U19 Thái Lan liên tục gây thất vọng tại giải Đông Nam Á khi chỉ đứng hạng 4 chung cuộc dù đặt mục tiêu vô địch.

“Trước tiên, tôi xin lỗi tất cả người hâm mộ vì đội không thể giành được chức vô địch như mục tiêu đề ra. Chúng tôi rất hiểu sự mong đợi và kỳ vọng của người hâm mộ. Tôi sẽ cố gắng cải thiện đội hình từ những sai sót phát hiện ở giải lần này”, huấn luyện viên Salvador Valero Garcia của U19 Thái Lan cho biết.

Trong trận tranh hạng 3 giải U19 Đông Nam Á chiều 15/7, thầy trò Garcia thất bại trước Việt Nam trên loạt luân lưu. “Voi chiến” có bàn mở tỷ số ở phút 43 với cú sút bồi của Sittha, nhưng Quốc Việt gỡ hòa 1-1 ở phút 54. Trong loạt luân lưu, thủ môn Văn Bình cản thành công cú đá của Buaphan, còn cả 5 cầu thủ Việt Nam đều thực hiện tốt cú đá, qua đó thắng 5-3.

Ông Garcia cùng học trò gây thất vọng. Ảnh: FAT.

“Chúng tôi đã bắt đầu trận đấu rất tốt và cố gắng tạo thế trận chủ động. Các cầu thủ phối hợp tốt, nhưng sang hiệp hai, U19 Việt Nam đã vùng lên. Chất lượng trận đấu và thể lực của cầu thủ cũng có phần giảm sút vì đây là trận đấu cuối cùng của hai đội tại giải”, HLV Garcia nói.

Thất bại của U19 Thái Lan một lần nữa khiến “Voi chiến” chưa thể có được trận thắng trước Việt Nam ở mọi cấp độ trong năm 2022. Người hâm mộ Thái Lan một lần nữa thất vọng, sau cú sốc thất bại của đội nhà ở bán kết trước U19 Lào.

U19 Thái Lan sẽ trở về nước vào ngày 17/7 và tiếp tục tập luyện cho vòng loại U20 châu Á. HLV Garcia chia sẻ: “Danh sách U19 Thái Lan cũng là lực lượng chúng tôi chuẩn bị cho vòng loại U20 châu Á vào tháng tới ở Oman. Hôm nay, tôi đã thấy được nhiều sai lầm của các học trò. Đây là điều mà chúng tôi cần sửa chữa”.

Tại vòng loại U20 châu Á 2023, thầy trò Garcia nằm ở bảng G cùng Oman, Philippines và Afghanistan. Bảng đấu diễn ra tại Oman từ 14-18/9.