Tờ báo Trung Quốc cho rằng phía Việt Nam cố tình xếp Trung Quốc đá tập ở địa điểm có “cơ sở vật chất t.ồi t.àn, không có nhà tắm” khiến cầu thủ Trung Quốc ảnh hưởng lớn về thể chất và tinh thần.

Trận thua của tuyển Trung Quốc trước tuyển Việt Nam vẫn đang gây tốn rất nhiều giấy mực của báo giới. Bên cạnh rất nhiều bình luận ch.ỉ tr.ích đội quân của HLV Li Xiaopeng thì mới đây, trang 163.com của Trung Quốc lại đưa ra quan điểm hoàn toàn trái ngược, cho rằng tuyển Trung Quốc thất bại vì lý do nằm ngoài yếu tố chuyên môn, xuất phát từ động thái “chơi x.ấu” từ phía tuyển Việt Nam.

Tờ báo Trung Quốc cho rằng phía Việt Nam cố tình xếp Trung Quốc đá tập ở địa điểm có “cơ sở vật chất t.ồi t.àn, không có nhà tắm” khiến cầu thủ Trung Quốc ảnh hưởng lớn về thể chất và tinh thần. Ý kiến này được đề cập trong bài viết có tiêu đề: “Tôi thực sự không trách Wu Xi. Có một lý do nữa dẫn đến th.ất b.ại của tuyển Trung Quốc”.

“Trận thua 1-3 của tuyển Trung Quốc trước tuyển Việt Nam vẫn đang thu hút rất nhiều cuộc thảo luận, đặc biệt sau khi bình luận viên bóng đá nổi tiếng Huang Jianxiang đứng lên xin lỗi đội trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Wu Xi – người bị coi là t.ội đ.ồ không thể th.a th.ứ sau thất bại.

Nhưng theo chia sẻ của một số người am hiểu vấn đề, trên thực tế, nguyên nhân lớn nhất dẫn đến việc tuyển Trung Quốc b.ại tr.ận là do chịu ảnh hưởng từ một động thái ngoài chuyên môn đến từ phía đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam đã yêu cầu đội Trung Quốc tập huấn trước trận đấu ở sân vận động Hàng Đẫy không có đủ cơ sở vật chất. Người ta nói rằng sân vận động này của Việt Nam không có phòng thay đồ đủ tiêu chuẩn, thậm chí không có chỗ để tắm.

Tờ báo Trung Quốc đổ l.ỗi cho phía Việt Nam khi nói về th.ất b.ại của đội nhà.

Điều này khiến các tuyển thủ Trung Quốc chịu ảnh hưởng rất lớn, việc không được tập ở địa điểm đủ tiêu chuẩn, không được tắm sau khi tập khiến tuyển Trung Quốc rất mệt mỏi về thể lực. Nhiều nguồn tin cũng đưa tin sai sự thật rằng tuyển Trung Quốc mang theo 2-3 tấn nhu yếu phẩm hậu cần. Khi trận đấu diễn ra, những động thái từ phía đội Việt Nam đã phát huy tác dụng bởi cầu thủ Trung Quốc tỏ ra rất mệt mỏi cả về thể chất lẫn tinh thần”.

Ở phần cuối, trang 163.com bênh vực thủ quân Wu Xi – người bị chỉ trích nhiều nhất sau th.ất b.ại: “Những t.iểu x.ảo của tuyển Việt Nam không được nhiều người hâm mộ Trung Quốc biết đến. Họ gần như đổ hết trách nhiệm về trận thua cho một mình đội trưởng Wu Xi. Chúng tôi mong người hâm mộ hãy cố vũ và tôn trọng các tuyển thủ quốc gia ngay cả khi họ th.ất b.ại”.

Tờ báo Trung Quốc bào chữa cho th.ất b.ại của đội nhà nhưng lý do họ đưa ra là rất thiếu thuyết phục.

Có vẻ tờ báo Trung Quốc đang muốn bào chữa cho th.ất b.ại đáng trách của thầy trò HLV Li Xiaopeng nhưng việc đổ l.ỗi cho phía Việt Nam là rất thiếu thuyết phục và không nhận được nhiều sự tán thành từ người hâm mộ.

Ở trận đấu diễn ra tại Mỹ Đình, tuyển Việt Nam thi đấu sắc nét và hiệu quả hơn nhiều so với tuyển Trung Quốc trong ngày mà Wu Xi và đồng đội mắc quá nhiều s.ai l.ầm. Kết quả trận đấu phản ánh đúng những gì mà cầu thủ hai bên đã thể hiện. Việc tờ báo Trung Quốc đổ l.ỗi cho sân tập Hàng Đẫy là lý do th.ất b.ại xem ra khá nực cười.

Nguồn: Soha