Chỉ vừa mới ra mắt, phim tài liệu về người ngoài hành tinh và UFO của Netflix đã nhanh chóng leo top thịnh hành thế giới.

Người ngoài hành tinh và các vật thể bay không xác định (UFO) vốn luôn là một trong những chủ đề bí ẩn, gây tò mò nhất thế giới. Không ít lần nhiều người tuyên bố đã đụng độ hay nhìn thấy các loại tàu bay, đĩa bay trên bầu trời, thậm chí còn 𝚋𝚒̣ 𝚋𝚊̆́𝚝 𝚌𝚘́𝚌 bởi sinh vật ngoài hành tinh. Tuy nhiên, tất cả chỉ trôi nổi như những dạng tin đồn không được kiểm chứng, không có thật. Nhiều nỗ lực và giả thuyết được đưa ra để chứng thực sự tồn tại của cuộc sống ngoài trái đất, thế nhưng cũng như “muối bỏ bể”. Giờ đây, một series tài liệu vừa được ra mắt của Netflix đang khiến chủ đề này trở nên nóng hơn bao giờ hết. Bộ phim tài liệu có tên Top Secret UFO Projects: Declassified (tựa Việt: Dự Án UFO Tuyệt Mật: Hé Lộ Bí Ẩn).

Top Secret UFO Projects: Declassified có nội dung đi sâu vào sự xuất hiện của các vật thể bay lạ trong lịch sử thế giới, đồng thời nhắc đến các nỗ lực “che đậy” của chính phủ, quân đội Mỹ để “bảo đảm danh dự” cho chính họ. Phim mang đến cho khán giả những thước phim, hình ảnh về UFO xuyên suốt lịch sử, đồng thời là chia sẻ của các nhà khoa học, những người dành nhiều năm để nghiên cứu về sự tồn tại của người ngoài hành tinh. Thậm chí, xuất hiện và trả lời phỏng vấn trong bộ phim tài liệu này còn có nhiều người tuyên bố đã 𝚋𝚒̣ 𝚋𝚊̆́𝚝 𝚌𝚘́𝚌, giao tiếp với người ngoài hành tinh.

Bộ phim tài liệu này đưa ra nhiều bằng chứng, lập luận đanh thép cho thấy các “lỗ hổng” của chính quyền Mỹ trong việc che đậy các sự việc liên quan tới UFO. Thậm chí, nhà làm phim còn đưa ra các khẳng định rằng hiện tại, nước Mỹ vẫn đang bí mật nghiên cứu một số sinh vật ngoài hành tinh cũng như các tàu bay, công nghệ của họ. Mục đích của việc này chính là để “bắt chước” công nghệ ngoài hành tinh. Đáng chú ý, có cả một nhân vật tự xưng là “chuyên viên nghiên cứu” của dự án tuyệt mật này, khẳng định đã nhiều lần 𝚐𝚒𝚊̉𝚒 𝚙𝚑𝚊̂̃𝚞 𝚝𝚞̛̉ 𝚝𝚑𝚒 của sinh vật ngoài hành tinh.

Mặc dù tính chính xác của Top Secret UFO Projects: Declassified còn chưa rõ, tuy nhiên không thể phủ nhận các lập luận được bộ phim đưa ra, tất cả đều dựa trên những nghiên cứu và nhân vật có thật trong lịch sử. Phim tái hiện lại nhiều phân đoạn, câu chuyện bằng kỹ xảo giúp người xem dễ hình dung, đồng thời các hiệu ứng hình ảnh, âm nhạc cũng mang lại cảm giác “rờn rợn”, bí ẩn cho bộ phim tài liệu này.

Sau khi ra mắt, Top Secret UFO Projects: Declassified đang nhanh chóng leo hạng trên bảng xếp hạng thịnh hành của Netflix thế giới (theo Flixpatrol). Số điểm của trang này cho thấy Top Secret UFO Projects: Declassified đang đứng top 4 các chương trình truyền hình hot nhất tháng này của Netflix trên toàn thế giới, chứng tỏ sức hút không hề nhỏ của bộ phim cũng như sự tò mò của khán giả.

Top Secret UFO Projects: Declassified đứng thứ 4 trong danh sách các phim truyền hình hot nhất tháng 8 này của Netflix (theo Flixpatrol)

Nguồn ảnh: Netflix