu dâm phụ’ không thể sống yên ổn, có thể nhận được hàng trăm nghìn lượt bình luận, tin nhắn sẻ chia của cộng đồng mạng. Còn vết thương trong lòng anh có lẽ phải rất lâu nữa mới lành lại.